Nạn trộm cướp ám ảnh Premier League

Thứ Hai, 13/11/2017, 16:48
Không chỉ căng mình ra trên sân cỏ, một loạt ngôi sao tại Premier League còn đang loay hoay đối phó với nạn trộm cướp. Sự vụ cả hai ngôi sao của Liverpool Sadio Mane và Dejan Lovren mới đây bị trộm "ghé thăm" tư dinh chỉ trong một đêm lại khiến cánh sao tại Premier League thêm ám ảnh từ nạn trộm cướp…

Có rơi vào hoàn cảnh của hậu vệ Dejan Lovren và cầu thủ chạy cánh Sadio Mane mới thấu hiểu họ sống trong cảnh thấp thỏm lo lắng ra sao từ việc bị đám trộm cắp rình rập ngày đêm. Trong khi mải mê cùng đồng đội ở Liverpool tập trung cho trận đấu gặp đối thủ Maribor tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay hôm 2-11 vừa qua, cả Lovren lẫn Mane chẳng thể ngờ nổi đám người chuyên nghề đục tường khoét vách đã bất ngờ "đập vòm" nhà của từng người chỉ trong một đêm.

Theo tờ nhật báo Liverpool Echo, sự vụ bắt đầu xảy đến khi người hàng xóm sống gần nhà Lovren ở vùng ngoại ô Allerton của thành phố Liverpool phát hiện một nhóm 3 kẻ lạ mặt lảng vảng xung quanh với những biểu hiện bất thường. Sau một hồi ngó trước trông sau, cả 3 tên trộm đã quyết định đột nhập vào tư dinh của ngôi sao người Croatia.

Dejan Lovren vừa bị trộm ghé thăm.

Hình ảnh trích xuất lại từ camera bảo vệ sau đó cho thấy, trong khi một tên trộm đứng cảnh giới, hai tên đồng bọn còn lại đã sử dụng những đồ nghề đem theo để ra sức phá cánh cửa nhà Lovren. Trong cái rủi có cái may, người hàng xóm của Lovren đã dũng cảm tri hô khiến đám trộm bỏ chạy tán loạn. Đồng thời, hàng xóm của Lovren còn nhanh trí gọi điện thoại theo đường dây nóng của cảnh sát sở tại để thông báo sự vụ. Ngay lập tức, máy bay trực thăng tuần tra của cảnh sát đã được điều động tới hiện trường với hy vọng có thể tóm gọn được thủ phạm.

Trong quá trình truy bắt đám đạo chích, cảnh sát thành phố Liverpool đã phát hiện tư dinh của cầu thủ chạy cánh người Senegal, Mane cũng bị đột nhập. Ghi nhận ban đầu từ hiện trường cho thấy, lũ trộm khá tinh ranh khi cắt bỏ hệ thống chuông báo trộm cũng như camera bảo vệ để dễ bề hành động. Không có chủ nhà nên đám trộm đã ung dung lục lọi mọi ngóc ngách trong căn nhà hòng vơ vét những tài sản có giá trị. Mặc dù chưa có con số chính thức nhưng theo nhiều nguồn tin, số tài sản đã "không cánh mà bay" của Mane lên tới hàng chục nghìn bảng.

Theo giới thạo tin, trong số những tài sản bị mất có cả bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền của Mane với những thương hiệu nổi tiếng, thu hút được nhiều tay chơi sành điệu như Rolex hay Hublot. Đáng chú ý, trong đó có một chiếc đồng hồ Rolex thuộc dạng "của độc" với mức giá trên thị trường không dưới 25.000 bảng.

"Tất cả những gì xảy ra thực sự quá bất ngờ với tôi. Chỉ hy vọng cảnh sát sẽ sớm tìm ra thủ phạm trong thời gian ngắn nhất có thể", Mane rầu rĩ nói sau khi chứng kiến khung cảnh tan hoang ở tư dinh từ vụ trộm.

Trong tâm trạng bất an, cầu thủ chạy cánh với những pha bứt tốc rất nhanh luôn khiến hậu vệ đối phương phải "hít khói" đã bóng gió đề cập đến việc sẽ tìm một nơi ở mới tại khu vực có an ninh tốt hơn để tránh lặp lại việc mất trộm như vừa qua. Theo Mane, đó là giải pháp khả dĩ hơn cả đối với anh vào lúc này đây để có thể yên tâm tập trung vào chuyên môn trong bối cảnh mà "The Kop" (biệt danh của CLB Liverpool) phải gồng mình ra thi đấu trên nhiều mặt trận trong thời gian tới đây.

Andy Carroll bị cướp đồng hồ.

Việc 2 vụ trộm diễn ra trong cùng một đêm ở nhà Mane và Lovren đã phần nào khiến số cầu thủ đang thi đấu ở những CLB tại Premier League thêm bất an vì nạn trộm cướp hoành hành. Ngay trước đó, thủ thành Joe Hart của CLB West Ham đã bị 3 gã đi xe máy phân khối lớn áp sát xe hơi của mình tại một trạm xăng ở khu vực Rush Green, nằm cách không xa sân tập của West Ham.

Trước sự hung hãn liều lĩnh của 3 kẻ lạ mặt, thủ thành có vóc dáng cao lớn chẳng còn cách nào khác là để cho bọn chúng lột sạch ví cũng như những phụ kiện đắt tiền trên người như điện thoại, đồng hồ đeo tay… Trớ trêu ở chỗ, cũng chính Hart trước đó đã chết điếng người khi lũ trộm rình rập anh đi vắng rồi "vác" luôn chiếc xe đắt tiền Ranger Rover đỗ trước cửa nhà ở khu vực Cheshire.

Tương tự như Joe Hart, một ngôi sao khác của West Ham là chân sút Andy Carroll đã có phen lạnh sống lưng khi bị tên cướp có tên Jack O'Brien chĩa súng vào đầu với ý định cướp chiếc đồng hồ trị giá hơn 20.000 bảng của tiền đạo này. Cho dù O'Brien giờ đây đã phải "bóc lịch" vì hành vi cướp tài sản người khác nhưng Carroll vẫn sống trong tâm trạng lo lắng thấp thỏm không yên. Sở dĩ có chuyện như vậy là bởi đồng bọn của O'Brien đã bắn tin về việc sẽ trả đũa Carroll bằng màn dọa "đánh gãy giò" của tiền đạo này. 

Nhắc tới số sao sân cỏ tại Premier League trở thành nạn nhân của đám trộm cướp, không thể không nhắc đến trường hợp của tiền đạo Roberto Firmino (Liverpool) khi nhận "bàn thua đau" từ kẻ trộm. Ước tính trị giá số đồ trang sức, đồng hồ đeo tay và quần áo hàng hiệu mà lũ trộm đã khuân khỏi nhà của chân sút người Brazil lên tới 70.000 bảng. Tá hỏa vì sự vụ xảy đến bất ngờ, Firmino đã quyết định đưa vợ con vào ở tại khách sạn sau vụ bị trộm ghé thăm tư dinh.

Không riêng Firmino mà khá nhiều ngôi sao còn lại tại Premier League giờ đây đang chủ động đối phó với nạn trộm cướp như thuê thêm vệ sỹ, lắp đặt hệ thống camera bảo vệ ghi hình, nuôi chó dữ canh nhà… Thắng thua trên sân cỏ chưa biết sao, nhưng có vẻ như cánh sao Premier League đang phải cố gắng hạn chế một cách tối đa những "bàn thua đau đớn" với đám trộm cướp luôn rình rập.

Bảo Quyên
.
.