Gia đình siêu mẫu Ngọc Thúy lên tiếng về con gái: Cô con gái đã khác xưa

Thứ Sáu, 28/03/2014, 11:20

Bà Bê khóc, nói rằng "Thúy nó nói tui nghiện cờ bạc, còn em nó thì nghiện xì ke. Nó lên báo kể đón vợ chồng tui qua Mỹ, cho vợ chồng tui sống trong nhung lụa. Nhưng thật ra, chú biết Thúy nó mang vợ chồng tui qua đó để làm gì không?". "Dạ, thưa cháu cũng biết. Thường thì con cái ở Mỹ hay bảo lãnh cha mẹ tại Việt Nam sang Mỹ theo dạng du lịch để nhờ trông con giúp cho vài tháng", tôi trả lời. "Chú nói chính xác rồi. Nhưng chuyện còn tệ hơn vậy nữa, chú ạ", vẫn lời của bà Bê.
>> Gia đình siêu mẫu Ngọc Thuý lên tiếng về con gái: Bi kịch gia đình và giấc mơ danh vọng

1. Sau khi sinh bé gái Boba tại Singapore vào tháng 10/2008, Ngọc Thúy giao hẳn hai cô con gái cho bà Bê cùng người giúp việc. Còn về phần mình, Thúy có những công việc riêng. Công việc riêng của Thúy là gì, chính bà Bê cũng không biết. Họ chỉ biết, vào tháng 12/2008, Ngọc Thúy đang cặp với vị doanh nhân trẻ tuổi kinh doanh chứng khoán (hiện là Phó Tổng Giám đốc (TGĐ) một ngân hàng, thuộc dạng "ôm bom cảm tử" thường xuyên khoe khoang về các mối quan hệ của mình, vị Phó TGĐ này có tên viết tắt là N.

Cặp với Ngọc Thúy, N. nghiễm nhiên lái chiếc siêu xe hiệu Porsche của ông Nguyễn Đức An dạo phố, vô tình ông An nhìn thấy. Ông An cáu, bắn tin cho toàn bộ người quen: "Chiếc Posrche để ở nhà vợ cũ Ngọc Thúy có thể đã bị mất, tôi sẽ thưởng 20 nghìn USD cho ai thông báo về tin tức của chiếc xe này". Sau khi lời tuyên bố được bạn bè của ông An phát đi, N. ngại nên không dám sử dụng chiếc xe này nữa.

Siêu mẫu Ngọc Thúy kể trên tờ nhật báo T.N., cô từng bị trục xuất khỏi nước Mỹ khi đi từ Việt Nam về Mỹ lại vào năm 2009 để xin gia hạn thẻ xanh. Lý do, cuộc hôn nhân của cô và ông An chỉ có thể giúp cô là thường trú nhân (thẻ xanh) của nước Mỹ với thời hạn là 2 năm. Điều kiện, không được rời nước Mỹ quá 6 tháng. Thêm nữa, cuộc hôn nhân chỉ kéo dài hơn một năm với ông Nguyễn Đức An thì quá khó để cô có thể gia hạn thẻ xanh theo luật của Mỹ. Trong lúc, cô đã về Việt Nam quá lâu. Thật ra, trong chuyến về lại Mỹ này, cô đi với N. để thăm em N. đang du học tại đây kết hợp du lịch và bị trục xuất.

"N. vẫn hay nói ổng là đại gia, là người thành đạt. Nhưng… trong thời gian sửa nhà ở quận 2, N. không có tiền để thuê nhà mà phải ở nhà nhờ căn hộ Avalon trong 6 tháng cùng mẹ ruột của mình, tất tần tật mọi thứ ổng tiêu xài đều là tiền của chị Thúy. Ổng sang Mỹ chơi, tiền vé máy bay cũng chị Thúy mua. Lô đất ở quận 2 của anh An đưa cho chị Thúy đứng tên vướng quy hoạch, mãi mới đòi lại được tiền đã trả cho chủ dự án là khoảng 32 tỉ.

