Hilary Duff - ngôi sao đang tỏa sáng

Thứ Tư, 11/07/2007, 11:30
Từng tham gia đóng phim ở tuổi lên 10, cô bé quê ở tiểu bang Texas sinh ngày 28/9/1987 Hilary Duff đã sớm bộc lộ tài năng diễn xuất của mình, và dần tỏa sáng qua từng vai diễn. Hơn nữa, cô diễn trẻ này còn là một ngôi sao ca nhạc được giới trẻ Mỹ thần tượng.

Khi còn là một bé gái lên 6, Hilary Duff đã muốn trở thành một nghệ sĩ. Bà mẹ thương con đã quyết định chuyển từ Texas đến sống ở California để con gái có thể thực hiện ước mơ của mình.

10 tuổi, Hilary Duff đã kiếm được vai diễn đầu tiên trong đời qua bộ phim truyền hình “True Woman”. Sau đó, cô bé được vào vai chính trong phim “Casper Meets Wendy” năm 1998. Và ở tuổi 12, qua bộ phim “The Soul Colector”, Hilary Duff đoạt giải “Nghệ sĩ trẻ xuất sắc nhất” năm 1999. Với vai diễn ca sĩ bất đắc dĩ trong phim “Lizzie McGuire”, Hilary Duff tỏa sáng như một ngôi sao, và cho đến tận bây giờ, cái tên này luôn gắn liền với Hilary Duff.

Tham gia đóng khá nhiều phim trong vai những cô bé tuổi teen tinh nghịch, dễ thương, Hilary Duff không chỉ tạo dấu ấn trong từng vai diễn, mà cô chính là một ca sĩ tài năng.

Năm 2003, Hilary Duff phát hành album “Metamorphosis” và được đón nhận nồng nhiệt. Năm 2004, cô ra tiếp album “Hilary Duff”, trong đó có bài trích trong đĩa nhạc phim “Cinderella Story” mà cô thủ vai chính của phim, đã đưa người hâm mộ biết đến một ca sĩ Hilary Duff với một giọng ca hết sức dễ thương.

Vừa đóng phim, vừa biểu diễn ca nhạc, hai năm cho ra liên tiếp hai album, Hilary Duff thực sự là một cô bé luôn cố gắng vươn lên trên con đường sự nghiệp ca nhạc và điện ảnh của mình.

Không những thế, Hilary Duff còn tự viết lời ca và phổ nhạc nhiều ca khúc. Những lời ca trữ tình hòa trộn nhiều âm sắc mạnh mẽ từ những nhạc cụ điện tử trong các ca khúc của “Dignity” cho thấy Hilary Duff đã thoát thai từ “Nữ hoàng tuổi teen” thành một thiếu nữ đang độ chín ngọt.

Cô còn là một nữ doanh nhân nhạy bén, biết cách sáng tạo để hoàn thành các dự án của mình. Đó là việc tung ra thương hiệu nước hoa “With Love” (đồng thời cũng là tên gọi của bài hát solo mới nhất của cô), một loại nước hoa mà cô cùng hợp tác sản xuất với một đại gia trong ngành mỹ phẩm Elizabeth Arden.

Tháng 11/2006, một sinh viên Nga bám theo để quấy nhiễu Hilary Duff khiến cô rất mệt mỏi buộc phải nhờ pháp luật can thiệp.

Tiếp đến là cuộc chia tay với người bạn trai, thay vì như một số diễn viên hay ca sĩ có trường hợp tương tự đã tìm nơi giải sầu trong các tụ điểm tiệc tùng hào nhoáng của Hollywood, thì ngôi sao đang lên này lại chọn cách tập trung vào công việc, cố gắng hoàn thành những công đoạn cuối cùng của Album thứ tư của mình, tung ra thương hiệu nước hoa  riêng, tham gia diễn xuất trong hai bộ phim mới là “Material Girls” (đóng chung với chị gái của mình cũng là diễn viên kiêm ca sĩ Haylie) và phim “Outward Blonde, Foodfight” (đóng chung với Charlie Sheen và Eva Longgeria).

Ngoài các công việc đó, cô còn tham gia kinh doanh trong lĩnh vực thời trang dành cho lứa tuổi teen với nhãn hiệu “Stuff by Duff”

Therésa Đàm (theo Elle)
.
.