Hậu vệ PSG, Layvin Kurzawa bị tống tiền vì video clip quay lén

Thứ Tư, 27/09/2017, 13:16
Chỉ vì thiếu kiềm chế, hậu vệ Layvin Kurzawa (PSG) đã phải trả giá đắt khi trở thành nạn nhân bị tống tiền vì đoạn video clip quay lén ghi lại cảnh xúc phạm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamps. Vụ bê bối của Kurzawa tiếp tục làm lộ rõ những góc khuất ở chốn hậu trường của làng bóng đá Pháp thời gian qua…

Chơi tốc độ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, Layvin Kurzawa được coi là mũi tên bên hành lang cánh trái của đội bóng thành Paris, PSG. Kèm theo đó, Kurzawa còn có cơ hội thể hiện mình khi thường xuyên được huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp, Didier Deschamps triệu tập vào danh sách tuyển thủ nước này trong những trận đấu của Les Bleus (biệt danh của đội tuyển Pháp).

Với những gì đang thể hiện, đủ thấy tương lai của Kurzawa xán lạn đến thế nào. Song ở đời chẳng ai có thể học được chữ ngờ. Thay vì lao vào luyện tập để hoàn thiện hơn nữa, cựu hậu vệ của câu lạc bộ Monaco bắt đầu giở chứng đàn đúm, lê la nhậu nhẹt bê tha với đám bạn ham vui.

Mò tới một quán bar ồn ào ở trung tâm thành phố Paris, Kurzawa nhồi nhét vào dạ dày đủ loại đồ uống có cồn khác nhau. Hơi men bốc lên đầu, Kurzawa bắt đầu không kiểm soát được hành vi, lời nói khi lôi tên ông thầy Deschamps ra rồi mạt sát, chửi bới bằng cả mớ từ ngữ tục tĩu, thô bỉ.

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ chỉ dừng lại ở đây, nào ngờ một người khách có mặt tại quán bar vào thời điểm đó đã lẳng lặng dùng điện thoại di động ghi hình lại. Rắc rối đã bủa vây tứ bề với Kurzawa khi đoạn video clip này không hiểu vì sao lại lọt vào tay một đám tội phạm có số má tại Paris.

Theo tờ nhật báo Le Parisien, ngay sau khi có được công cụ để khống chế Kurzawa là đoạn video clip có nội dung nhạy cảm, đám tội phạm đã liên tục gọi điện đe dọa tống tiền hậu vệ này. Theo đó, nếu như Kurzawa chịu chồng đủ số tiền 100.000 euro, đám người bất lương sẽ gửi trả Kurzawa bản gốc của đoạn video clip và không phát tán trên mạng Internet.

Layvin Kurzawa rước họa vào thân vì vạ miệng.

Từ chỗ vạ miệng bỗng chốc Kurzawa đã tự đẩy mình vào cảnh điêu đứng hại thân. Cũng may cho Kurzawa khi cảnh sát Pháp đã can thiệp một cách kịp thời sau khi tiếp nhận đơn trình báo của Kurzawa về việc bị đe dọa tống tiền. Thông qua những biện pháp nghiệp vụ sắc bén được triển khai đồng bộ, phía cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp 5 đối tượng có độ tuổi từ 25 đến 30 có liên quan đến vụ tống tiền.

Khai thác ban đầu từ điều tra viên cho thấy, tên cầm đầu còn nhăm nhe sẽ cướp tiền của Kurzawa một khi Kurzawa chịu rời khỏi nhà tới điểm hẹn mà bọn chúng yêu cầu. Như vậy, Kurzawa vừa mất tiền mà vẫn không thể lấy lại được bản gốc của đoạn video clip quay lén.

Ngay trước bê bối gặp phải của Kurzawa, báo giới Pháp đã tốn khá nhiều giấy mực vì vụ tống tiền nhằm vào tiền vệ hiện đang thuộc biên chế CLB Fenerbahce, Mathieu Valbuena bởi đoạn video clip ghi lại “cảnh nóng” của Valbuena với bạn gái. Gây sốc ở chỗ tiền đạo Karim Benzema của CLB Real Madrid đã bị cáo buộc có dính líu đến scandal tống tiền nhằm vào Valbuena.

Cá nhân Benzema đã được cảnh sát triệu tập để tiến hành thẩm vấn nhằm làm sáng tỏ những chi tiết còn uẩn khúc. Một mặt thấp thỏm chờ đợi án phạt từ pháp luật treo lơ lửng trên đầu, Benzema còn phải trả giá về mặt chuyên môn khi không được triệu tập vào danh sách tuyển thủ Pháp kể từ tháng 10-2015 cho đến nay.

Đâu chỉ có bê bối của Benzema, làng bóng đá xứ lục lăng đã có phen chao đảo, rúng động qua vụ 4 tuyển thủ quốc gia này gồm Franck Ribery, Sidney Govou, Karim Benzema và Hatem Ben Arfa liên quan tới đường dây môi giới gái gọi vị thành niên.

May mắn cho 4 tay cầu thủ “ham của lạ” là cảnh sát Pháp đã hủy bỏ việc điều tra do không có đủ chứng cớ cần thiết. Nên biết, trong trường hợp bị kết tội, nhóm cầu thủ này có thể phải đối mặt với mức án phạt tối đa là ba năm tù giam và nộp phạt số tiền 45.000 euro.

Một vụ bê bối nữa trở thành vết nhơ khó gột rửa của bóng đá Pháp là "sự kiện đồi Knysna", địa điểm đội tuyển Pháp đóng quân tại Nam Phi trong thời gian tham gia vòng chung kết World Cup 2010 tại đây. Khởi đầu cho vụ bê bối đáng xấu hổ là tiền đạo Nicolas Anelka đã không ngần ngại chửi bới ông thầy nhu nhược Raymond Domenech trong giờ nghỉ giữa hai hiệp ở trận thua của Pháp trước Mexico.

Do từ chối công khai xin lỗi Domenech theo yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) nên Anelka đã bị đuổi về nước. Nào đã hết, thủ quân đội tuyển Pháp khi đó là Patrice Evra đã xúi giục toàn đội nổi loạn, bỏ tập để ủng hộ Anelka, đồng thời chống đối Domenech.

Màn nổi loạn của Evra và số tuyển thủ Pháp đã dẫn tới hệ lụy là Les Bleus đã bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2010 trong sự tủi hổ cùng cực.

Bảo Quyên
.
.