Mỹ nữ tranh đại gia

Thứ Sáu, 17/04/2015, 11:00
Trên mạng xã hội xôn xao vì sự xuất hiện của tài khoản có tên Thanhcocoboc chuyên loan tin về những góc khuất trong làng giải trí Việt, từ tin quý bà đong đưa đổi vai diễn với nam người mẫu trẻ, đến anh chàng diễn viên bỏ vợ bỏ con hóa thành đồng tính thời vụ với nam ca sĩ nổi tiếng, rồi chuyện mượn tiền, khoe mẽ, chém gió, bán dâm… đủ cả. Đó là chuyện trên mạng.

Còn ngoài đời, cô Ngọc Trinh đang mắng cô Khánh My trối chết vì cô Ngọc Trinh nghi ngờ Khánh My giật bạn trai của cô, gọi nhau là “yêu nhền nhện”...

1. Khánh My là một gương mặt mới, mới đến độ cách đây gần một năm cô mới được nhiều người biết đến khi báo mạng loan truyền cô luận bàn về nghệ thuật gì đó có dính dáng đến nữ hoàng nội y Ngọc Trinh. “Băng nhóm” Ngọc Trinh ngay lập tức tổ chức một màn “ném đá” tập thể Khánh My, một vài tờ báo mạng thân thích của phe này nhanh chóng giật title: “Khánh My từng là đào karaoke”. Rất thiếu văn hóa.

Khánh My.

Thật ra thì giữa cô này và cô Ngọc Trinh đều có nét tương đồng. Cô Khánh My vướng vào chuyện làm đào karaoke thì cô Ngọc Trinh cũng mắc phải tin đồn từng làm đào quán bi-a.

Cô Ngọc Trinh được vang danh là nhờ những bộ ảnh từ bikini cho đến nude nguyên con thì cô Khánh My cũng lẫy lừng tên tuổi nhờ mấy bộ ảnh không mặc áo quần cuộn tròn người chụp trong bồn tắm.

Cô Ngọc Trinh hay phát ngôn về tiền bạc, về cuộc sống sang trọng, về độ ngoan ngoãn với bạn trai, về tình yêu đi kèm hiện kim thì cô Khánh My cũng nói về bất động sản của gia đình nhiều lắm lắm, ôtô mấy chiếc, chú ruột là người có địa vị trong giới kinh doanh tại thành phố.

Cô Ngọc Trinh suốt ngày được mời đi đóng phim, cô Khánh My cũng cả tuần được mời đi thử vai.

Cô Ngọc Trinh được lên báo thì cô Khánh My cũng được lên báo. Cô Ngọc Trinh đẹp thì cô Khánh My cũng đẹp. Cô Ngọc Trinh trẻ thì cô Khánh My cũng trẻ. Cô Ngọc Trinh đoạt giải thưởng người đẹp gì gì đó ở nước ngoài, thì cô Khánh My cũng đoạt giải thưởng mỹ nhân gì gì đó không phải  ở trong nước.

Nói chung, cô Ngọc Trinh và cô Khánh My là một cặp trời sinh, đôi lứa hết sức xứng đôi. Vậy mà đùng phát, cô Ngọc Trinh bắt đầu tố cáo: “Mấy năm trước đâu có bị khổ tâm gì, tại tình yêu năm nay bị giở quẻ. Giờ xong rồi, tôi không muốn nhắc tới “yêu nhền nhện” đó nữa. Nhiều khi tôi cũng thấy tình yêu mình quá êm đềm, cặp của tôi một năm cãi nhau chưa tới hai lần nữa, do tôi ngoan mà cũng do tôi quá tin người đàn ông của mình nữa, tin hơn một trăm phần trăm. Tôi hiền tới mức độ tôi không bao giờ đá đụng người ta nhưng người ta đá tôi là tôi đá lại à. Người ta đụng mình, mình im, người ta nghĩ mình dễ ăn hiếp sao. Mà mình giờ cũng đủ lực để đá lại rồi”. Sau khi cô Ngọc Trinh nói điều này người ta suy “yêu nhền nhện” đó chính là Khánh My.

