Ivanka Trump người phụ nữ mạnh mẽ nối nghiệp cha

Thứ Tư, 11/06/2008, 16:30
Xinh đẹp, thông minh và nhiều tham vọng, con gái của Donald Trump đang cố gắng nối nghiệp cha và trở thành nữ doanh nhân hàng đầu thế giới. Cơ ngơi văn phòng gia đình của Trump, nằm ở tầng 25 Tháp Trump trên đại lộ số 5, New York, là một ốc đảo êm đềm thu nhỏ.

Bên trái văn phòng là phòng họp khổng lồ của ban giám đốc với những chiếc ghế xoay bọc da xếp thành dãy, và bên phải là bức tranh quang cảnh Công viên trung tâm. Ivanka Trump, 26 tuổi, xuất hiện trong phòng với nụ cười của diễn viên Hollywood, mái tóc vàng và đôi chân dài.

Trông bề ngoài Ivanka không giống một nữ doanh nhân bận rộn. Ivanka nói: “Bất động sản là máu của tôi. Tôi lớn lên trên những công trường xây dựng và phần lớn tuổi thơ của tôi trải qua những ngày cuối tuần cùng với ông nội hay cha trên chiếc xe tải dong ruổi đâu đó”. Sau khi tốt  nghiệp một trong số những trường đại học uy tín nhất nước Mỹ, Ivanka gia nhập công ty gia đình.

4 năm sau đó Ivanka trở thành Phó chủ tịch phát triển bất động sản và phụ trách 33 công trường xây dựng trên khắp nước Mỹ. Hoàn toàn không bị lu mờ trước người cha nổi tiếng, Ivanka nhanh chóng tự xây dựng cơ ngơi làm ăn cho mình, tạo nên danh tiếng nhờ sự cần cù và chân giá trị.

Mỗi ngày Ivanka thức dậy lúc 6 giờ sáng và mau mắn đến văn phòng làm việc. Cuối tuần, Ivanka cũng không đến hộp đêm nhảy nhót hay say sưa như hầu hết những doanh nhân thành đạt khác. Ivanka làm việc sát cánh với anh và em trai, Donald Jr. 30 tuổi và Eric 24 tuổi.

Đối với cô thì giờ rất quý và 1 giờ tương đương với nửa ngày! Xinh đẹp và ăn ảnh, Ivanka xuất hiện nhiều trên trang bìa các tạp chí nổi tiếng như Forbes và Stuff. Điều đặc biệt ở Ivanka là cô rất quan tâm chăm sóc hình ảnh của mình và người ta đồn rằng mỗi tuần cô đều cử trợ lý đi sơn lại móng tay trên tượng sáp của mình ở Madame Tussauds.

Tuy nhiên, nối nghiệp cha không phải là chuyện dễ dàng gì. Ivanka cho biết Donal Trump không hề thiên vị con gái của mình và cũng không chạm đến tình cảm của con cái. Từ khi Ivanka bước vào công ty làm việc, quan hệ cha con trở nên tốt đẹp hơn xưa rất nhiều.

Ivanka nói về mẹ mình, bà Ivana: “Bà là một người giao dịch tốt và cực kỳ năng động. Tính cách cha và mẹ bổ sung cho nhau. Bà làm việc cho cha tôi khi tôi còn nhỏ. Bà quản lý khách sạn Plaza khi cha sở hữu nó và điều hành một casino ở Atlantic City”. Về vị thế của mình trong thế giới của ông trùm tư bản Donal Trump, Ivanka nói: “Tôi không sợ mình là phụ nữ”. Thế giới của Ivanka rất khác biệt và người ta dễ dàng thấy được tham vọng của cô

Thục Miên (Theo Guardian)
.
.