Hai chị em song sinh cao tuổi nhất

Thứ Tư, 20/10/2010, 12:30
Hai chị em song sinh người Pháp Raymonde Saumade và Lucienne Grare đã đón sinh nhật lần thứ 98 của mình và họ được công nhận là cặp chị em song sinh cao tuổi nhất thế giới.

Raymonde và Luicienne Wattelade, hiện đang sống ở Saint Georges de Didonne, Pháp. Bí quyết sống lâu của hai cụ là dẹp bỏ hoàn toàn những rắc rối của cuộc sống. Đó là điều đơn giản nhưng trong thực tế khó ai có thể làm được. Dù đã 98 tuổi nhưng họ vẫn yêu đời như những cô gái mới chỉ 20 tuổi.

Cả hai thích thưởng thức những ly rượu Whisky hay Pastis: "Tôi thích Pastis, nó thực sự là sở thích của tôi" - cụ Raymonde cho biết. Cả hai có một sức khỏe tốt và từ những năm 30, họ đã là thành viên của nhóm thể dục tại Pháp. Hiện tại họ vẫn có thể biểu diễn điệu Valse tại một casino địa phương phía tây nam nước Pháp, nơi cả hai đã sống cùng với gia đình mình.

Một sự trùng hợp khác, đó là họ đều đã kết hôn 4 lần. Trong khi Lucienne hạnh phúc với công việc nội trợ thì Raymonde làm việc tại Ủy ban Năng lượng hạt nhân Pháp. Họ có 4 người con, 7 cháu và 13 chắt.

Trong cuốn sách Kỷ lục Guinness thế giới 2011, có một người phụ nữ Pháp khác cũng giữ danh hiệu Người phụ nữ sống lâu nhất thế giới. Bà đã bước sang tuổi 115 ngày 16/2/2010

Lệ Thiện (theo AFP)
.
.