Lý do đơn giản, cô Ngọc Trinh vừa nói xong thì cô Khánh My đăng đàn phản ứng lại. Đại khái, rất có phong cách đánh ghen của thời mạng internet lên ngôi.

“Tôi không biết từ đâu có tin đồn ác ý như thế. Mới đây tôi còn thấy người ta gọi mình là "yêu nhền nhện" nữa. Thật quá đáng. Tôi thừa nhận có biết người đàn ông được cho là bạn trai của đồng nghiệp nhưng không có quan hệ thân thiết gì cả. Vì vậy, nói tôi cướp bồ hay xen vào mối quan hệ của người nào đó là hoàn toàn sai sự thật. Tôi cũng chưa từng tỏ ý thích hay tán tỉnh gì vị đại gia ấy. Còn chuyện anh ta có thích tôi hay ai khác thì tôi không quan tâm và cũng không kiểm soát được. Tôi nghĩ nếu có người yêu thì nên về quản lý, giữ bạn trai mình chứ cứ chạy theo trách móc, gây phiền hà cho những phụ nữ khác thì chỉ mệt người”, lời của Khánh My.

2. Trước khi cô Ngọc Trinh rất có thể gọi cô Khánh My là yêu nhền nhện, cô Khánh My từng viết facebook rất có thể gọi cô Ngọc Trinh là “não ngắn chân dài”. Tức là, họ đã có một đoạn thù hằn trước khi phát sinh đoạn thù hằn hiện tại.

Ngọc Trinh.

Thế nhưng, câu chuyện lần này giữa cô Ngọc Trinh và cô Khánh My lại khác hẳn chuyện chân với óc hay nghệ với thuật, nó chỉ gói gọn trong hai chữ: “Đại gia”.

Tất nhiên thì bạn trai của cô Ngọc Trinh không thể giàu được mà phải là rất giàu, bạn trai của cô Ngọc Trinh thì không thể ga-lăng được mà phải là rất ga-lăng, bạn trai của cô Ngọc Trinh thì không thể nào ít hoàn hảo được mà phải là rất hoàn hảo.

Vậy mà, bạn trai của cô Ngọc Trinh cũng có điểm khác biệt, bạn trai của cô Ngọc Trinh đã có gia đình. Tin này lộ ra, khi cô Ngọc Trinh viết: “Người ta chửi em là người thứ ba, em chấp nhận, vì em là vậy, mặc dù em không muốn nhưng nó đã là vậy, không thay đổi được, còn kêu em bỏ anh là em không bỏ được rồi”.

Không sao cả, đàn ông đã có gia đình vẫn có thể tán tỉnh phụ nữ, miễn đủ điền kiện kinh tế và vợ không biết. Mà nếu vợ có biết thì làm sao để vợ đừng ghen, vậy là được. Điều này thuộc về quan điểm cá nhân rồi, nên chắc không cần tranh cãi.

Tại sao xinh đẹp, nổi tiếng, trẻ trung như cô Ngọc Trinh lại đi yêu một người đàn ông lớn tuổi đã có gia đình(?)

“Khi có được căn nhà đầu tiên, 3 đêm liền tôi không ngủ. Khi làm dấu đóng chủ hộ tên Trần Thị Ngọc Trinh, tôi sung sướng lắm. Tôi nghĩ đơn giản là lên Sài Gòn kiếm tiền trả nợ, xây nhà cho ba mẹ rồi lấy chồng. Không ngờ cuộc đời lại cho mình được tất cả những điều này. Tất cả là do bạn trai mang lại, tôi cảm ơn số phận may mắn của mình” - Ngọc Trinh từng nói vậy. Không chỉ có nhà, rồi còn xe hơi xịn, tiền mua sắm… Cuối cùng, cô Ngọc Trinh chốt lại: “Yêu không tiền cạp đất mà ăn”. Đùa thôi, muốn cạp đất cũng phải có tiền mua đất để cạp. Vạn sự, đều có nguyên cớ của nó cả.

