Nhiều tỉ phú thế giới mua nhà đề phòng “ngày tận thế”

Thứ Ba, 27/02/2018, 11:56
Những cá nhân siêu giàu khác của nước Mỹ thì gần đây cũng chi tiền ra để mua “nhà tránh bom” ở New Zealand, bao gồm “con hổ Phố Wall” Julian Robertson và đạo diễn phim lừng danh Hollywood-James Cameron...

“Nhà tránh bom” của các tỉ phú ở New Zealand

Peter Thiel, vị tỉ phú đứng đằng sau PayPal, hiện nằm trong số các ông trùm công nghệ khi đã nhìn thấy xứ sở New Zealand như là đất lành nhằm chuẩn bị cho một sự kiện kiểu như “Ngày tận thế”. Peter Thiel đã bỏ số tiền 13,5 triệu USD để mua một thửa đất rộng 193 ha ngay trên bờ biển của hồ Wanaka - mặc dù tòa nhà duy nhất ở đó ngay tại thời điểm này chỉ mới là một chuồng gia súc.

Tuy nhiên, còn có các kế hoạch cho thấy Peter Thiel đang chuẩn bị cho một “căn phòng hoảng loạn” tại một bất động sản khác mà ông sở hữu cũng nằm ở New Zealand. Thiel đã được cấp quyền công dân New Zealand trong một quá trình đặc quyền và không áp dụng cho các thành phần cư dân bình thường.

Tỉ phú Peter Thiel là một trong những người bạn thân của tỉ phú, Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Có một “hoàng đế công nghệ” khác cũng xây dựng nhà tránh “bom hạt nhân” ở New Zealand. Đó là vào năm 2016, Sam Altman, một trong những doanh nhân có tầm ảnh hưởng nhất của Thung lũng Silicon đã nói rằng ông đang dàn xếp với tỉ phú Peter Thiel trong một kịch bản sụp đổ có hệ thống cỡ như đối phó “Ngày tận thế” (sự bùng nổ virus nhân tạo, bạo lực của trí tuệ nhân tạo, cuộc chiến tranh tài nguyên giữa các quốc gia trang bị vũ khí hạt nhân, hay một số thảm họa “Ngày tận thế” mà gần đây đang chiếu giới hạn trên màn ảnh hoặc những cuốn tiểu thuyết kinh dị), theo đó cả 2 vị tỉ phú sẽ bay trên chuyên cơ riêng và trực chỉ đến khu nhà do Thiel làm chủ ở New Zealand.

Những cá nhân siêu giàu khác của nước Mỹ thì gần đây cũng chi tiền ra để mua “nhà tránh bom” ở New Zealand, bao gồm “con hổ Phố Wall” Julian Robertson và đạo diễn phim lừng danh Hollywood-James Cameron. Thực ra, khuynh hướng “náu mình vì Ngày tận thế” đã bắt đầu sau vụ 11-9-2001, những vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào nước Mỹ.

Hồ Wanaka (New Zealand) nơi tỉ phú Peter Thiel đã mua “nhà tránh bom”.

Đến tham vọng… định cư trên Sao Hỏa

Một sự phát triển thú vị là đà trỗi dậy của việc xây dựng các bất động sản và công tác tiếp thị cho sự tồn tại của các cơ sở này. Dự án sinh tồn Condo (SCP) nguyên gốc là một kho chứa tên lửa hạt nhân ngầm tọa lạc ở tiểu bang Kansas (miền Trung Tây nước Mỹ), nơi này giờ được cải tạo lại thành một khu phức hợp căn hộ 15 tầng hạng sang với bể bơi rộng, phòng tập thể lực, phòng học và một bệnh viện nhỏ. SCP cũng có hệ thống camera an ninh, các hàng rào điện, kho vũ trang tại chổ, vị trí bắn tỉa và một buồng giam dành để nhốt những vị khách không mời mà tới.

Thay vì có các cửa sổ thì ở SCP lại trang bị các màn hình đèn LED khổng lồ dùng để chiếu những bức ảnh sống động về đồng cỏ ở trên nóc khu phức hợp. Theo các nhà sáng tạo ra SCP, họ đã bán nhiều ngôi nhà trị giá 2 triệu USD và lên kế hoạch phát triển một chuỗi các ngôi nhà mới, họ nói rằng SCP có thể là nơi sống tốt cho ít nhất 70 người.

Ông chủ SCP-Larry Hall nói với hãng tin Daily Mail rằng ông thường xuyên nhận được điện thoại mua nhà mỗi khi phía Bắc Triều Tiên tiến hành thử nghiệm bom hạt nhân. Nhóm cộng sự của tỉ phú Larry Hall hứa hẹn rằng loại xe tải thiết giáp Pit-Bull VX của họ có thể bảo vệ cho các cư dân trong vòng bán kính 400 dặm của kho vũ khí hạt nhân trong một tình huống khẩn cấp.

Những người giàu nhất thế giới ngay cả khi ẩn náu tránh bom vẫn xài sang với hệ thống camera và các khu spa.

Còn có một kế hoạch mạo hiểm hơn dùng cho nhu cầu sinh tồn lâu dài, nó xuất phát từ ý tưởng của tỉ phú Elon Musk, người sáng lập ra công ty du hành vũ trụ và đeo đuổi tham vọng bay đến và sống ở Hỏa tinh. Elon Musk tin rằng khoảng thập niên 2060 sẽ có ít nhất 1 triệu người sống trên bề mặt sao Hỏa. Kế hoạch từ Công ty SpaceX của tỉ phú Elon Musk là xây dựng một khu định cư trên sao Hỏa bao gồm việc tái nạp nhiên liệu trong quỹ đạo, một hạm đội tàu vũ trụ chở khách, và tên lửa lớn nhất trái đất từ trước tới nay.

Ngày 27-9-2017, phát biểu tại Đại hội phi hành gia quốc tế (IAC) được tổ chức ở Guadalajara (Mexico), tỉ phú Elon Musk khẳng định: “Không phải là tất cả mọi người trên địa cầu đều chuyển tới sao Hỏa, mà là một sứ mạng đa hành tinh. Tôi muốn nhấn mạnh rằng mục tiêu của sứ mạng này là làm giảm thiểu tối đa rủi ro về sự sinh tồn và đạt được một cảm xúc phiêu lưu cực kỳ to lớn”.

Nguyễn Thanh Hải (tổng hợp)
.
.