Máy phát hiện dấu vân tay trong 30 phút

Thứ Tư, 08/05/2013, 11:35

Nếu trước kia, người ta phải mất ít nhất 2 tuần để nhận dạng vân tay thì nay, chỉ cần 30 phút. Máy quét mới do một nhóm kỹ sư chuyên nghiệp của Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) thí nghiệm sáng chế từ năm 2009, đến nay mới thành công, hiện vẫn đang được tiếp tục thử nghiệm tại hạt Jefferson, Mỹ.

Kỹ thuật mới quét dấu vân tay có thể giúp các cơ quan điều tra lấy dấu vân tay và biết rằng người đó có tiền án, tiền sự hay không chỉ trong vòng 30 phút hoặc ít hơn (ảnh). Kể cả những án mạng mà nghi can gây ra trước đó hàng trăm năm tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo kỹ thuật này, chỉ cần lăn ngón tay lên một màn hình thì tự động máy quét vân tay sẽ thu lại dấu vân tay dưới dạng hình ảnh kỹ thuật số. Sau đó, hình ảnh này được chuyển đến trung tâm cơ sở dữ liệu bằng e-mail để được nhận dạng. Chỉ hơn nửa giờ sau, nhân viên trung tâm sẽ gửi lại thông tin về người này, cũng bằng e-mail. Cách làm trên giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian điều tra và mọi thông tin thu thập được qua dấu vân tay của nghi can rất chính xác.

Được biết, chỉ cần qua 2 lần thử nghiệm thành công với độ chính xác cao, CIA sẽ chủ trì việc sản xuất hàng loạt máy quét hiện đại này để cung cấp cho ngành tình báo Mỹ cùng những đồng minh của Mỹ

Khánh Phương (theo XinhuaNews)
.
.