Chị Thúy ban đầu nói mẹ em giữ giúp trong ngân hàng, vài ngày sau, chị Thúy yêu cầu mẹ em phải chuyển hết số tiền này qua tài khoản của N.. Mà đã hết đâu, N. còn xui chị Thúy đầu tư nhiều tỉ đồng vào cái cổ phiếu ất ơ nơi công ty mà N. đang công tác", em trai của Ngọc Thúy cho biết.

Xác nhận với tôi về khoản tiền rất lớn mà Ngọc Thúy yêu cầu mẹ của mình - tức bà Bê - chuyển vào tài khoản của N., bà Bê nói: "Chính N chở tui ra ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Bến Thành để tui chuyển tiền cho N".

Nội dung mà PVchuyên đề ANTG nhắn qua facebook của siêu mẫu Ngọc Thúy…
…nhưng người mẫu Ngọc Thúy đã nói theo ý khác đi.

2. Năm 2010, thông qua mối quan hệ của mình, Ngọc Thúy được một người quen đưa cô cùng hai cô con gái sang Mỹ. Theo gia đình Thúy, cô đi là nhằm tránh vụ kiện của ông Nguyễn Đức An tại Việt Nam. Trước khi đi, cô sang tên toàn bộ tài sản mà cô đã đứng tên cho bà Trương Thị Bê, tức mẹ ruột của cô. Tại Mỹ, Ngọc Thúy gặp luật sư T., người tư vấn cho cô về những vấn đề pháp lý trong vụ kiện ông Nguyễn Đức An tại Mỹ.

Trước là tình thân chủ - luật sư, về sau giữa Ngọc Thúy và luật sư T. nảy sinh tình cảm, họ có với nhau một cậu con trai. Ở Mỹ, Ngọc Thúy thuê nhà ở cùng luật sư T., hai cô con gái riêng và cậu con trai. Để tiện bề chăm sóc con, Ngọc Thúy liên tục gọi điện thoại về Việt Nam yêu cầu hoặc bà Bê hoặc ông Tảo (cha ruột Thúy), sang Mỹ theo dạng du lịch để chăm sóc cho hai con riêng của cô và ông Nguyễn Đức An. Cuộc sống tình cảm tạm bợ giữa Thúy và luật sư T. vốn không hạnh phúc, bà Bê rất lo lắng cho con gái mình. Theo bà Bê, luật sư T. không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên tìm đủ mọi cách để "moi" tiền của con gái bà.

Tháng 7/2012, Thúy cùng bạn (cựu người mẫu TT- đang sinh sống tại Mỹ) đi Las Vegas xem Hoa hậu. Hôm sau, Thúy gọi điện thoại về cho bà Bê khóc nức nở: "Nó ác lắm, mẹ ơi. Nó ép con bán cái nhẫn đầu tiên mà ông An mua để dành cho Heo Sữa được gần 500 ngàn USD, vừa bán có tiền xong nó bắt con ngay lập tức phải đưa cho chị nó 5.000 USD, gọi là tiền hoa hồng. Chuyến này đi Las Vegas về, con đuổi nó ra khỏi nhà, con chia tay với nó thiệt luôn à mẹ".

Bà Bê nghe Ngọc Thúy nói vậy, mừng ghê lắm. Vì đó là điều bao giờ bà cũng mong đợi. Thúy từ Las Vegas về, cứ lờ đi chuyện mà cô đã khóc nói với bà mấy hôm trước. Ngày 16/7/2012, đêm hôm trước hai mẹ con bà Bê có gây gổ với nhau, bà nằm buồn nên dậy muộn không kịp lo đồ ăn sáng cho Heo Sữa và Boba để cháu đến trường. Gần như chỉ chờ có vậy, Thúy gào vào mặt bà: "Con đã nói là con sẽ bỏ nó. Mà mẹ làm gì mẹ không cho con của con ăn để tụi nó đi nhà trẻ. Mẹ muốn vậy, con sẽ làm đám cưới với nó cho mẹ tức chơi".

