Kẽm - Khoáng chất kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân AIDS

Chủ Nhật, 11/10/2009, 14:35
Bệnh nhân nhiễm virus HIV hàng ngày cung cấp vào cơ thể một lượng chất selen, loại khoáng chất có khả năng chống ôxy hóa và hòa tan rất cao thì mỗi ngày có khả năng làm giảm được một lượng virus HIV trong máu. Trên đây là công bố của các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu thành tựu y học của nước Mỹ.

Cũng dựa vào công bố trên cho thấy, một liều kẽm khoáng chất mà bệnh nhân cần nạp vào cơ thể mỗi ngày là 200 microgram và khả năng giảm được sự hoạt động của virus HIV trong máu là 12%.

Theo Giáo sư về thể chất và y học Barry Hurwitz tại Trường đại học Mianmi, chất selen tựa như một thành trì vững chắc trong cơ thể, nó làm cho virus trở nên thuần hơn, ít độc hại hơn và dễ bị tổn thương. Kết luận được rút ra sau khi các nhà khoa học nghiên cứu ở 174 bệnh nhân bị nhiễm HIV tại thành phố Mianmi. 2/3 bệnh nhân được cho uống khoáng chất selen, 1/3 còn lại thì không uống. Và lượng selen các bệnh nhân uống hàng ngày là 200 micrograms sau 9 tháng quan sát thì thấy, lượng virus HIV giảm trong máu lên tới 10.000 con/1ml máu.

Nhóm không uống thuốc thì tăng lượng virus trong máu trong khi lượng tế bào T-cell giảm rõ rệt. Giáo sư Barry Hurwitz nhấn mạnh rằng, chất selen có phản ứng rất nhạy với các loại virus. Selen là loại khoáng chất dễ tìm thấy trên các loại đất trồng dễ hấp thụ vào các loại cỏ. Khi bò và các loại động vật khác ăn thực vật cũng hấp dẫn chất này vào cơ thể. Các nghiên cứu khác cũng cho hay, selen là khoáng chất làm giảm khả năng mắc bệnh của con người đối với virus HIV, tuy nhiên, khi ta dùng nhiều chất này lại không tốt cho tim

Văn Nguyễn (theo Xinhua)
.
.