Iphone kiểm soát thiết bị bay

Thứ Tư, 10/02/2010, 09:30
Chiếc AR.Drone có hình dáng tương tự dĩa bay đã gây sửng sốt cho mọi người khi nó được giới thiệu tại cuộc triển lãm hàng điện tử tiêu dùng tổ chức ở Las Vegas.

AR.Drone do một công ty Pháp phát triển với mong muốn đưa các game máy vi tính ra đường phố. Nhóm sáng chế ra AR.Drone đã thực hiện một pha biểu diễn ngoạn mục sản phẩm của họ gần văn phòng công ty, trên đường Canal Saint-Martin ở Paris. Nhóm kỹ sư Pháp gồm 10 người đã bỏ ra 4 năm miệt mài nghiên cứu để cho ra đời chiếc mini-drone thú vị này. Một kỹ sư nhấn một nút trên chiếc iPhone điều khiển cho AR.Drone nhấc lên khỏi mặt đất và bắt đầu bay lượn trên không. Sau đó anh để nghiêng iPhone ra trước hay hai bên để điều khiển AR.Drone bay vòng quanh cây cối.

Bốn cánh quạt của thiết bị kêu vù vù khi nó chuyển động trên không và 2 camera của nó bắt đầu truyền hình ảnh qua kết nối wi-fi thẳng đến chiếc điện thoại của người điều khiển. Chiếc drone bay với vận tốc 17,7km/giờ, có thể đứng yên giữa trời trong 1 phút. AR.Drone có tầm bay tối đa là 50 m, cân nặng trên 300g và mất 60 phút để nạp điện. Giá của AR.Drone là 300 bảng Anh. Khả năng bay ổn định của AR.Drone khiến nó trở thành sản phẩm vượt trội hơn những thiết bị bay giải trí khác hiện có mặt trên thị trường.

Henry Seydoux, người thành lập Công ty Sản xuất đồ chơi Parrot, nói: Đây là công nghệ được ứng dụng trong chế tạo drone quân sự và thương mại. Tuy nhiên, những người làm ra chiếc AR.Drone này có tham vọng ứng dụng vào lĩnh vực video game, và không quan tâm đến việc nó có được sử dụng để chụp không ảnh, gián điệp hay mục đích nào khác hay không. Chiếc drone độc đáo này cho phép trẻ em chơi game không chỉ trên máy vi tính  mà còn ở cả trong vườn nhà, ngoài phố hay trên bãi biển”. Công ty Parrot cho biết AR.Drone sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay

An Di (theo Telegraph)
.
.