Làng giải trí Việt: Khi yêu trái ấu cũng tròn…

Thứ Sáu, 20/05/2011, 16:15
Khi một nữ ca sĩ xuất hiện ầm ĩ trên truyền thông vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, lý do gia đình cô vướng vào một vụ “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhân viên của một khách sạn tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), thì ở Sài Gòn, một người cũ từng có thời “loạn đả” với nữ ca sĩ này là ca sĩ Thanh Thảo lại tiếp tục vướng vào câu chuyện “đường tình rẽ lối” với người mẫu Thúy Vinh.

Cuối tuần vừa rồi, trong hộp thư điện tử của PV Chuyên đề ANTG có đầy ắp những thông tin chính thức, văn bản pháp lý do phía Thúy Vinh gửi với lời nhắn “Nói một lần cho xong mọi chuyện liên quan đến Thanh Thảo”…

Cặp đôi… suýt hoàn hảo

Thanh Thảo là nữ ca sĩ nổi danh của làng giải trí Việt, như là điều kiện cần cho một nghệ sĩ nổi tiếng, xung quanh Thanh Thảo luôn có những tin đồn hư hư thực thực ngoài sàn diễn.

Có lúc, người ta thấy Thanh Thảo tung tăng với một nữ nhạc sĩ kiêm ca sĩ nổi tiếng như hình với bóng. Khi khác, Thanh Thảo tuyên bố sắp sửa lên xe hoa với một vị doanh nhân người nước ngoài. Tiếp đến, nữ ca sĩ này lại úp mở khả năng yêu đương với nam ca sĩ Quang Dũng… Và cả chuyện tình trong như đã với một người mẫu kiêm diễn viên rất có tiếng trong làng giải trí. Nhưng, bền bỉ nhất trong mối quan hệ với Thanh Thảo có lẽ là người mẫu Thúy Vinh, được biết đến như là một người quản lý tận tụy của cô ca sĩ được gọi là búp bê này.

Thúy Vinh, xuất thân là một vận động viên wushu. Vinh là chị gái của vận động viên wushu Việt Nam nổi tiếng Thúy Hiền. Chơi wushu một thời gian, Vinh chuyển sang chơi bóng chuyền, cũng đạt được ít nhiều thành tích. Nhưng tên tuổi của Thúy Vinh được biết đến nhiều hơn cả là vào thời điểm Thúy Vinh trở thành vận động viên trong đội cầu mây của Việt Nam.

Đang gặt hái thành công với các nữ đồng đội trong đội tuyển cầu mây Việt Nam, với tên gọi mỹ miều do truyền thông nước ta đặt cho là "nữ hoàng cầu mây" thì  Thúy Vinh đột ngột rẽ hướng sang làm người mẫu. Sở hữu một khuôn mặt đẹp, lành lạnh, rất cá tính và hình thể chuẩn của một nữ vận động viên đa năng, Thúy Vinh nhanh chóng thành công trên sàn catwalk. Tham gia vào làng người mẫu năm trước, thì ngay năm sau, Thúy Vinh đã được Elite Việt Nam vinh danh "Người mẫu ấn tượng" của năm.

Khi mà Thúy Vinh đang sở hữu nhiều thứ trong tay thì cô chuyển sang làm quản lý cho nữ ca sĩ Thanh Thảo. Từ đây, Thúy Vinh và Thanh Thảo được xem như là cặp đôi hoàn hảo trong làng giải trí vốn lắm thị phi. Nhiều nhân vật trong làng giải trí nói rằng, Thúy Vinh chăm sóc Thanh Thảo từng li từng tí, chuyện chẳng biết đúng sai thế nào. Nhưng, nhìn những bức ảnh rạng ngời hạnh phúc giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh thì có thể nhận định họ đang gắn kết thành một cặp bền chặt.

Khoảng giữa năm 2007, khi Thúy Vinh và Thanh Thảo góp vốn thành lập Công ty Music Box, theo trào lưu chung của các ca sĩ nổi tiếng là thành lập công ty để đào tạo và quản lý ca sĩ trẻ, thì mối quan hệ vốn dĩ đã thắm thiết của họ lại càng bền chặt hơn.

