Gia đình siêu mẫu Ngọc Thuý lên tiếng về con gái: Bi kịch gia đình và giấc mơ danh vọng

Thứ Sáu, 21/03/2014, 22:55

Sáng đầu tuần, cậu em đồng nghiệp của tôi gọi, hỏi "Anh có nhớ vụ siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ không?". "Có. Nhưng tranh chấp thì anh không quan tâm", tôi trả lời. "Gia đình Ngọc Thúy muốn gặp anh, ý anh ra sao?", cậu em đồng nghiệp tiếp. "Vì sao?", tôi ngạc nhiên. "Họ chỉ tin mỗi anh vào thời điểm này, nhưng vì không biết cách liên lạc với anh nên nhờ em gọi giúp", cậu em kết chuyện. Vì sao họ tin tôi, tôi không trả lời được câu hỏi này.

Nhưng tôi là một nhà báo và tôi muốn biết sự thật về một vụ việc khiến dư luận ầm ĩ nhiều năm liền. Đó là lý do duy nhất khiến tôi ngồi tiếp chuyện gia đình siêu mẫu Ngọc Thúy, gồm: ba mẹ và cậu em trai của Ngọc Thúy. Cuộc gặp được thỏa thuận, đồng ý ghi âm, không chụp ảnh.

Căn nhà nhỏ xíu, đồ đạc được trang bị giản tiện, sạch sẽ nằm trên con đường vắng tại quận Bình Thạnh, TP HCM.

Người thân của siêu mẫu Ngọc Thúy bắt đầu câu chuyện về cô con gái của gia đình bằng giọng điềm đạm, cẩn thận và buồn bã.

Có ai nhắc về lỗi lầm của người thân mình mà không buồn(?!).

BÀI I: HẠNH PHÚC TÀY GANG

Cuộc hôn nhân chóng vánh

Bà Trương Thị Bê, mẹ của Ngọc Thúy kể rằng, ngay từ năm Thúy 18 tuổi và có ý định trở thành người mẫu, bà đã lo lắng rất nhiều. Bằng linh cảm của một người mẹ, bà biết thế giới xa lạ ấy không dành cho cô con gái duy nhất của gia đình. Nhưng, lo lắng là một chuyện còn chiều theo ý con lại là chuyện khác. Mà vốn dĩ, bà làm nghề thợ may cứ ở trong nhà suốt, hai mẹ con thủ thỉ với nhau mãi nên Thúy muốn gì bà cũng xiêu lòng.

"Thúy nó đòi đi thi người mẫu, tui lấy tiền dành dụm mua cho nó bộ áo đầm đi thi cho có với người ta. Còn phần thi áo dài thì lấy áo dài hồi phổ thông mặc vào là được. Tui nhớ hoài cái thuở mình đạp xe chở con gái đi giao đồ cho khách. Tuy có khó nhọc một chút, mà bình yên ghê lắm chú", bà Bê vừa kể vừa khóc.

Ngọc Thúy có nhan sắc, lại may mắn sở hữu một vóc dáng đạt chuẩn, nên rất nhanh chóng trở thành người mẫu nổi tiếng trong giới catwalk. Thúy vẫn hiếu thảo với cha mẹ, lo cho gia đình, lo cho cậu em trai út tên Trung.

Trung chậm rãi: "Anh biết không? Trước đây, chị Thúy lo cho ba mẹ em lắm. Chị hiếu thảo vô cùng, em không thể so sánh được. Bây giờ, thì mọi thứ khác quá".

Năm 2006, Ngọc Thúy sang Mỹ cùng một siêu mẫu khác để chụp ảnh cho cuốn tạp chí của hàng không. Nhiều tuần sau, Thúy gọi điện thoại về Việt Nam thông báo cho bà Bê: "Mẹ ơi, con lấy chồng rồi. Có gì cuối năm con đưa ảnh về ra mắt ba mẹ". Người chồng mà Thúy nhắc đến cũng chính là nhân vật gây ầm ĩ giới truyền thông trong vụ kiện tranh chấp tài sản với Ngọc Thúy cách đây hơn 2 năm, doanh nhân Nguyễn Đức An.

