Người đoạt danh hiệu “siêu nhân vượt trội”

Thứ Năm, 29/11/2012, 22:45

Ngày 14/11, Ban giám khảo cuộc thi thường niên "Superhuman Challenge" (Siêu nhân vượt trội) tổ chức tại Rogue Studios phía đông nam London (Anh), đã trao giải nhất cho nhạc sĩ kiêm nghệ sĩ vĩ cầm 32 tuổi Ben Lee, cùng thành tích phi thường chơi trung bình 15 nốt nhạc trong một giây đồng hồ.

Sinh hạ tại thành phố Eastbourne thuộc địa hạt Sussex phía nam nước Anh, lên 5 tuổi Ben đã thuần thục việc kéo đàn violin. 11 năm sau đoạt giải đặc biệt của nhật báo The Daily Telegraph dành cho các tài năng trẻ. Tới năm 2007, B. Lee đứng ra thành lập ban nhạc vĩ cầm PUSE cùng với nữ nhạc công danh tiếng Linzi Stoppard, lần lượt đi biểu diễn khắp châu lục và gặt hái được những thành công lớn.

B. Lee cũng là nhạc công violin được lưu danh vào Sách kỷ lục Guinness như là "người chơi đàn vĩ cầm điện tử với tốc độ nhanh nhất", sau kỳ tích chơi bản nhạc "Flight of Bumblebee" (Chuyến bay của bọ cánh cứng) chỉ hết 54,24 giây vào trước thềm lễ Giáng sinh năm 2011.

Tham gia vòng chung kết cuộc thi "Superhuman Challenge" năm nay rặt những gương mặt nổi cộm như Frode Johannessen người Na Uy, đương kim vô địch thế giới tuyệt đối về nhảy dù nghệ thuật; hay Jerry Miculek, một tay súng nhà nghề có thể bắn 8 viên đạn trúng tâm điểm trong 1,06 giây; hoặc Aiko Ono đến từ Nhật Bản với biệt tài lắc đầu qua lại tới 135 lần/1 phút…

Cuối cùng, Ban giám khảo đã nhất trí bình chọn danh hiệu quán quân cho B. Lee. Phần trình diễn của nghệ sĩ vĩ cầm vẫn là bản nhạc "Flight of Bumblebee" quen thuộc, một giai phẩm của nhạc sĩ huyền thoại người Nga Nikolai Rimsky-Korsakov (1844-1908) trong vòng 58,05 giây đồng hồ.

Được biết, "Superhuman Challenge" là chương trình bình chọn hàng năm phát trực tiếp trên kênh Discovery Channel+1, một trong những show truyền hình ăn khách có lượng khán giả theo dõi đông đảo nhất tại Anh. Còn nghệ sĩ Ben Lee đã ký hợp đồng bảo hiểm các ngón tay điêu luyện của mình với giá 3 triệu bảng Anh

Thu Hường (theo The Telegraph)
.
.