Thúy Vinh và Thanh Thảo hồi còn “hương nồng lửa đượm”.

Thanh Thảo bảo là từ ngày Thúy Vinh làm quản lý, Thanh Thảo cảm thấy rất yên tâm vì có người lo lắng cho mình toàn bộ mọi việc từ lớn đến nhỏ. Cô có thể toàn tâm toàn ý dành thời gian chăm chút cho giọng hát của mình. Thúy Vinh lại thi thoảng trả lời phỏng vấn báo mạng theo kiểu: "Vài ngày nay bận vì Thanh Thảo bị sốt, Thúy Vinh phải ở nhà chăm sóc cho Thảo"…

Mọi thứ đang êm đềm thì đột nhiên sóng gió lại nổi lên. Thanh Thảo đăng đàn tổng công kích Thúy Vinh khi cho rằng, Thúy Vinh đã lợi dụng Thanh Thảo lẫn Công ty Music Box để trục lợi cho riêng mình. Thanh Thảo còn nói, Thúy Vinh lừa cô rất nhiều chuyện, Thúy Vinh lạm quyền ở công ty, Thúy Vinh dẫn "gà" của Music Box về làm việc cho công ty mà bạn gái Thúy Vinh vừa mở có trụ sở đặt ngay tại nhà của cựu vận động viên cầu mây quốc gia này… Rồi cả những lấn cấn về tiền bạc giữa các hợp đồng nhạc chuông của nhà cung cấp cho dịch vụ. Xưa, yêu thương nói tốt cho nhau bao nhiêu. Nay, mọi thứ đảo ngược…

Thời điểm Thanh Thảo tấn công Thúy Vinh trên mặt báo, Thúy Vinh im lặng. Mãi rất lâu sau, Thúy Vinh mới bày tỏ, thật ra giữa Thúy Vinh và Thanh Thảo đã có mâu thuẫn từ rất lâu. Nhưng vì công việc cần sự phối hợp, nên buộc phải hàn gắn mâu thuẫn để tiếp tục cộng tác cùng nhau. Khi Thanh Thảo "vạch áo" cho thiên hạ xem về chuyện nội bộ giữa Thúy Vinh và Thanh Thảo, Thúy Vinh vẫn cứ tin rằng Thanh Thảo đang làm một phi vụ PR gì đấy cho album mới của một ca sĩ trẻ đang là "gà" độc quyền của Thanh Thảo. Tuy nhiên, với tần suất "dội bom" của Thanh Thảo ngày càng quyết liệt, Thúy Vinh cảm thấy mình cần phải lên tiếng để tránh chuyện "Thanh Thảo đang cố tình hạ nhục tôi". Thúy Vinh cũng cho rằng, Thanh Thảo đã gửi nhiều tin nhắn và e-mail có nội dung xúc phạm đến cá nhân Thúy Vinh và gia đình cô.

Một vụ việc ban đầu tưởng như là chuyện hợp tan giữa người quản lý và ca sĩ, vốn dĩ đã trở thành chuyện thường ngày trong làng giải trí, thì phút chốc, bỗng dưng trở thành nghiêm trọng đến mức Thúy Vinh tuyên bố: "Nếu Thanh Thảo còn tiếp tục nói những điều sai lệch về tôi, tôi sẽ có công văn gửi các cơ quan chức năng để đề nghị điều tra, nhằm bảo vệ uy tín, danh dự của mình".

“Cuộc chiến” không… hồi kết

Cuối tháng vừa rồi, Thúy Vinh đã chính thức có buổi gặp gỡ với báo giới để "nói một lần cho xong về chuyện của Thanh Thảo".