Sau khi Thúy cúp máy, thì ông An có gọi về chào ba mẹ vợ. Ông Tảo, cha của Ngọc Thúy nói: "Nghe giọng anh An qua điện thoại, nghe cách ảnh xin lỗi vì cưới Thúy đột ngột, tôi nghĩ ảnh là người biết chuyện". Ông Tảo, là cán bộ công an về hưu.

Ảnh đám cưới của siêu mẫu Ngọc Thúy.

Cuối năm 2006, Ngọc Thúy và Nguyễn Đức An về Việt Nam tổ chức lễ cưới. Mọi thứ diễn ra rất êm ấm và tràn ngập tiếng cười.

Giữa năm 2007, Thúy sinh cho ông An cô con gái đầu lòng, có tên tiếng Việt dùng để gọi ở nhà là Heo Sữa. Heo Sữa giống cha như tạc. Là cháu đầu tiên, nên cháu dành được hết tình cảm của gia đình bên ngoại. Bà Bê là người lo cho Heo Sữa từ miếng ăn giấc ngủ. Thấy căn nhà ở quận Bình Thạnh chật chội quá, Ngọc Thúy đề nghị bà Bê cùng mình đi mướn căn nhà ở quận 7 để tiện bề sinh hoạt, giá thuê là 3.600USD/tháng.

"Cái đận chưa thuê nhà, vợ chồng con Thúy để Heo Sữa ở nhà tui tại Bình Thạnh. Hai vợ chồng nó mướn khách sạn ở riêng, rồi lo công việc kinh doanh. Vài ngày thì ghé thăm con một lần. Tui thương cháu không gì có thể diễn tả được", bà Bê kể vậy.

Như mọi cặp vợ chồng đúng nghĩa giai nhân - đại gia, lập gia đình với Ngọc Thúy, ông An bắt đầu đổ tiền về Việt Nam kinh doanh. Thời điểm này, pháp luật Việt Nam chưa cho Việt kiều đứng tên sở hữu bất động sản, nên bất động sản mà ông An kinh doanh tại Việt Nam đều đứng tên của Ngọc Thúy.

"Em không bênh ai hết, bởi nếu có bênh thì em phải bênh chị ruột mình chứ. Dẫu sao thì anh An cũng chỉ là người ngoài thôi. Tuy nhiên, em khẳng định tất cả tài sản tại Việt Nam của hai vợ chồng chị Thúy đều được mua bằng tiền của anh An", em trai của Ngọc Thúy nói với tôi (khối tài sản này trị giá ước tính là hơn 288 tỉ đồng) theo danh mục được liệt kê tại tòa án gồm 38 tài sản (nhiều nhà, nền đất biệt thự, căn hộ cao cấp, tài khoản ngân hàng, xe hơi đắt tiền...). Tôi có nhắc lại ý định của mình khi tiếp xúc với gia đình của Ngọc Thúy là chỉ để nghe một sự thật, chứ không có ý định tìm hiểu quá sâu về vụ kiện tranh chấp vài trăm tỉ giữa ông An và siêu mẫu Ngọc Thúy.

Đang yên đang lành thì vợ chồng Ngọc Thúy xảy ra mâu thuẫn. Một mâu thuẫn không gì hàn gắn được.

Gia đình đổ vỡ

Xuất hiện ngày càng nhiều những thông tin ông An cặp kè với cô người mẫu này, cô diễn viên kia. Ban đầu, chỉ là tin đồn. Về sau, tin đồn bao vây xung quanh Ngọc Thúy. Đi đến đâu, làm gì, với ai, Ngọc Thúy cũng nghe họ xì xầm về mối quan hệ của chồng mình. Mà xét chi tiết, thì ông An rất dễ vướng vào những thông tin kiểu "Nghe đồn là thằng cha đó đang qua lại với em Y., ông doanh nhân đó đang đi lại với em X.", bởi ông là Việt kiều, phong độ lại là doanh nhân giàu sụ. Mà trong cái thế giới của danh vọng, bấy nhiêu là đã đủ cho một mối quan hệ. Ngoài ra, những thứ khác liên quan đến chuẩn mực đạo đức thông thường chỉ là thứ yếu.

