Kền kền săn xác: Rùng rợn với thú chơi máu lạnh

Thứ Sáu, 27/04/2012, 09:10

Một bộ phận trong giới trẻ có thú tiêu khiển quái dị, mất hết tính người. Với máy ảnh lăm lăm trong tay và với biệt tài lùng sục thông tin trên thế giới ảo, chúng săn lùng, ghi chụp, phát tán cảnh những hình ảnh chết chóc thảm khốc cùng những bình phẩm vô cảm, lạnh lùng. Chúng xem cái cảnh con người ta lâm nạn, chết đau đớn với thân xác tan rữa, thiếu hụt, đứt rời… làm vui. Chúng như bầy kền kền, chuyên săn lùng xác chết. Điều rùng rợn hơn là chúng còn rất trẻ, phần đông là học sinh - sinh viên!

Những tâm tình rùng rợn

Với sự bùng nổ của công nghệ cao và giá cả khá "bèo", việc mua sắm chiếc máy ảnh, hay chiếc điện thoại di động có chức năng quay phim, chụp ảnh không còn là chuyện quá tầm tay của những chàng trai, cô gái mới lớn. Và cũng từ cái dạo "đồ chơi" công nghệ ấy phủ sóng rộng khắp, giới trẻ Sài Gòn dần khai sinh nhiều thú chơi hư đốn như quay lén, tự "đóng phim" rồi tung clip sex quay cảnh ái ân giữa mình với anh chàng hay cô nàng nào đó lên blog cá nhân hoặc các trang mạng đồi trụy. Nhiều đứa gọi cái thú vui ấy bằng cụm từ… "săn sex".

"Hồi đến với thú vui săn sex, mỗi khi "bụp" được cảnh con nhỏ nào đang thay đồ, hay lúc nó cúi xuống để lộ đôi gò bồng đảo, hoặc khi nó đang "phê" trong vòng tay của thằng bồ… là tui hay lấy đó làm vui,  share (san sẻ) cho nhiều đứa cùng thưởng lãm, bình phẩm. Giờ mà vui kiểu ấy cũng được nhưng nói thiệt tui chẳng còn cảm giác hứng thú đỉnh cao như trước nữa".

Bộc bạch trên là của Tình, 20 tuổi, sinh viên năm 2 khoa Công nghệ thông tin,  hiện trọ tại phường 2, quận Tân Bình, TP HCM. Thủ, bạn cùng phòng với Tình “kiêm” cựu môn đồ "săn sex" có nghề, thổ lộ rồi tặc lưỡi:  "Bây giờ săn sex chỉ dành cho mấy đứa chip hôi bởi nó vừa nhàm vừa dễ bị ôm vạ vào thân. Thực tế cho thấy nhiều tay vì cái tội phát tán, tung ảnh sex, clip sex của người ta, thậm chí của bạn gái, bồ bịch đã bị bắt bớ, phạt tù. Nói chung thú "săn sex" vui thì có vui nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ tù tội nên môn đồ ngày càng xa lánh, đổ xô sang… săn xác!".

Thủ quan tâm đến trào lưu săn xác từ hồi giữa năm 2011 đến nay và đã "săn" trực tiếp lẫn gián tiếp rất nhiều tấm ảnh, đoạn phim máu me rùng rợn được nhiều visitor (khách ghé thăm) click chuột chiêm ngưỡng, để lại nhiều comment (phản hồi) ấn tượng: "Đỉnh cao của cái thú chơi này là săn được tấm hình, quay được đoạn phim càng máu me, rùng rợn càng tốt. Như vậy mới gây ấn tượng mạnh với người xem. Một tấm hình, đoạn phim săn xác chỉ có thể được gọi là thành công khi có nhiều người vừa xem vừa sợ" - Linh, thành viên của một trang web chuyên tập hợp chiến tích của dân "săn xác" tỏ bày quan điểm.

