Những bức ảnh chưa từng công bố của Marilyn Monroe

Thứ Ba, 25/10/2011, 11:22
Trong khi quay bộ phim River Of No Return (Dòng sông không trở lại) hồi năm 1953, Marilyn Monroe bị trật mắt cá chân và phải chống nạng đi lại. Tuy nhiên, nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng này đã biến tai nạn này thành một phong cách độc đáo để chụp ảnh.

3 bức ảnh Marilyn Monroe mặc bikini đen cười tươi tắn với cặp nạng đã được đăng trên tạp chí Look hồi năm 1953. Tuy nhiên, bộ ảnh do nhiếp ảnh gia John Vachon (mất năm 1962) chụp ở Rockies Mountain (Canada) bị giấu kín cho tới ngày nay.

Mới đây, Nhà xuất bản Dover vừa phát hành một cuốn sách tựa đề: August 1953: The Lost LOOK photos (tạm dịch: "Tháng 8/1953: Bộ ảnh thất lạc của tạp chí LOOK") - trong đó bao gồm 100 bức ảnh, bài luận và thư từ cá nhân của nhiếp ảnh gia John Vachon. Trong thời gian này, Vachon cũng có cơ hội chụp ảnh Marilyn Monroe bên cạnh người tình của bà là ngôi sao bóng chày Joe DiMaggio.

Trong thời gian bấm máy bộ phim “Dòng sông không trở lại”, đạo diễn Otto Preminger liên tục phàn nàn về thói nghiện rượu của Robert Mitchum (nam diễn viên đóng vai ca sĩ phòng khiêu vũ). Trong một lá thư viết cho vợ, Vachon gọi Mitchum là "tên đần hết thuốc chữa".

M.monroe vẫn điệu nghệ với đôi nạng bên bể bơi, ...,... cô không quên diện giày cao gót. Và với người tình - ngôi sao bóng chày Joe D.Maggio

Nhiều phim âm bản gốc của Vachon đã bị hỏng, vì thế mà mọi bức ảnh trắng đen trong cuốn sách đều phải phục hồi bằng phương pháp kỹ thuật số - những phần hỏng được xóa bỏ và màu sắc được chỉnh sửa cẩn thận.

Chris Kuppig, Giám đốc Nhà xuất bản Dover cho biết: "Chúng tôi làm việc với nhà nghiên cứu ảnh Amy Pastan trong một dự án khác. Tình cờ cô ấy tiết lộ về bộ ảnh của Marilyn Monroe do Vachon chụp từng được sử dụng ngày 20/10/1953 với chủ đề về Canada. Phần còn lại của chùm ảnh vẫn chưa được công bố kể từ đó. Chùm ảnh của Vachon cống hiến cho người hâm mộ Marilyn Monroe trên khắp thế giới cơ hội được xem những bức ảnh hiếm của thần tượng"

H.D. (theo Daily Mail)
.
.