Kỷ lục mới tại giải “Mâm xôi vàng” 2008

Thứ Hai, 03/03/2008, 16:30
Tại giải "Mâm xôi vàng" năm nay (giải thưởng được trao hàng năm của Mỹ dành cho những tác phẩm và nghệ sĩ điện ảnh dở nhất), một kỷ lục mới được xác lập cho hai nghệ sĩ nổi tiếng là Eddie Murphy và Lindsay Lohan.

Nếu như Ig Nobel luôn mang lại những tràng cười thú vị thì "Mâm xôi vàng" cũng đang mang đến những trạng thái tình cảm tương tự.

"I know who killed me" và "Lindsay Lohan" đã là đề tài đàm tiếu ngay từ khi bộ phim này được công chiếu vào tháng 7/2007.

Trong vai một vũ nữ thoát y, Lindsay Lohan đã thực sự thoát ra khỏi những vai diễn tuổi teen trước đây như Mean Girls, The Parent Trap, Freaky Friday... nhưng những màn múa cột nóng bỏng cũng không khiến tiếng chê cười ít đi. Nội dung khó hiểu, cách thực hiện phim thiếu chuyên nghiệp, diễn xuất của Lindsay Lohan cho vai kép cũng không đạt yêu cầu là nguyên nhân chính dẫn đến những lời phàn nàn từ khán giả.

Và không nằm ngoài dự đoán, "I know who killed me" không những thất bại thảm hại về doanh thu mà còn trở thành bộ phim xác lập một kỷ lục tại "Mâm xôi vàng" năm nay với 8 giải: phim dở nhất, đạo diễn tệ nhất (Chris Siverston), nữ diễn viên chính diễn tồi nhất (Lidsay Lohan), nữ diễn viên phụ dở nhất (Lindsay Lohan), ý tưởng làm phim dở nhất (“chôm” ý tưởng từ các phim khác), cặp đôi đáng chán nhất (Lidsay Lohan với vai kép), kịch bản dở nhất và phim kinh dị dở nhất.

Được “lãnh” 8 giải trên 9 hạng mục của giải "Mâm xôi vàng" "I know who killed me" đã phá kỷ lục cũ do hai bộ phim "Showgirls và Battlefield earth" đang nắm giữ (với mỗi phim 7 giải "Mâm xôi vàng").

Nam diễn viên hài nổi tiếng Eddie Murphy cũng ghi vào lịch sử nghề nghiệp của mình một “bảng vàng thành tích” với 3 giải "Mâm xôi vàng": Nam diễn viên chính dở nhất, Nam diễn viên phụ dở nhất, Nam diễn viên phụ dở nhất cho các vai diễn của anh trong cùng bộ phim "Norbit". Giống như "I know who killed me", "Norbit" bị các nhà phê bình chê hết lời. Tuy nhiên, "Norbit" được một phần an ủi khi thu về tới 158 triệu USD sau khi trình chiếu toàn cầu. Và Eddie nên cảm ơn bởi khán giả đã không ngừng hâm mộ anh.

Cả Eddie Murphy và Lindsay Lohan đã khép lại năm 2007 với nhiều tai tiếng vì chuyện riêng tư. Eddie luôn gặp rắc rối trong chuyện tình cảm và phụ nữ, còn Lindsay lại mệt mỏi vì dính líu đến nhà tù sau những trận say khướt với ma túy và rượu. "Mâm xôi vàng" 2008 giống như một gáo nước lạnh thực sự đối với họ. Đây quả là một kết quả tồi tệ nhưng những khán giả trung thành đều mong muốn họ vượt qua cú sốc này để tiếp tục cống hiến hết mình trong các tác phẩm điện ảnh xuất sắc khác

Hà Bắc (tổng hợp)
.
.