Messi xây công viên 170 triệu euro

Thứ Năm, 19/10/2017, 09:44
Cái tên Lionel Messi đang được nhắc đến nhiều qua dự án xây dựng công viên với số vốn đầu tư tới 170 triệu euro tại Trung Quốc. Đây được coi là bước đệm để siêu sao người Argentina chuẩn bị cho cuộc sống không bóng đá trong tương lai không xa…

Niềm vui tiếp nối niềm vui. Cùng với cú hat-trick ngoạn mục lập được giúp đội tuyển Argentina đánh bại Ecuador với tỷ số 3-1 ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ để giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018 tổ chức tại Nga vào mùa hè năm sau, Messi còn đón nhận tin vui từ chốn hậu trường.

Sau thời gian hoàn tất thủ tục xin cấp giấy phép đầu tư, dự án xây dựng công viên mang tên của Messi có tên gọi Messi Experience Park hiện đang được gấp rút triển khai tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Messi hào hứng trong việc xây công viên mang tên mình.

Ngoài tập đoàn Phoenix Group của Trung Quốc, dự án xây dựng công viên mang tên Messi còn có sự tham gia của công ty Mediapro Exhibitions với việc chịu trách nhiệm lên kế hoạch thiết kế, thi công từng hạng mục và Leo Messi Management, công ty quản lý hình ảnh của Messi.

Độ “khủng” từ Messi Experience Park thể hiện đầu tiên ở chỗ có số vốn đầu tư lên tới 170 triệu euro. Qua đây, Messi Experience Park trở thành một trong những công trình được đầu tư theo kiểu “nặng đô” trong số các công trình được xây dựng tại Nam Kinh. Song đúng là “đắt xắt ra miếng”. Khối người đã phải choáng ngợp trước thông tin chi tiết được công bố mới đây về phác thảo công viên mang tên ngôi sao của CLB Barcelona.

Theo thiết kế, tổng diện tích của khu đất đặt Messi Experience Park vào khoảng 80.000m2 và được chia làm 3 phần. Ngoài diện tích dùng để lưu không (25.000m2), công viên mang tên Messi còn có phần diện tích trong nhà để du khách tham quan, giải trí vào khoảng 46.000m2 và phần khuôn viên 12.000m2. Dù chia ra làm 3 phần nhưng nó vẫn tạo ra được sự hài hòa, đem lại cảm giác dễ chịu cho bất kỳ cho du khách nào một khi đặt chân tới đây.

Chớ vội nghĩ du khách tới đây sẽ cảm nhận một cách thụ động theo kiểu ngó nghiêng những sản phẩm nghe nhìn truyền thống như phim ảnh. Thay vào đó, Messi Experience Park tích hợp công nghệ tiên tiến như công nghệ thực tại ảo, công nghệ hình ảnh 3 chiều… cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại để đưa lại một trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách về sự nghiệp thi đấu của Messi từ khi còn là một cậu nhóc ở thị trấn quê nhà Rosario (Argentina) tới việc vươn lên thành siêu sao trong làng túc cầu thế giới.

"Cá nhân tôi tin chắc rằng bất kỳ khách thăm quan nào cũng sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái khi đắm chìm vào thế giới của Messi nhờ sự hỗ trợ của hệ thống công nghệ cao”, Jaume Roures, Chủ tịch Công ty Mediapro Exhibitions nói với giọng quả quyết trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ nhật báo Marca (Tây Ban Nha). Bên cạnh đó, Jaume còn khẳng định thêm, công viên mang tên Messi còn tạo sự khác biệt qua hệ thống tiện ích như chuỗi nhà hàng, khu vui chơi và cả khách sạn mang đậm chất bóng đá được xây dựng bên trong.

Không chỉ dừng lại ở tính chất công viên đơn thuần, công viên gắn liền với tên tuổi của siêu sao người Argentina còn được định hướng một cách rõ ràng để trở thành một tổ hợp giải trí phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của khách thăm quan như vui chơi, ăn uống, nghỉ ngơi.

Phác thảo của Messi Experience Park.

Nếu không có gì thay đổi, Messi Experience Park dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong năm 2020. Đồng thời, mục tiêu ban đầu của Messi Experience Park hướng đến là thu hút được số lượng khách thăm quan vào khoảng 4 đến 5 triệu lượt người/năm. Bên cạnh đó, giá vé vào cửa của công viên này vào khoảng 35 euro/người. Đây là mức giá được coi là khá cạnh tranh với công viên Disney Land tại Thượng Hải.

Theo đánh giá từ nhiều người, sự xuất hiện của Messi Experience Park hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với những công viên hay tổ hợp giải trí khác nằm trong khu vực.

Riêng với Messi, việc bỏ ra tiền bạc và cả công sức xây công viên mang tên mình đã cho thấy ngôi sao này đang có những động thái ráo riết chuẩn bị cho cuộc sống không bóng đá sau này. Trước đó, cũng chính Messi đã cho mở nhà hàng bề thế tại trung tâm thành phố Barcelona. Hơn thế nữa, Messi còn mở rộng đế chế kinh doanh qua màn mua lại khách sạn 4 sao trị giá 30 triệu euro tại khu vực Sitges, Barcelona. Cần biết thêm khách sạn mà Messi làm chủ sở hữu có cả thảy 77 phòng với mức giá thuê phòng thấp nhất là 250 euro/đêm.

Đáng lưu ý, đã có tin Messi dự định sẽ bắt tay với một công ty xây dựng có tiếng tại Tây Ban Nha để tiến hành đại tu khách sạn theo ý muốn của mình. Từng bước một, Messi đã có những sự chuẩn bị tương đối kỹ càng cho tương lai của mình.

Bảo Quyên
.
.