Uất ức, bà Bê gào lên: "T. ơi, cậu xuống đây mà coi, vì cậu mà mẹ con tui hục hặc với nhau cả ngày vậy nè". Nghe tiếng gọi của bà Bê, T. xuất hiện phân bua đây là chuyện không hề liên quan đến mình. Sẵn cơn giận trong người, bà Bê lôi chuyện T. ép Ngọc Thúy bán cái nhẫn để dành cho Heo Sữa ra kể. Nghe bà nói vậy, T. hoảng lắm, cứ quỳ xuống xin lỗi bà liên tục. Còn Ngọc Thúy, đã có hành động bất nhã với bà..

Ông Tảo chứng kiến trọn vẹn bi kịch đó, buồn hiu. Ông nói với bà, bà đặt vé về Việt Nam thôi, ở lại đây làm gì nữa. Nghe lời ông, bà Bê đặt vé về, giờ bay là 23h đêm ngày 18/7/2012. Sáng ngày 17/7/2012, sau khi đóng hành lý xong, ông Tảo có nói với Thúy: "Con ở nhà với bố mẹ hôm nay. Mai bố mẹ về Việt Nam rồi, bố có chuyện cần nói với con". “Anh biết Thúy nó bảo với tôi như thế nào không”. Nó bảo: “Bố mẹ không phải là người thành đạt, bố mẹ gặp thất bại trong cuộc sống, nên đừng khuyên răn con làm gì. Con không nghe đâu”.

Cơn giận nó đêm qua còn chưa nguôi, nay lại nói với tôi vậy, tôi tức quá mới hét lên: “Mày giỏi cái gì, mày thành đạt cái gì. Tiền là tiền của ông An chứ tiền gì của mày. Mày có cất cái giọng đó đi không kẻo tao tát cho một cái ngay bây giơ”. Thúy sấn lại, thách: "Giỏi thì tát đi, giỏi thì tát đi. Đây là đất Mỹ". Lúc ấy, tôi giận lắm rồi, không kiềm được nữa. Tôi có tát Thúy một cái, ông Tảo nói.

Sau những chuyện đã xảy ra, ông bà buồn, tâm sự cùng bạn của Thúy (cô B. - bác sĩ tại Mỹ): "Cô ở Mỹ, chuyển lời giúp tôi đến với Ngọc Thúy. Hôm nay là ngày 17/7/2012, đúng một tháng sau mà Thúy không nhận ra lỗi lầm, tôi sẽ làm theo lẽ phải".

Chắc là, lúc đó cô B. không hiểu hết ý nghĩa của câu nói mà bà đã nhờ chuyển lời. Sau giờ làm, người bạn mời ông bà về nhà ăn cơm, thuê khách sạn cho ông bà nghỉ, hướng dẫn làm thủ tục… Ông bà về Việt Nam, không hành lý, chỉ mang theo nỗi ưu tư không thể chia sẻ cùng ai.

3. "Em nghe mẹ em kể lại toàn bộ cuộc sống của chị Thúy tại Mỹ, thái độ của chị đối xử với bố mẹ, em biết là chuyện gì đang xảy ra. Em thương Heo Sữa với Boba lắm, vì đó là 2 đứa cháu gái. Em sợ cái viễn cảnh, cháu mỗi ngày mỗi lớn mà ở với một gã cha dượng không ra gì kiểu này không may có chuyện xui rủi xảy ra thì sao. Em nghĩ nát nước, cuối cùng đành phải chấp nhận một sự thật: "Chỉ có anh An mới cứu được hai đứa con gái của ảnh".

Ngày 17/8/2012, sau khi được sự đồng ý của bố mẹ, Trung tìm đến công ty của ông An nằm trên đường Trần Hưng Đạo để thưa chuyện. Không có ông An ở công ty, nhân viên cho Trung số điện thoại liên lạc. Trung gọi, ông An không nhấc máy. Trung nhắn tin, ông An không trả lời.

