Lễ trao giải Kerrang Awards 2008 lần thứ 14

Thứ Năm, 18/09/2008, 10:15
Tượng đài nhạc rock thế giới Metallica và ban nhạc Nu Metal cựu trào của Mỹ vừa tái hợp trong năm 2007- Rage Against The Machine đã được vinh danh như những người hùng tại Kerrang! Awards lần thứ 14  - giải thưởng thường niên của tạp chí nhạc rock Kerrang vừa khép vào tối ngày 21/8/2008 tại London, Anh.

Ban nhạc Metalcore đến từ xứ Wales Bullet For My Valentine được nhận giải thưởng đầu tiên của đêm trao giải, giải ban nhạc Anh xuất sắc nhất.

Giải tân binh Anh xuất sắc nhất năm nay thuộc về ban nhạc trẻ Slaves To Gravity cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm hoạt động. Giải tân binh quốc tế xuất sắc nhất được trao cho ban nhạc hevy metal của Mỹ Black Tide.

Tân binh Anh - Slaves To Gravity

Trong lúc đó, Slipknot - những gã khổng lồ mang mặt nạ của metal thế giới được trao tặng biểu tượng danh dự của tạp chí Kerrang! Tay trống Joey Jordison không có mặt trong thành phần của ban nhạc  trong buổi lễ trao giải sau khi bị vỡ mắt cá chân. Tai nạn này đã buộc Slipknot phải hủy bỏ một số chuyến lưu diễn sắp tới.

Những gã khổng lồ mang mặt nạ - Slipknot

Ban nhạc rock của Mỹ 30 Seconds To Mars, đứng đầu là nam diễn viên nổi tiếng Jared Leto đã giành được thành công lớn tại lễ trao giải năm nay với chiến thắng kép cho giải đĩa đơn hay nhất với ca khúc “The Kill” và danh hiệu ban nhạc quốc tế xuất sắc nhất của năm 2008.

30 Seconds To Mars cũng là ban nhạc có nhiều đề cử nhất trong năm nay với 4 đề cử ở các hạng mục: đĩa đơn hay nhất, ban nhạc trình diễn live hay nhất; ban nhạc quốc tế xuất sắc nhất và video hay nhất của năm. Bài phát biểu trong buổi nhận giải, 30 Seconds To Mars đã cố gắng không đề cập đến vụ lộn xộn giữa ban nhạc và hãng đĩa cũ EMI trong vụ kiện của công ty này với ban nhạc đòi bồi thường 16 triệu bảng (tương đương 30 triệu USD).

Sau khi được thông báo đoạt giải đĩa đơn hay nhất, Leto đã diễn tả giải thưởng này là “một món quà không thể tin được dành cho ban nhạc” và hy vọng sẽ lập được một cú hattrick cho giải thưởng này năm sau.

Jared Leto và 30 seconds to Mars

Avenged Sevenfold – metalcore ban nhạc nổi tiếng của Mỹ được nhận giải album hay nhất của năm cho album cùng tên với ban nhạc “Avenged Sevenfold” và Machine Head giành giải ban nhạc trình diễn live hay nhất. Ban nhạc Progressive Rock đến từ New York Coheed & Cambria giành giải video hay nhất cho videp clip “Feathers”.

Huyền thoại Def Leppard đoạt giải sáng tác cổ điển hay nhất sau khi đề cử của ban nhạc bị gửi trễ hạn.

Giải tinh thần độc lập năm nay được trao cho ban nhạc Mathcore đến từ New Jersey, Mỹ The Dillinger Escape Plan.

Rage Agaist The Machine, ban nhạc Nu metal lừng lẫy của thập niên 90 thế kỷ trước vừa tái hợp trong năm 2007 đã chính thức được lưu danh vào Kerrang! Hall Of  Fame sau khi vượt qua được những đối thủ đáng gờm khác như The Clash, Public Enemy, Bob Dylan.

Greatest Nu metal band in 90s - Rage Agaist The Machine

 Metallica là ban nhạc đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt nhất trong đêm trao giải khi họ bước lên bục nhận giải thưởng cuối cùng và danh giá nhất của tạp chí Kerrang! – Giải cống hiến trọn đời được trao từ tay Tổng biên tập của tạp chí Kerrang! Paul Brannigan với sự thán phục nhất của ông dành cho Metallica – ban nhạc đã “thay đổi bộ mặt của heavy metal thế giới”.

Một Metallica sung mãn tại Kerrang! Awards 2008

Metallica đã hoạt động liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 27 năm với tổng doanh số đĩa được tiêu thụ trên toàn thế giới là trên 100 triệu bản. Album fullength mới của Metallica Death Magnetic dự định sẽ được tung ra vào ngày 12/9 bởi Waner Bros Records.

Đây là album fulllength đầu tiên có sự tham gia chính thức của tay bass Robert Trujillo. Anh gia nhập vào Metallica năm 2003 và sự góp mặt của nhà sản xuất nổi tiếng Rick Rubin. Kể từ album “St. Anger” phát hành năm 2003 không giành được nhiều thành công. Có thể nói Death Magnetic là album được mong đợi nhất trong năm nay.

Kirk Hammett và James Hetfield của Metallica

Kerrang! Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên do tạp chí âm nhạc và Đài Phát thanh Kerrang (Anh) trao tặng, là một trong những sự kiện đình đám nhất của âm nhạc thế giới, bao gồm những tên tuổi xuất sắc nhất của heavy rock - từ những con khủng long của Thrash metal đến những ngôi sao ca nhạc xuất sắc nhất.

 Đêm trao giải được tổ  chức bởi Scott Ian – guitarist của Anthrax cùng 8 trong số 13 ban nhạc giành chiến thắng trong cuộc bình chọn của độc giả tạp chí Kerrang!

Kerrang! Awards 2008

Ban nhạc Anh xuất sắc nhất: Bullet For My Valentine.

Tân binh Anh xuất sắc nhất: Slave To Gravity.

Tân binh quốc tế xuất sắc nhất: Black Tide.

Biểu tượng của Kerrang!: Slipknot.

Đĩa đơn hay nhất, ban nhạc quốc tế xuất sắc nhất: 30 Seconds To Mars.

Album hay nhất: Avenge Sevenford.

Ban nhạc trình diễn live hay nhất: Machine Head.

Video clip hay nhất: Feathers – Coheed and Cambria.

Ban nhạc có sáng tác cổ điển hay nhất: Def Leppard.

Tinh thần độc lập: The Dillinger Escape Plan.

Kerrang! Hall Of  Fame: Rage Against The Machine.

Cống hiến trọn đời: Metallica

Nhật Tân (tổng hợp)
.
.