Chính vì vậy, có lần cô Ngọc Trinh thật thà bảo: “Điều giỏi nhất của tôi có lẽ là ngoan. Yêu một người, chỉ chung thủy với một người. Tôi đi chơi, tới 9h tối là về, không thích đàn đúm, cũng không thích đi uống cà phê. Tôi biết chăm sóc người đàn ông của mình. Ví như anh đi tắm thì tôi sẽ lấy khăn cho anh, xoa bóp cho anh, thỉnh thoảng nấu ăn. Tôi không đòi hỏi quá nhiều. Vậy là ngoan rồi. Đàn bà đẹp bây giờ nhiều lắm, nhưng kiếm được đàn bà vừa đẹp, vừa ngoan, không dễ đâu. Đàn ông cần người đàn bà đẹp, ngoan và chung thủy. Còn giỏi cũng được mà không giỏi cũng được”.

Bao nhiêu năm cô Ngọc Trinh đã ngoan, đã chung thủy, đã lấy khăn tắm, đã xoa bóp, đã thỉnh thoảng nấu ăn, đã không đòi hỏi quá nhiều đối với người đàn ông đã có vợ ấy. Vậy mà bây giờ cô Khánh My nhăm nhăm cướp đi người đàn ông kia, thử hỏi làm sao mà cô Ngọc Trinh không tức, không uất, không ức, không bức xúc.

Đó là cái tức, cái uất, cái ức, cái bức xúc hoàn toàn có thể thông cảm và hiểu được. Mặc dù, chắc là người phụ nữ mà người đàn ông của cô Ngọc Trinh gọi là vợ cảm giác cũng không hề dễ chịu gì đâu khi thấy chồng mình được đến hai mỹ nữ giành giật ngay trên truyền thông.

Người đàn ông của cô Ngọc Trinh chắc chắn là một đại gia. Không chỉ là đại gia mà đại gia này đã có vợ. Cô Ngọc Trinh biết đại gia đã có vợ, vẫn thản nhiên nhào vào, nghĩa là, cô Ngọc Trinh đã chấp nhận một cuộc yêu thương không chính danh. Mà đã yêu thương không chính danh, thì quá khó để cô Ngọc Trinh đòi hỏi phải này kia kia nọ, ngoài tiền.

Tiền, hẳn nhiên người đàn ông đại gia đã có vợ từng cho Ngọc Trinh không nhiều, chính xác phải gọi là quá nhiều. Cái này không phải là phỏng đoán, tất cả dựa vào những gì cô Ngọc Trinh đã trả lời phỏng vấn báo giới mà thôi.

3. Đại gia có dại không? Đại gia không dại. Bởi chưa thấy ai dại mà trở thành đại gia bao giờ. Điều buồn cười của đám đông chính là hay tư duy theo kiểu: “Đại gia dại gái”.

Đại gia hoàn toàn không dại gái, phân tích tâm lý thông thường nhất của đàn ông đã có vợ đi tán gái sẽ thấy điều này.

Đàn ông đã có vợ lại là đại gia đi tán gái sẽ tận dụng tối đa ưu thế của mình, mà ưu thế lớn nhất của đại gia hẳn nhiên là tiền. Đối với người không là đại gia, tiền càng xài đúng cách càng tốt. Đối với đại gia, tiền xài càng không đúng cách càng thể hiện đẳng cấp.

Ví như, người không là đại gia tặng bạn gái món quà phải cân nhắc giá tiền. Đại gia ném 6 tỉ tặng bạn gái siêu xe như ông bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái tặng Angela Phương Trinh vậy.

