Những con vật dị thường trong tự nhiên

Thứ Năm, 18/11/2010, 22:05
1. Cá sấu bạch tạng
Những con cá sấu có màu trắng là một trong những loài bò sát hung dữ hiếm hoi ở miền đông nam nước Mỹ.

Màu sắc khác thường là đặc trưng của một hội chứng gọi là "leucism" - hiện tượng biến đổi màu như đã xảy ra cho con hà mã màu hồng của anh em Lucas. Con cá sấu màu trắng được phát hiện năm 1987 bởi Công ty Louisiana Land and Exploration.

2. Mèo con một mắt

Cy (gọi tắt của Cyclpos, người khổng lồ một mắt trong thần thoại Hy Lạp) là tên của con mèo con chào đời chỉ có một mắt và không có mũi. Con mèo - giống ragdoll với đặc điểm mắt xanh, mặt và đuôi màu tối hơn - chỉ sống được 1 ngày. Riêng con song sinh với Cy chào đời thì hiện đang bình thường và khỏe mạnh.

Sự xuất hiện của Cy đã gây nên cuộc tranh cãi và nhiều người cho rằng con vật kỳ lạ này là giả mạo. Nhưng cuối cùng Cy cũng được đưa vào nhà bảo tàng những vật kỳ dị ở New York City.

3. Gà không đầu

Mike là tên gọi con gà giống Wyandotte (Bắc Mỹ) chỉ sống được 18 tháng sau khi phần lớn đầu của nó bị chủ trại gà Lloyd Olsen chặt đứt. Tuy nhiên Olsen đã không cắt đứt tĩnh mạch cảnh, để lại một tai và phần lớn cuống não còn nguyên.

Khi phát hiện Mike vẫn còn sống bình thường, Olsen quyết định tiếp tục nuôi nó bằng sữa với nước. Câu chuyện nghe có vẻ không thật nhưng con gà đã được Olsen đưa đến Đại học Utah để xác minh sự thật.

4. Rùa 2 đầu

Con vật kỳ dị này được tìm thấy ở Trung Quốc và sau đó một thương nhân mua lại tại chợ súc vật ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông. Được biết, 2 đầu của con rùa phối hợp với nhau khá nhịp nhàng và chúng ăn cùng lúc.

Người ta cho rằng con rùa 2 đầu này thật ra là 2 con rùa song sinh bị dính liền với nhau trước khi chào đời.

5. Tôm hùm màu vàng và xanh

Khoảng 1 trong 5 triệu con tôm hùm có màu xanh - do khiếm khuyết di truyền dẫn đến sự sản sinh thái quá protein. Những con tôm hùm màu vàng thì hiếm hơn, chỉ có 1 trong 30 triệu con. Điều ngạc nhiên là cả hai loại tôm hiếm này đều bắt được trong vùng nước New England, vùng đông Bắc nước Mỹ, trong vài năm qua.

Tháng 7 vừa qua, Denny Ingram bắt được con tôm hùm màu vàng này (ảnh) ở ngoài khơi Rhode Island. Và một con màu xanh bắt được ở Connecticut vào đầu năm nay.

6. Cá heo màu hồng

Con cá heo màu hồng này do Erik Rue chụp được năm 2007 ở hồ Calcasieu, bang Louisiana (Mỹ). Rue nói: "Tôi chưa từng nhìn thấy con cá heo màu hồng như thế này. Toàn thân của nó đều là màu hồng". Kể cả Regina Asmutis-Silvia, nhà sinh học ở Hội Bảo tồn cá heo và cá mập, cũng có ý kiến tương tự.

7. Cặp khỉ song sinh bạch tạng nhỏ nhất thế giới

Pygmy Marmoset là giống khỉ nhỏ nhất thế giới. Nhưng cặp khỉ song sinh trong ảnh được coi là vô cùng hiếm hoi.

8. Hoẵng sừng kỳ lân

Con hoẵng có một sừng mọc ngay giữa đầu (ảnh) chào đời trong tình trạng nuôi nhốt trong công viên của một trung tâm nghiên cứu ở Toscan, gần Florence (Italia).

Gilberto Tozzi, Giám đốc Trung tâm khoa học tự nhiên ở Prato, nói: "Đây là sự tưởng tượng đã trở thành thực tế. Con vật có một sừng ở giữa đầu thật ra chỉ có trong thần thoại"

Thanh Phong (tổng hợp)
.
.