Linh khoe chiến tích "săn xác" đầu tiên của mình diễn ra vào ngày 25/8/2011. "Đó là tử thi của một người đàn ông đang trong tình trạng phân hủy nổi lập lờ dưới gầm cầu số 7 trên đường Trường Sa, thuộc khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, địa phận phường 13, quận Phú Nhuận" - cô nữ sinh có gương mặt khả ái nhớ lại chuyện săn xác chết máu me, thối rữa chẳng chút e dè, sợ sệt: "Xác chết được phát hiện lúc sáng. Khi đó nước ròng (mực nước hạ), xác lộ rõ gương mặt bị biến dạng do phân hủy cùng chiếc áo trắng đẫm máu bầm đen. Biết tin mình lập tức tới hiện trường chụp lại toàn cảnh, chụp dưới nhiều góc độ rồi post (tải) lên blog, bà con xem xong bàn tán, bình phẩm vui rần trời. Mãi đến trưa thì Công an, đám phóng viên nhà báo mới đến hiện trường. Lúc đó thì nước dâng cao đẩy xác chết vào trong gầm cầu, người ta chỉ chụp được cái dáng chứ đâu chụp cận cảnh như mình được".

Dứt câu chuyện chiến tích đầu đời của mình trong lĩnh vực săn xác, Linh quả quyết cô đã từng cùng nhóm bạn dân chơi vào tận phòng cấp cứu của các bệnh viện như Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình… chụp các cảnh người bị nạn được đưa vào cấp cứu trong tình trạng máu me, thương tích đầy người.

Cận cảnh những tiêu đề rùng rợn của thú vui săn xác trên một trang web của dân teen .

"Nói thiệt lúc trước tui nhát gan lắm, hễ thấy máu là sợ, nhìn thấy xác chết là bị khủng hoảng tinh thần, về chẳng dám ăn thịt ăn cá. Nhưng từ khi dấn thân "săn xác", tự dưng thấy mình cứng cáp, mạnh mẽ hẳn ra. Nói chung là thú chơi này giúp mình trở nên can đảm, bình tĩnh và quan trọng nhất là không kén người chơi như trò săn sex" - một "môn đồ" của trào lưu săn xác khác, tên Hương, thổ lộ và biện giải rằng trò săn sex vốn chỉ dành cho nam giới, rất kén nữ giới. Còn với trò săn xác này, con trai con gái đều bình đẳng như nhau.

Cô gái khả ái lưu ý có những trường hợp con gái phát huy ưu điểm hơn con trai và minh chứng bằng câu chuyện có lần tại khu vực cầu Sài Gòn xảy ra vụ tai nạn giao thông chết người. Khi ấy Công an đã có mặt để bảo vệ hiện trường. Trước khung cảnh người đàn ông nằm xải lai giữa vũng máu bầm đen, một khúc chân bị cán đứt văng xa…., nhìn thấy "ngon" quá, lắm tay  săn xác lao vào định chụp ảnh nhưng bị Công an cản địa. "Ức quá", Hương giả bộ bu lu bu loa nói cho vào xem có phải là "ông bô" (bố) không và "me cơ hội đó quất hơn chục tấm ác liệt".

Dân săn xác còn có nhiều tâm tình rùng rợn, quái dị khác liên quan đến thú chơi máu lạnh của mình. Bên cạnh những tâm tình như giúp cho mình lanh lợi, dũng cảm, mạnh mẽ khi đối mặt với những hình ảnh gớm ghiếc, có tay chơi như T. nick trên mạng là bongmakhatmau, được dân chơi gọi là "kền kền" bởi hễ nghe tin ở đâu có tai nạn thảm khốc là T. mò đến chụp ảnh, quay phim cho bằng được, tâm sự nghe mà hãi hùng: "Phàm ở đời hễ nghe nói đến xác chết, tai nạn ai cũng sợ nhưng cái sự sợ đó không có nghĩa là người ta không dám xem. Bằng chứng là hễ trên đường xảy ra vụ tai nạn nào đó thì bá tánh, nói chung là kẻ lại người qua dừng chân xem ngó rồi quay phim, chụp ảnh dữ dằn lắm. Nhưng khổ nỗi vì cuộc sống mưu sinh trói chặt nên một ngày của nhiều người gần như đầu tắt mặt tối với công việc, đâu có điều kịên ra ngoài mà chứng kiến cảnh chết chóc máu me mà họ rất muốn xem. Bởi vậy nhiệm vụ cao cả của dân săn xác là cố gắng nhanh nhạy, kịp thời, quay chụp cặn kẽ những hình ảnh chết chóc gai góc, máu me trước thỏa cho chính mình, sau phục vụ cho những người không có điều kiện đến hiện trường xem trực tiếp".