"Ảnh còn giận gia đình em nhiều. Cũng có thể, ảnh nghĩ gia đình em không tốt khi luôn bênh vực chị Thúy trong thời gian trước đây. Mãi sau, em soạn tin nhắn dài nói tất cả mọi chuyện, những mối nguy cơ mà Heo Sữa và Boba có thể gặp phải. Anh An mới nhắn lại: "Nếu có thật, nói bố mẹ gọi cho anh".

Và khi ông An quay lại nhà để trò chuyện cùng gia đình vợ cũ là siêu mẫu Ngọc Thúy, mẹ đẻ của Ngọc Thúy, bà Trương Thị Bê đã chứng minh cho câu nói mà bà đã nhờ cô em gái của bạn mình chuyển lời đến Ngọc Thúy vào cái ngày 17/7/2012, ngày mà Thúy đánh mẹ rồi đuổi bố mẹ ra khỏi nhà dưới sự trợ giúp của nhân viên công quyền Hoa Kỳ.

Bà Bê đã sang tên toàn bộ tài sản mà siêu mẫu Ngọc Thúy nhờ bà đứng tên qua cho ông Nguyễn Đức An. Bà muốn làm điều mà bà đã biết đúng từ rất lâu nhưng vì thương con nên bà cứ lờ đi. "Giao hết cho An rồi, bây giờ tui khỏe lắm chú. Chỉ mong con Thúy nó hồi tâm nữa là tui mãn nguyện rồi. Chú đừng ngạc nhiên là vì sao cho đến giờ, tui mới xin gặp chú để kể toàn bộ câu chuyện này. Đơn giản lắm chú, tui thật sự mong muốn hai đứa cháu ngoại của tui được về ở với cha ruột của nó. Và muốn như vậy, thì không có cách nào khác ngoài chuyện tui phải nói hết sự thật. Thúy có hận tui, có chửi tui như đang chửi thì tui vẫn sẽ nói. Nói, để mong Thúy hồi tâm. Dẫu biết là, khó ghê lắm, chú ơi!", bà Bê kết thúc buổi trò chuyện với tôi bằng giọng không thể buồn hơn.

Để có thông tin đa chiều, PV Chuyên đề ANTG đã liên lạc với người mẫu Ngọc Thúy để xin trao đổi thông tin.

Đây là toàn bộ nội dung mà PV Chuyên đề ANTG đã nhắn qua facebook cá nhân của người mẫu Ngọc Thúy để xin cái hẹn,

"Thưa chị Ngọc Thúy, tôi là Ngô Nguyệt Hữu - phóng viên Chuyên đề An ninh thế giới.

Tôi đang dự tính thực hiện bài viết về vụ việc liên quan đến chị Ngọc Thúy, tôi đã gặp phía gia đình của chị.

Vì không biết liên lạc với chị bằng cách nào, nên tôi nhắn offline qua facebook để xin địa chỉ email hay số điện thoại của chị để tiện bề liên lạc, nhằm có thông tin đa chiều hơn.

Rất hy vọng sớm nhận được phản hồi của chị.

Kính chúc chị khỏe và thành đạt.

Trân trọng, NGÔ NGUYỆT HỮU".

Rất đáng tiếc, người mẫu Ngọc Thúy đã không phản hồi. Thay vào đó, cô biên tập lại lời nhắn của chúng tôi và quẳng lên facebook của mình với nội dung hoàn toàn sai lệch.

"Tôi đang dự tính thực hiện bài viết về vụ việc liên quan đến chị Ngọc Thúy, tôi đã gặp phía gia đình của chị." ==> Theo cá nhân mình đây là lời hăm dọa hơn là lời mời được pv. Mình rất dị ứng với cái kiểu ăn nói thế này".

Và sau đó, là hàng loạt bình luận rất vô văn hóa của chính cá nhân Ngọc Thúy lẫn bạn bè của cô, mà chúng tôi không tiện nêu trên mặt báo.

Ngô Nguyệt Hữu
.
.