Trả lời câu hỏi, vì sao Thúy Vinh chọn thời điểm này để công bố nội tình chuyện Thanh Thảo - Thúy Vinh, chứ không phải là thời điểm khi mà Thanh Thảo vừa úp úp mở mở về cái ngày hai người "ly dị" nhau trên truyền thông. “Nữ hoàng cầu mây” một thời cho biết: "Thực chất mâu thuẫn giữa tôi và Thanh Thảo  thì rất lâu và nhiều lắm. Kể cả trong công việc lẫn trong cách cư xử ngoài đời. Tôi nghĩ mình hiểu tính bạn mình thì cố gắng nhịn để công việc được tốt đẹp. Tôi và Thanh Thảo từng là bạn thân, là đối tác và là người chung một mái nhà là Công ty Music Box nhưng rất nhiều lần Thanh Thảo từng xúc phạm tôi và gia đình tôi nặng nề. Những tin nhắn hay những e-mail đó tôi vẫn còn giữ lại và cất đi để làm kỷ niệm. Tôi vẫn phải cố gắng làm việc với người không hề tôn trọng và lịch sự với mình và chọn cách im lặng với mong muốn công việc sẽ không bị ảnh hưởng.

Tôi luôn ước mong mình được làm việc, học hỏi trong một môi trường với những đối tác lịch sự và tôn trọng nhau. Nhưng điều ước của tôi mới được một nửa. Thời điểm đó thật là kinh khủng đối với tôi. 

Tôi bị stress rất nặng sau đó dẫn đến lao phổi, có vấn đề về gan và tim. Tôi phải vừa làm việc và uống thuốc chữa bệnh gần một năm trời cho dù bác sĩ nói tôi cần phải nghỉ ngơi chữa bệnh không nên đi làm. Tôi vẫn cố gắng làm việc vì công ty và vì các ca sĩ của Music Box. Nếu nhìn lại các hình ảnh cách đây hơn một năm thì mọi người sẽ thấy tôi vẫn xuất hiện tại các buổi họp báo của ca sĩ Music Box nhưng với hình hài gầy như không thể gầy hơn được nữa.

Cho đến trước buổi họp báo của Lâm Thanh Phong tôi vẫn nhắc nhở mình nhẫn nhịn. Nhưng sau buổi họp báo và trong một ngày có đến hơn 10 tờ báo mạng theo lời của Thanh Thảo đã đưa nhiều thông tin sai sự thật và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của tôi. Tôi nghĩ, nếu mình im lặng mãi có thể mọi người sẽ nhìn nhận về con người tôi hoàn toàn khác. Tôi thấy mình cần thiết phải lên tiếng.

Gần đây vì các phát ngôn của Thanh Thảo mà đối tác đang làm việc với Music Box hoang mang. Tôi xin phép được thông qua giới truyền thông báo chí để khẳng định Music Box hiện nay vẫn hoạt động bình thường và tôi vẫn đang trực tiếp điều hành. Tôi vẫn là người trực tiếp quản lý mọi show diễn và truyền thông của các ca sĩ: Ngân Khánh, Ngô Kiến Huy, Nam Cường, Justin Nguyễn, Thụy Anh, nhóm P&P. Tất cả các hợp đồng biểu diễn của các ca sĩ trên nếu không phải là hợp đồng ký kết trực tiếp với Music Box đều là vi phạm pháp luật. Khi nào có quyết định chấm dứt hợp đồng với bất kỳ ca sĩ nào Music Box sẽ công bố".

Thúy Vinh cũng đưa ra những "phản biện" so với các phát biểu của Thanh Thảo trước đây. Đồng thời, cô còn trưng ra những hợp đồng, giấy tờ ủy quyền thời giữa cô và Thanh Thảo còn “lửa nồng hương đượm”. Tất cả chỉ đều nhằm minh chứng cho chuyện "lời Thanh Thảo nói không hẳn là sự thật".

Dĩ nhiên, Thúy Vinh và Thanh Thảo đều có những lý lẽ riêng để "đảm bảo" mình là "cây ngay không sợ chết đứng". Có điều, cái mà cả hai dẫu muốn dẫu không vẫn không thể giữ được chính là mối quan hệ mà có lần, một tờ báo đã khen ngợi nức nở vì sự tôn trọng và yêu thương nhau rất hiếm thấy giữa người quản lý và ca sĩ.

