Khách sạn tình yêu dành cho... người bạn bốn chân

Thứ Hai, 03/12/2012, 15:35

"Khách sạn tình yêu" mới nhất của Brazil nổi bật hơn các khách sạn khác không vì những tiện nghi của nó mà vì chỉ tiếp loại khách hàng đặc biệt: người bạn 4 chân của con người!

Hai chị em sống ở thành phố Belo Horizonte miền Nam Brazil dành trọn một tầng trong tòa nhà 8 tầng của họ để tổ chức thành khách sạn gọi là "Animalle Mundo Pet" làm nơi hẹn hò cho chó. Với số tiền thuê phòng là 50 USD/ngày, những chú chó được hưởng một môi trường sạch sẽ và an toàn, với ánh sáng mờ dịu, chiếc gương có khung hình trái tim trên trần và tấm đệm màu đỏ trên sàn.

Chủ khách sạn Fabiano Lourdes, 26 tuổi, bộc bạch: "Đối với nhiều người, chó là đứa trẻ đặc biệt cần được chăm sóc tốt. Các nghiên cứu thị trường của chúng tôi cho thấy không ít người phải làm việc suốt cả ngày mà không biết nên giao con chó cưng của họ gặp bạn tình để giao phối chó nơi nào". Fabiano và chị gái Daniela, 28 tuổi, đã đầu tư 1 triệu USD vào dự án có vẻ hết sức phiêu lưu này và hy vọng những khách sạn tương tự như thế sẽ mọc lên ở khắp nơi trên đất nước Brazil - quốc gia có khoảng 36 triệu con chó nuôi, đông vào hàng thứ hai trên thế giới sau Mỹ.

Ngoài "dịch vụ giao phối cho chó", Animalle Mundo Pet còn phục vụ đủ loại sản phẩm dành cho con vật thân thiết nhất của con người - như là Dog Beer (thức uống không cồn) hương thịt bò, spa dành cho chó trang bị chậu tắm theo kiểu Nhật Bản, trung tâm thể dục, khu vực tổ chức sinh nhật và quần áo mang hình ảnh các câu lạc bộ bóng đá của Brazil.

Một chai nước hoa dành cho chó nhãn hiệu "Chic Animalle" được sản xuất tại thành phố Porto Alegre miền Bắc Brazil được hai chị em Fabiano và Daniela bán với giá 40 USD/chai. Chính hệ thống những nhà nghỉ bình dân ven đường được các cặp tình nhân chọn làm "bãi đáp tình yêu" đã gợi cho hai chị em ý tưởng lập hẳn khách sạn tình yêu dành cho chó.

Khách sạn của hai chị em Fabiano Lourdes và Daniela sử dụng 60 người, bao gồm các bác sĩ thú y và chuyên gia sinh học. Họ hy vọng sẽ có doanh thu hơn 300.000 USD/tháng. Không chỉ là nơi dành cho những cặp chó cưng giao phối với nhau, khách sạn còn cung cấp dịch vụ thụ tinh nhân tạo cho chúng theo yêu cầu của khách hàng. Loại hình dịch vụ dành cho chó cũng đã xuất hiện tại các thành phố lớn khác của Brazil - như là bệnh viện cho chó và mèo hay phẫu thuật thẩm mỹ tiêm Botox cho chó!

Theo số liệu thống kê của chính quyền Brazil, tỉ lệ sinh sản của nước này đang giảm xuống - chưa đến 1,9 trẻ/phụ nữ so với 2,5 trẻ vào thập niên 90, cho nên thú cưng bắt đầu chiếm vị trí quan trọng mới trong nhiều hộ gia đình. Tuổi thọ trung bình hiện nay của người dân Brazil tăng từ 67 lên 73 cũng là yếu tố khiến cho thú cưng được coi là bạn thân thiết cho người có tuổi. Đặc biệt là, sự nổi lên của tầng lớp trung lưu Brazil dẫn đến sự tăng trưởng nhanh chóng các dịch vụ cho chó và chủ nhân của chúng

Duy Ân (tổng hợp)
.
.