Tuy nhiên, tin đồn là tin đồn còn bằng chứng xác đáng, thì tôi không nghe gia đình Ngọc Thúy nhắc đến. Ngọc Thúy không giữ được bình tĩnh khi nghe những câu chuyện như vậy liên quan đến chồng mình. Như Hitler từng đúc kết: "Những lời nói dối lặp đi lặp lại mỗi ngày vào đầu óc người ta thì chúng  sẽ biến thành sự thực".

Còn với ông Nguyễn Đức An, ông không hài lòng với cách xài tiền của Ngọc Thúy.

"Chị Thúy là người có niềm kiêu hãnh rất lớn. Chị luôn muốn chứng minh cho mọi người thấy chị là người khôn ngoan, thành đạt và rất phóng khoáng. Trở thành vợ của anh An, sẵn tiền trong tay, chị hết cho người mày mượn rồi đến cho người khác vay. Có mấy lần anh An biết, kiên quyết phản đối, chị vẫn lén anh cho bạn bè mượn. Anh An nói với chị: "Anh không thích cách xài tiền của em, vì đây là tài sản mà rất khó khăn anh mới dành dụm được". Nhưng, chị Thúy vẫn không quan tâm đến lời nhắc nhở đó của chồng", em trai của Ngọc Thúy nói.

Cao điểm của mâu thuẫn, là khi Ngọc Thúy nghe lời bạn bè là người mẫu đứng ra thành lập công ty người mẫu. Tiếc rằng, công ty này đã không thành công như cô mong đợi. Và chính ông An cũng đã phản đối ý định thành lập công ty này của vợ.

Ông An có những điều không bằng lòng về Ngọc Thúy và ngược lại Ngọc Thúy cũng có những chỗ không thích ông An. Mâu thuẫn cuối cùng được kết thúc bằng việc họ đưa nhau ra tòa.

Từ ngày chia tay, bà Bê kiên quyết không cho ông An đặt chân vào căn biệt thự mà mẹ con bà đang thuê ở quận 7. Mỗi lần muốn thăm Heo Sữa, ông An cho tài xế đến nhà chở con gái ra quán cà phê, cha con gặp nhau một lát rồi ông lại sai tài xế đưa Heo Sữa về nhà.

Năm 2008, Ngọc Thúy lại có thai cô con gái thứ hai với ông An. Vì sao đã ly dị nhưng vẫn có con chung? Rõ ràng, giữa ông An và Ngọc Thúy vẫn có mối quan hệ tình cảm nhất định mà họ dành cho nhau. Nói theo lời gia đình của Ngọc Thúy, thì ông An rất hy vọng nhờ vào cô con gái này để hàn gắn lại sự đổ vỡ về hôn nhân với Ngọc Thúy. Tuy nhiên, ông đã thất bại.

"Để bé Boba (tên gọi ở nhà của cô con gái thứ hai - PV) được chăm sóc tốt nhất, khi chị Thúy sắp sinh, anh An có đưa mẹ em, bé giúp việc cùng chị Thúy sang Singapore chờ sinh. Bé sinh được 16 ngày, anh An ẵm bé ra tòa Lãnh sự Mỹ tại Singapore nhập quốc tịch Mỹ cho bé. Em không nói gian anh bất cứ chi tiết nào về chuyện này, ngay lúc ở Singapore, anh An có đặt vấn đề với chị Thúy: "Nếu em suy nghĩ lại, anh sẽ mua nhà ở Singapore để mấy mẹ con em ở bên này luôn. Anh hỏi giá rồi, nhà ở đây chỉ khoảng hơn 1 triệu USD một căn thôi". Đáp lại câu hỏi này của anh An, chị Thúy đã lắc đầu", vẫn lời em trai của siêu mẫu Ngọc Thúy.