Ngồn ngộn cảnh chết chóc, máu me trên thế giới ảo vốn là "sản phẩm" của đội quân kền kền săn xác .

Đỉnh điểm của sự nhẫn tâm

Có thể khi đọc đến đây, hẳn sẽ có bạn đọc "sốc" bởi không ngờ giới trẻ ở cái xã hội vốn dĩ văn minh này lại hình thành thú chơi quái dị, "tiền sử" đến như vậy. Và cũng có thể không ít bạn đọc hoài nghi rằng liệu chuyện ấy có thật? Hay đó chỉ là chuyện của "ngày cá tháng tư". Bởi cuộc sống này có biết bao điều để vui, biết bao thú tiêu khiển lành mạnh, cớ sao lại có những chàng trai cô gái tự nhận mình là "kền kền" chuyên săn xác chết… Nhưng sự thật mà người viết chứng kiến còn kinh khủng bội phần. Thử lướt qua vài trang web chuyên tập hợp dân săn xác sẽ rõ mọi sự.

B.c là trang web của dân chơi tuổi teen với nhiều đề mục vui chơi giải trí, game online, tin tức tả pí lù cùng hình ảnh hở hang, sexy của các cô gái được giới thiệu là "Hình gái Việt Nam - gái đẹp, dễ thương, hấp dẫn". Nhưng điểm thu hút khách ghé thăm của trang web này là chuyên mục "Hình ảnh, phim clip kinh dị". Sau vài cú nhấp chuột, người viết lọt thỏm giữa diễn đàn rùng rợn cũng như "xám hồn" trước những cái tít nhuốm đầy máu me, chết chóc: "Phá thai gói xác vào bọc giấy; Một anh bị banh xác; Cắt cổ rạch mặt bạn gái; Bị chó cắn rách lòi cả mắt…".

Tại các trang web khác, những bộ sưu tập video, hình ảnh con người ta chết chóc trong những tư thế đau thương nhất ngập tràn. Để hình thành nên những bộ sưu tập rùng rợn ấy, chủ trang web với sự góp sức nhiệt tình của những kẻ chuyên săn xác chừng như rất cần mẫn, liên tục cập nhật cảnh con người ta thân xác nát nhừ vì bị tai nạn giao thông hay bị sát hại. Kinh hãi nhất là khi chúng tôi lạc vào trang web uhm, nơi chứa đựng hàng ngàn video, hình ảnh rùng rợn nhất mà chỉ lướt qua các tiêu đề, ai đó cũng sây xẩm mặt mày.

Càng click sâu vào những trang web rùng rợn kia, tá hỏa trước kiểu đặt tiêu đề ác ý, vô cảm của những kẻ săn xác liên quan đến cái chết của con người ta như "Một cặp tình nhân gặp rắc rối gì hok (hổng) biết mà sao mỗi người chết một kiểu nà (nè); Mấy em gái buồn tình treo cổ chơi; Hiếp rồi giết, quà mới nhất cho mọi người nè…".

Nhưng sự kinh khủng, nhẫn tâm không dừng lại ở những kẻ săn xác mà còn lan sang những "khán giả" tuổi teen. Còn nhớ khi ngó qua sê-ri ảnh hơn chục tấm ảnh nạn nhân bị tai nạn giao thông với chân tay đứt lìa, dập nát, vỡ sọ não…, rất nhiều visitor (khách ghé thăm) sau khi chiêm ngưỡng những hình ảnh rùng rợn chết chóc máu me kia đã đưa ra những bình phẩm, phản hồi vô cảm.

