Next Top Model - Hiện tượng truyền hình trên thế giới có mặt ở Việt Nam

Thứ Tư, 06/10/2010, 11:00
Từ ngày 30/9, khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức một chương trình đang được coi là hiện tượng truyền hình trên thế giới: Next Top Model. Tại Việt Nam, chương trình mang tên "Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model" và sẽ là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên có quy mô hoành tráng nhất từ trước tới nay ở nước ta.

Khác với nhiều cuộc lựa chọn người đẹp khác, "Người mẫu Việt Nam" không chỉ tìm kiếm những bạn trẻ có vẻ đẹp hình thức, mà còn phải có tài năng thật sự và phẩm chất, để đào tạo thành những người mẫu chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, siêu mẫu Elizabeth Thủy Tiên, một tên tuổi ở Hollywood sẽ làm giám khảo của cuộc thi.

"Người mẫu Việt Nam" được xây dựng dựa trên format của chương trình America's Next Top Model - một trong những show truyền hình thực tế thu hút nhất trên kênh truyền hình danh tiếng CW tại Mỹ, do siêu mẫu Tyra Banks sáng tạo. Tính sáng tạo trong ý tưởng kịch bản, bất ngờ và hấp dẫn ở từng tình tiết, diễn biến của chương trình đã khiến America's Next Top Model trở thành hiện tượng truyền hình trên thế giới. Vì thế, đã có hơn 140 quốc gia ở khắp 5 châu đã sản xuất và phát sóng chương trình này, như Mỹ, Canada, Brazil, Mexico, Nhật Bản, Monaco, Anh, Pháp, Đức, Italia, Na Uy, Hà Lan, Áo, Đan Mạch, Croatia, Thụy Điển, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan v.v...

Một buổi casting người mẫu ở Hà Nội.

Với mong muốn khán giả Việt Nam sẽ sớm được tiếp cận một chương trình đã nổi tiếng khắp toàn cầu, Multimedia JSC đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam mua bản quyền để tổ chức cuộc thi "Người mẫu Việt Nam". Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Multimedia JSC: Cuộc thi dành cho các cô gái trong độ tuổi từ 18-25 đã tạo được sức hấp dẫn ngay từ phút khởi động, nên đã có hàng nghìn hồ sơ đăng ký tham dự.  Ban tổ chức sẽ lựa chọn 15 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào vòng loại.

Cuộc thi này có sự độc đáo khi các thí sinh sẽ cùng sống và sinh hoạt chung trong một ngôi nhà, trong 2 tháng, dưới sự giám sát của camera 24/24 giờ, ghi lại tất cả hình ảnh, âm thanh, cảm xúc và sinh hoạt đời thường của họ trong suốt thời gian tham gia chương trình. Không những thế, các thí sinh cũng không được sử dụng các phương tiện liên lạc với bên ngoài, như điện thoại, máy tính, Internet... Mọi thông tin về chương trình sẽ được giữ bí mật tuyệt đối cho đến khi được chính thức phát sóng trên truyền hình.

Sự căng thẳng của cuộc thi, cộng thêm việc không được chia sẻ với ai khác ngoài chính các thí sinh đang sống trong ngôi nhà, sẽ đẩy họ tới đỉnh điểm của cảm xúc và buộc phải bộc lộ cá tính, quan điểm sống thật sự của mình. Đây chính là một trong những cơ sở để Ban giám khảo đánh giá chính xác và khách quan về khả năng và thái độ sống của từng cá nhân và chính họ có thể quyết định được người xứng đáng nhất giành chiến thắng.

Theo đúng tiêu chí của cuộc thi, cô gái thắng cuộc có thể không phải là người đẹp nhất về hình thể, nhưng sẽ là người có thái độ sống đúng đắn về nghề người mẫu nói riêng và cuộc sống nói chung, biết cân bằng giữa công việc và cuộc sống, có mục đích sống rõ ràng và nỗ lực lao động để đạt được mục tiêu đó.

Các thí sinh sẽ được các chuyên gia hàng đầu về thời trang và người mẫu đào tạo các kỹ năng của một người mẫu chuyên nghiệp: tạo dáng trên sàn diễn, trang điểm theo từng sự kiện, cách phối màu quần áo, phụ kiện, cách tạo hình, cách trả lời phỏng vấn trước báo chí... Sau đó, các thí sinh sẽ đối mặt với những thử thách gắt gao khi phải áp dụng nhuần nhuyễn các kiến thức được học vào thực tế trình diễn trên sàn, chụp hình theo chủ đề, quay phim quảng cáo...

Số lượng thí sinh sẽ giảm dần theo từng tập phim, cho đến khi chỉ còn 2 người bước vào vòng chung kết. Người hội tụ đầy đủ vẻ đẹp và tố chất của một người mẫu hàng đầu, sẽ bước lên đỉnh vinh quang trước sự chứng kiến của khán giả cả nước tại đêm chung kết được tường thuật trực tiếp trên VTV3.

Để ủng hộ cho chương trình Người mẫu Việt Nam - Vietnam's Next Top Model,  Hãng xe Audi sẽ cung cấp phương tiện đi lại, đưa đón thí sinh, còn khách sạn InterContinental Asiana Sài Gòn sẽ là địa điểm ghi hình, sinh hoạt của 18 thí sinh cùng ê-kíp sản xuất trong một phần chương trình và là nơi sẽ diễn ra đêm chung kết được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 vào 20h ngày 23/1/2011.

Các thí sinh còn được đại diện của InterContinental Asiana Sài Gòn hướng dẫn một số nghi thức giao tiếp tại những nơi sang trọng, như trong các buổi tiệc lớn. Trung tâm California Fitness and Yoga Center sẽ hướng dẫn thí sinh cách giữ gìn dáng vóc cân đối cũng như chế độ ăn uống hợp lý, còn Hãng mỹ phẩm Revlon sẽ giúp đỡ các thí sinh tỏa sáng trong cuộc thi bằng mỹ phẩm cũng như đội ngũ chuyên gia đào tạo cách trang điểm đẹp nhất v.v...

"Người mẫu Việt Nam" gồm 15 số, phát sóng chính thức trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam bắt đầu từ trung tuần tháng 9/2010 đến tháng 12/2010, trong đó, số cuối cùng sẽ được truyền hình trực tiếp. Với 15 tuần phát sóng, khán giả truyền hình sẽ có được cái nhìn toàn diện về công việc và cuộc sống của một người mẫu chuyên nghiệp thật sự. Dựa trên những thể hiện và thái độ của thí sinh trong suốt cuộc thi, Ban giám khảo và Ban tổ chức cuộc thi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về người thắng cuộc. Tuy nhiên, cuộc thi cũng dành cho khán giả được quyền bình chọn thí sinh mình yêu thích thông qua tổng đài bình chọn 6458.

Với một ê-kíp chuyên nghiệp và giàu sáng tạo, đã được tham gia một khóa đào tạo tại Mỹ, "Người mẫu Việt Nam" hứa hẹn sẽ là một chương trình truyền hình hấp dẫn với khán giả Việt Nam. Đây còn là cánh cửa mở ra những cơ hội lớn lao cho những cô gái Việt Nam xinh đẹp và tài năng

Dạ Miên
.
.