Rời Singapore sau khi sinh con, Ngọc Thúy tiếp tục sinh sống ở quận 7 cùng mẹ ruột và người giúp việc. Ông An lúc này đã được bà Bê cho vào nhà thăm con gái.

"An nó có phải là người có trách nhiệm hay bỏ bê con cái như lời Thúy hay nói trên báo. Tui nói thiệt với chú là nó rất có trách nhiệm với con. Sữa của Heo Sữa và Boba uống, là sữa của An nó mang về từ Mỹ, rồi đồ chơi của con, vật dụng dành cho trẻ. Thậm chí là tăm bông để vệ sinh tai cho trẻ, An nó cũng mang từ Mỹ về. Nó có để con cái thiếu thốn gì đâu. Có điều này chú không tin đâu, nhưng buộc phải tin vì nó là sự thật. Khi Ngọc Thúy có mang Heo Sữa, An có mua cho Ngọc Thúy cái nhẫn kim cương trị giá khoảng 650 ngàn USD, ý của An thì đây là tài sản nó để dành cho Heo Sữa. Thúy sinh bé Boba, An tiếp tục mua cái nhẫn kim cương trị giá 450 ngàn USD cho cô con gái thứ hai", bà Bê kể.

Một tình tiết đáng lưu ý trong suốt những tháng ngày trước khi quyết định đâm đơn khởi kiện siêu mẫu Ngọc Thúy để tranh chấp tài sản sau hôn nhân vào cuối năm 2010, thì từ năm 2007 - thời điểm giữa ông An và Ngọc Thúy không còn là vợ chồng về mặt pháp lý nữa, ông An vẫn để tất cả tài sản của ông ở Việt Nam cho Ngọc Thúy sử dụng, từ siêu xe cho đến biệt thự.

Vì sao ông An lại quyết định khởi kiện vợ cũ, người mà như ông từng tâm sự với gia đình bên vợ: "Con đầu tư vào Việt Nam để vợ đứng tên tài sản, là vì con tin vợ con. Bạn bè con cũng từng can ngăn, luật sư riêng của con cũng từng đánh tiếng về vấn đề này, họ bảo với con: "Cẩn thận về mặt pháp lý khi đưa tất cả tài sản cho Thúy đứng tên", con chỉ nói với họ một câu duy nhất: "Thúy là vợ tôi. Và nếu tôi không tin vợ tôi thì tôi còn tin ai nữa". Hơn cả mọi thứ ấy, con để tài sản cho Thúy là vì tương lai của hai đứa con, đó mới thật sự là tất cả những gì con có được trong cuộc sống này".

"Anh An có nỗi ấm ức riêng của anh ấy. Nếu là em hay là anh thì anh cũng sẽ ấm ức thôi. Không ấm ức sao được khi tiền của mình thì người khác xài, còn xe của mình thì người khác chạy. Không ấm ức sao được khi đi đến đâu cũng nghe người ta đàm tiếu về vợ cũ của mình. Ban đầu, gia đình em bảo vệ chị Thúy đến cùng, vì đó là huyết thống của gia đình em. Nhưng về sau, càng nghĩ gia đình em lại càng thấy chị Thúy sai rất nhiều điều. Gia đình em không bênh anh An, tuy nhiên mình chỉ làm theo lương tâm của mình, mình chỉ nói lên sự thật. Ngay cả hôm nay xin phép được gặp anh, gia đình em cũng chỉ mong chị Thúy tỉnh ngộ mà quay về lại với gia đình thôi", em trai của Ngọc Thúy nói.

Đâu là căn nguyên của vụ kiện ầm ĩ đấy. Đâu là bi kịch gia đình. Đâu là hy vọng ngày Ngọc Thúy trở lại với những điều xưa cũ…

(Còn tiếp)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.