Miley Cyrus: Nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử âm nhạc nước Mỹ

Thứ Sáu, 23/11/2007, 14:25
15 tuổi, Miley Cyrus đã chính thức lập nên một kỷ lục về nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử âm nhạc nước Mỹ khi có tới 2 album (Hannah Montana vol 1 & 2) đứng đầu bảng xếp hạng trong vòng một năm. Với gương mặt khả ái, nụ cười tươi, Miley đang có cơ hội sáng lên trở thành một ngôi sao thần tượng cho giới trẻ trong tương lai.

Miley Cyrus đã chính thức lập nên một kỷ lục về nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử âm nhạc nước Mỹ khi có tới 2 album (Hannah Montana vol 1 & 2) đứng đầu bảng xếp hạng trong vòng một năm.

Cyrus tên thật là Destiny Hope vì cha mẹ mong muốn cô con gái nhỏ có thể hoàn thành mọi thứ một cách hoàn hảo nhất. Cô còn có thêm nick name là Miley vì hồi nhỏ cô bé thường hay cười tủm tỉm (Smiley được rút gọn thành Miley).

Miley sinh ngày 23/11/1992 tại Nashville, Tennessee, con của diễn viên, ca sĩ đồng quê nổi tiếng Billy Ray Cyrus. Ngay từ nhỏ, Cyrus đã tỏ rõ tài năng nghệ thuật của mình. Miley bắt đầu đóng phim năm lên 9 tuổi. Cô bé xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh là khi tham gia bộ phim truyền hình "Doc" với bố trong vai một cô bé tên là Kylie.

Năm 2003, cô đóng vai Ruthie trẻ trong bộ phim "Tim Burton's Big Fish". Cô còn được coi là một ngôi sao màn bạc mới khi đóng một video ca nhạc của Rhonda Vincent "If Heartaches Have Wings" và xuất hiện trên chương trình Colgate Country Showdown với người dẫn chương trình nổi tiếng chính là bố của mình.

Năm 11 tuổi, Cyrus tham gia thử giọng cho Disney và một thời gian ngắn sau, cô bé đã được chọn đóng vai chính trong xêri "Hannah Montana" bởi cách trình diễn sinh động của Cyrus kết hợp được cả phong cách của Hilary Duff và của Shania Twain.

Sau thành công ngoài mong đợi của bộ phim "Walt Disney Records" quyết định cho ra album "Hannah Montana vol 1: Living in the rock star life" gồm các bài hát trong bộ phim trên và album lọt vào top 10 album bán chạy nhất năm 2006.

Cuối tháng 6/2007, Miley cho ra mắt album vol 2 "Hannah Montana 2: Meet Miley Cyrus" gồm các ca khúc trong các tập phim mới nhất của seri Hannah Montana được phát sóng vào hè 2007.

Với gương mặt khả ái, nụ cười tươi, khả năng diễn xuất, ca hát tốt, Miley đang có cơ hội sáng lên trở thành 1 ngôi sao thần tượng cho giới trẻ trong tương lai

Đan Kô (theo AP)
.
.