Nhà thiết kế thời trang Ina Thomas cùng thông điệp hòa bình dành cho Ukraine

Thứ Tư, 30/07/2014, 22:45

Là một người con mang 2 dòng máu, nhà thiết kế người Nga gốc Ukraine - Ina Thomas phải nhờ đến thời trang để cố gắng chấm dứt mối bất hòa giữa 2 quốc gia. Bộ sưu tập mới của chị được trình diễn trong Tuần lễ Thời trang Berlin dự định sẽ là một sự đóng góp cho hòa bình.

Hàng chục phụ nữ trẻ say sưa thảo luận ý tưởng của họ tại lễ ra mắt được Viện Thiết kế Thời trang Dusseldorf tổ chức. Những bức ảnh lớn và manơcanh được mặc váy, quần, áo cùng với những bộ lễ phục hoặc có thiết kế lạ đã trang hoàng cho những bức tường của tòa nhà Viện Thời trang Dusseldorf.

Nhà thiết thời trang Ina Thomas, 33 tuổi,  hiện là Giám đốc điều hành Viện Thời trang Dusseldorf. Thomas đã rời thành phố quê nhà Saratov (Nga) đến Đức sinh sống và lập nghiệp 9 năm trước. Chồng chị, một công dân Đức cũng là một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Cha chị là người Ukraine, còn mẹ chị mang dòng máu thuần Nga. Không ngạc nhiên gì, chị bị ảnh hưởng đặc biệt bởi mối bất hòa hiện tại giữa nhân dân 2 nước.

"Mỗi ngày, tôi xem truyền hình Đức và Nga-chăm chú theo dõi sự khác biệt đáng chú ý về nội dung tin tức có liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Vậy mà, tôi không thể biết chắc chuyện gì thật sự đang xảy ra ở đó" - chị Inna Thomas phân trần.

Người thân và bạn bè của chị thường xuyên kể những câu chuyện khác nhau qua điện thoại, ấy là một thực tế làm cho tâm trí Ina Thomas rối bời hơn. Một số người ủng hộ chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin, một số người khác mong muốn Ukraine phải thực sự có quyền tự quyết.

"Tôi không đứng về phía nào. Tôi chỉ có thể căng tai ra mà nghe thác lũ ngôn từ của họ. Điều đau đớn nhất đối với tôi đó là tôi không thể giúp đỡ cho bất kỳ ai, tất thảy mọi việc mà tôi có thể làm là cảm thấy xót thương cho họ" - chị Ina trải lòng.

Ina Thomas cố gắng đứng ở thế trung lập - thông điệp của chị chỉ đơn giản là hòa bình và chị đã nhờ thời trang để truyền đi thông điệp đó. Vào ngày 8-7 vừa qua, Ina Thomas đã trình bày bộ sưu tập mới của chị tại khách sạn Adlon ở Brandenburg Gate như một phần của Tuần lễ Thời trang Berlin.

Người ta đặc biệt chú ý đến chiếc váy ngắn sáng màu có hình một cánh chim bồ câu hòa bình với chiếc đuôi nhiều màu -những chiếc lông màu vàng và xanh tượng trưng cho Ukraine, còn những chiếc lông màu trắng, xanh và đỏ tượng trưng cho Nga.

Thông điệp mà Ina muốn nhắn gửi đến nhân dân 2 nước Ukraine và Nga là: "Chúng ta không thể chia tách rời nhau, lịch sử của chúng ta đã thăng trầm, hòa quyện cùng nhau".

Ngoài ra, Ina Thomas cũng cho người mẫu trình diễn chiếc váy thêu 2 cánh tay viền chỉ đen. Hai trái tim lớn, một lần nữa đại diện cho màu dân tộc Nga và Ukraine tôn thêm nét duyên dáng của hai 2 vạt váy.

Áo phông có phụ kiện trái tim cách điệu màu sắc quốc kỳ Nga và quốc kỳ Ukraine.

Trong thâm tâm mình,  Ina không mong mọi người sẽ bỏ tiền mua các sản phẩm mang thông điệp hòa bình của chị, bởi chị hiểu rằng những sản phẩm này đơn giản chỉ là chất liệu nhằm mục đích duy nhất để bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình.

Mặc dù cuộc khủng hoảng tiếp tục diễn ra ở Ukraine ảnh hưởng đến  thương hiệu thời trang Saval Nald của gia đình, và trong khi doanh số bán hàng ở Nga đang sụt giảm, khách hàng lo lắng không dám dành khoản tài chính ít ỏi của họ để mua sắm quần, áo, vợ chồng Ina vẫn quyết tâm vượt khó để kinh doanh ở Berlin, thiết kế ra những sản phẩm đẹp nguyện cầu cho hòa bình ở Ukraine

Phạm Anh (tổng hợp)
.
.