Ví như, người không là đại gia muốn thuê cho bạn gái căn hộ phải so sánh giá chỗ nào hợp lý hơn. Đại gia sắm hẳn một căn chung cư cao cấp, người hầu cơm bưng nước uống phục vụ bạn gái tận chân, như ông đại gia của Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương vậy.

Người đàn ông đại gia của cô Ngọc Trinh chi tiền cho cô Ngọc Trinh cực đúng đẳng cấp của một đại gia. Không chỉ là một đại gia, được biết người đàn ông này còn là một tay chơi đúng nghĩa. Chịu theo một tay chơi đúng nghĩa, thì cô Ngọc Trinh ghen làm gì, mắc công ưu phiền mà tổn hại đến nhan sắc.

Chắc không phải là, đại gia đến với những giai nhân kiểu Ngọc Trinh hay Khánh My chỉ là sự đổi chác, được giá thì đến, mất giá thì đi. Biết đâu đấy, họ nẩy sinh tình cảm với nhau rất thật lòng ở một giai đoạn nhất định.

Đến khi qua giai đoạn nhất định thật lòng này, họ sẽ tiếp tục trong vai tay chơi mà thôi. Không phải đến như anh Cường Đôla có được cô vợ vừa xinh vừa tài năng là ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà còn rộ tin anh cặp kè một lúc với mấy siêu mẫu và hotgirl khác hay sao(?)

Không phải anh đại gia là chồng của cô siêu mẫu Ngọc Thúy vẫn lập lờ với Hoa hậu Thùy Dung để tạo nên một trường tình ái chửi bới mắng mỏ đầy lâm ly sầu hận hay sao(?)

Không phải đến anh đại gia dỏm là B.N từng một mình khiến hai hoa hậu Việt Nam suýt tẩn nhau hay sao(?)

Thế nên, cả cô Ngọc Trinh hay cô Khánh My (nếu có) đều không có lỗi gì trong chuyện giành giật đại gia đã có vợ. Vấn đề là đại gia sẽ chọn ai mà thôi.

Đại gia đâu phải là trẻ con để ai cho kẹo ngọt hơn thì sẽ thích chơi với người đó hơn. Vấn đề của đại gia (cũng như vấn đề của đàn ông) chính là của lạ, không phải người ta luôn tếu táo: “Một miếng của lạ bằng một tạ của quen” hay sao(?)

Và ngay cả ở với hoa hậu suốt nhiều năm liền, đại gia vẫn có nhu cầu tìm đến một phụ nữ không nhất thiết phải là hoa hậu. Thêm nữa, như ở phần trên đã nói, cô Ngọc Trinh từng bảo: “Người ta chửi em là người thứ ba, em chấp nhận, vì em là vậy, mặc dù em không muốn nhưng nó đã là vậy, không thay đổi được, còn kêu em bỏ anh là em không bỏ được rồi”, thì có gì đâu mà cô Ngọc Trinh gọi người này là con nhền nhện, người kia là con yêu tinh. Bởi biết đâu đấy, vợ của người đàn ông đại gia cũng đã từng gọi cô Ngọc Trinh là vậy.

Trong sự ngắn hạn của mối quan hệ mà người ta vẫn gọi là ngoài luồng này, thì vui lúc nào được thì vui, có gì đâu mà cô Ngọc Trinh lại bi lụy. “Chỉ nửa năm nay thôi tình yêu của tôi nó mới trắc trở xíu. Tôi khóc nhiều lắm, chứ xưa giờ tưởng tình yêu màu hồng thôi, tưởng chỉ có duy nhất và mãi mãi nhưng không phải. Khóc đến độ phải đi khám mắt luôn".

Có chơi thì có chịu thôi, bất chấp con cá sổng luôn là con cá lớn! Tiếc cũng mất mà không tiếc cũng mất, tốt hơn hết là nên sắm sửa lại mồi câu.

Ngô Nguyệt Hữu
.
.