Xacchet.com - diễn đàn tập trung những đứa trẻ có thú vui săn xác hùng hậu nhất hiện nay .

Bất bình trước thú chơi vô cảm

Giữa lúc đám "tín đồ" của thú chơi "săn xác" tỏ ra phấn khích trước hàng loạt "chiến tích" máu me của mình thì không ít người tình cờ lạc chân vào "vương quốc của các xác chết", đặc biệt là người thân của những tử thi bị đội quân săn xác "săn" rồi tung hứng, bình loạn bừa bãi… phẫn nộ. "Người ta chẳng may bị nạn chết thảm khốc như vậy, mình không những không giúp đỡ, an ủi lại đem cái chết đau thương của họ lấy làm vui, thật bất nhẫn vô cùng".

Tiếp lời chị Minh Hoa, người cung cấp thông tin về hội chứng "săn xác" với PV Chuyên đề ANTG, anh N.V.Hảo, có em trai từng bị tai nạn giao thông chết không toàn thây bị quân săn xác chụp ảnh tung lên mạng với chú giải "thằng này còn trẻ mà sớm đứt bóng vì sống quá thất đức", căm phẫn: "Tôi từng hỏi một sinh viên thích "săn xác" rằng nếu bố mẹ hay anh chị của em bị xe cán chết, để rồi hình ảnh đau thương ấy của người thân bị tung tràn lan trên mạng với những kiểu đặt tít, lời bình cay độc, bất nhẫn như trường hợp của em tôi thì em nghĩ sao? Sau chia sẻ ấy của tôi, thằng bé sực tỉnh giã từ cuộc chơi. Nhưng nó chỉ là con số nhỏ lẻ trong hàng trăm, hàng ngàn đứa trẻ đang lao đầu vào thú vui săn xác".

Chia sẻ của chị Hoa, anh Hảo cùng nhiều người bất bình trước thú tiêu khiển săn xác máu lạnh của nhiều chàng trai cô gái mới lớn được anh Minh Quân, ngụ quận 7 "điểm tô" bằng câu chuyện đau lòng gần 2 năm trước. Đó là chuyện một chiến sĩ công an chẳng may bị xe cán đứt lìa nửa thân mình vào tháng 11/2010. Thay vì cứu giúp người bị nạn, rất nhiều kẻ đi đường thản nhiên rút máy điện thoại quay cảnh nạn nhân trong tình trạng thê lương rồi tung trên mạng, bình phẩm theo kiểu bỡn cợt.

Anh Quân nêu ví dụ khác: "Gần đây nhiều đứa săn xác còn tập hợp, dán ghép cảnh máu me của bé Trịnh Ngọc Bích cùng người thân, con chủ tiệm vàng Ngọc Bích ở tỉnh Bắc Giang bị Lê Văn Luyện chém đứt lìa tay phải. Mục đích của chúng chẳng phải tốt đẹp, thương xót gì bé Bích mà thực chất để tạo xì-căng-đan, nhằm thu hút khách ghé trang web. Chúng chẳng quan tâm đến chuyện mai này, khi lớn lên, gặp lại những hình ảnh của quá khứ kinh hoàng, bé Bích sẽ bị ám ảnh, đau đớn như thế nào".

Từ thực trạng trên, mới thấy thú chơi săn xác với điểm nhấn phát tán những tấm hình, đoạn video có nội dung máu me, rùng rợn ngày càng thu hút nhiều "môn đồ" tuổi teen đã và đang báo động thực trạng xuống cấp, nhẫn tâm của một bộ phận giới trẻ đang mất dần phương hướng sống và không có khái niệm lương tri, đạo đức! Điều đáng quan tâm là thú chơi máu lạnh này đang lan rộng, ngổn ngang trên hàng trăm trang web của dân teen cũng như đứng ngoài sự quan tâm của gia đình các "kền kền" và xã hội

Nguyễn Thành
.
.