Trước Thúy Vinh, Thanh Thảo, cũng đã có hàng loạt những cuộc chia tay với đầy đủ kèn chiêng phách trống trong làng giải trí, dẫu trước đây, khi còn cơm lành canh ngọt, họ nói về nhau như là những người bạn tốt nhất thế giới.

Vài tuần trước, Ưng Hoàng Phúc từng khiến nhiều người phát sốt khi tuyên bố, nhạc sĩ Quang Huy chỉ "Dùng tôi như là cỗ máy kiếm tiền mà không xem tôi như là một đối tác đúng nghĩa". Trước khi chàng ca sĩ gốc miền Tây này quyết định rời bỏ công ty của Quang Huy để hát solo, theo trí nhớ của tôi, Ưng Hoàng Phúc ngày trước từng hơn một lần cảm ơn Quang Huy về những gì mình đang có từ tên tuổi cho đến vật chất, sau khi nhóm nhạc 1088 của anh tan rã.

Dưới bàn tay của Quang Huy, Ưng Hoàng Phúc vụt biến thành ngôi sao của dòng nhạc thị trường, với hàng loạt bài hát được giới trẻ săn lùng tìm nghe như điên như dại, như: “Người thứ ba”, “Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc”, “Hứa thật nhiều thất hứa cũng thật nhiều”, “Người ta nói…”...

Ưng Hoàng Phúc đột ngột lên tiếng về mối quan hệ xa xăm với ông bầu Quang Huy.

Ưng Hoàng Phúc nói trên trang điện tử cá nhân facebook của mình rằng, "Tôi cảm ơn Nguyễn Quang Huy đã cho tôi có được cái danh của một thời, nhưng ẩn đằng sau nó thì chắc chắn mọi người không hề biết một sự thật rằng, Quang Huy đã lên lịch diễn của tôi kín mít sau khi tôi dưỡng bệnh 3 năm trời. Đó là cách Quang Huy có thể lấy sức lực của tôi để bù đắp lại khoảng thời gian công ty lặng tiếng vì thiếu tôi".

Ưng Hoàng Phúc viết ra những điều này, khi mà đoạn clip trả lời phỏng vấn bất thành theo kiểu "điều tra viên hỏi cung" giữa một MC và ca sĩ này được chuyển tải lên mạng. Rất nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc vì cách hỏi chuyện cứ bới móc vào mâu thuẫn giữa Ưng Hoàng Phúc và Quang Huy. Ưng Hoàng Phúc cũng bày tỏ thái độ không vui, khi không đồng ý tiếp tục trả lời phỏng vấn và bỏ di.

Giá như, mọi chuyện chỉ dừng lại ở bấy nhiêu, thì tôi sẽ rất có cảm tình với Ưng Hoàng Phúc. Bởi lẽ, khi một mối quan hệ tan vỡ là điều không ai muốn, nhưng giận nhau đến đỏ mặt tía tai thì cũng nên nhớ đến những gì tốt đẹp xa xưa…

Thế nên, Ưng Hoàng Phúc nhắc lại chuyện xa xăm nhằm mục đích gì đi chăng nữa, thì hẳn nhiên, cái hành động để đạt được mục đích của nam ca sĩ này nói theo kiểu truyện chưởng thì rõ ràng là không chính danh, không đường đường chính chính, kém quân tử… Như cái hồi anh nói về người yêu cũ của mình là nữ ca sĩ Thủy Tiên đã từng rủ anh tạo scadal để mưu cầu tên tuổi(?!).

Mà hình như, vốn dĩ ai nhỡ nhón chân vào làng giải trí Việt đều như thế. Họ sẵn sàng hai tay ba đao, kèm theo hung khí là lời nói với sự hỗ trợ tích cực của nhiều trang mạng để đào bới xới lộn, hoặc nói vô tội vạ về một ai đó. Có khi, đó là người đã từng nâng chân mình chỉ nhằm thu hút một cơn ồn ào của dư luận. Dẫu biết, lắm khi sự ầm ĩ của dư luận cũng chỉ là… giả tạo.

Nhưng biết làm sao, khi mà sự giả tạo lại luôn lấp lánh đầy quyến rũ trước mắt một số người (!)

Ngô Nguyệt Hữu
.
.