Quỹ "Không thể chuộc lỗi":

Gửi tặng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết 2.000 cuốn sách

Thứ Hai, 10/09/2007, 08:00
2.000 cuốn sách "Không thể chuộc lỗi" của bác sĩ Allen Hassan do Quỹ "Không thể chuộc lỗi" và Công ty First News – Trí Việt gửi tặng Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết để trao tặng các đại biểu Quốc hội và các viên chức Chính phủ, vừa được chuyển đến Văn phòng Chủ tịch nước tại Hà Nội.

"Không thể chuộc lỗi" là cuốn hồi ký của bác sĩ Allen Hassan từng sang Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt nhất. Cuốn sách kể về những tội ác và những vụ thảm sát chưa từng được tiết lộ do thủy quân lục chiến Mỹ và quân đội Mỹ tiến hành.

Quỹ "Không thể chuộc lỗi" được thành lập do bác sĩ Allen Hassan và Công ty First News – Trí Việt sáng lập. Trung tướng Nguyễn Việt Thành là Chủ tịch Danh dự của Quỹ.

Mục tiêu của Quỹ là tổ chức vận động và tiếp nhận các nguồn tài trợ hợp pháp về tài chính, vật chất của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để tiến hành hỗ trợ và giúp đỡ những nạn nhân của cuộc chiến tranh Việt Nam: Những nạn nhân chất độc da cam, những người già côi cút, những gia đình nghèo neo đơn vì cuộc chiến tranh của Mỹ, những trẻ em khuyết tật, trẻ bất hạnh mồ côi...

Ngoài ra, Quỹ còn hỗ trợ xây dựng các thư viện sách, nhà văn hóa và trường học cho các huyện, xã vùng sâu  vùng xa, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em những nơi này có đủ điều kiện học tập, vui chơi. Quỹ cũng thực hiện những đợt cứu trợ khẩn cấp cho đồng bào bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi nạn bão lụt, thiên tai.

PV
.
.