Hilary Swank - sứ giả nước sạch toàn cầu

Thứ Năm, 28/06/2007, 08:45
Hilary Swank, nữ diễn viên 2 lần đoạt giải Oscar, hôm 1/6 vừa qua đã phát động cuộc chạy vòng quanh thế giới nhằm mục đích nâng cao nhận thức của 1,1 tỉ người trên thế giới về tình trạng thiếu nước uống sạch.

Nằm trong dự án (BPR), 20 người tham gia cuộc chạy sẽ vượt qua 15.200 dặm (24.320 km) đường trong vòng 95 ngày. Mỗi người tham gia chạy 16 km/lần. Họ sẽ chạy qua 16 quốc gia kể từ Mỹ, sang Ireland bằng máy bay, trước khi qua Anh và Pháp bằng phà.

Từ Pháp, họ chạy qua các quốc gia châu Âu và châu Á bằng đường bộ, cuối cùng từ Bắc Kinh (Trung Quốc) bay sang Nhật và trở về Mỹ.

Ngay trước khi người đầu tiên rời trụ sở Liên Hiệp Quốc để tiến về Boston, Hilary Swank tuyên bố sẽ đưa “điều kỳ diệu hết sức bình thường” là nước uống sạch đến cho những người cần đến nó: “Làm cho nước uống luôn an toàn thật không đơn giản, và đó là một vấn đề cần mọi người chung sức lại giải quyết”.

Là người từng đoạt 2 giải Oscar nhờ những vai cô đóng trong các phim “Những cậu bé không khóc” và “Đứa trẻ 1 triệu USD”, mới đây Hilary Swank có mặt trong “Những người viết văn tự do” với vai giáo viên.

Theo những thống kê mới nhất của LHQ, gần 1/6 số dân trên hành tinh của chúng ta - tương đương 1 tỉ người - không có được nguồn nước sạch để uống.

Những người tham gia cuộc chạy vòng quanh thế giới lần này sẽ công khai tình trạng thiếu nước sạch và giúp cho mọi người hiểu rằng, những giải pháp cho tình trạng đó nằm trong tầm với của con người.

Jin Zindell, Chủ tịch kiêm sáng lập Tổ chức BPR, cho biết: “Những người tham gia cuộc chạy sẽ thông tin cho mọi người biết chúng ta có thể làm một điều gì đó hết sức phi thường, giống như cứu một sinh mạng với giá chỉ 30 USD, bằng cách đưa nước uống sạch và an toàn vệ sinh đến cho họ”

Thanh Hoàng (tổng hợp)
.
.