Những cựu hoa hậu Pháp đã sống thế nào sau khi đăng quang?

Thứ Năm, 30/08/2007, 09:30
Các người đẹp của nước Pháp sau khi đăng quang rất mau được công chúng biết đến. Có những người sử dụng tài năng của mình để làm việc, cống hiến cho xã hội, nhưng cũng không ít người đã đánh mất hình ảnh đẹp đẽ của mình trong mắt quần chúng.

Kể từ thập niên 90 của thế kỷ trước, các người đẹp Pháp có một thuận lợi lớn là họ rất mau được dân chúng biết đến thông qua hệ thống bình chọn trực tiếp qua các Đài France 3 và TF1.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Pháp năm 1995 Melody Vilbert - cô gái vô danh 17 tuổi, trong túi không có quá 100 frăng - được thưởng hơn 250.000 frăng, một chiếc xe hơi cực xịn, nhiều chuyến du lịch và quà của các nhà tài trợ. Cô còn được mặc sức vận dụng tài năng của mình trong vai trò MC cho Đài France 3 Aquitaine, xuất sắc trong công việc quản lý nhân sự, làm đại sứ cho mặt hàng nước hoa Pascal Morabito.

Nhưng Laure Belleville, người kế vị Melody, thì hoàn toàn ngược lại: Cô không hề có ý định đi theo con đường nghệ thuật hay văn hóa truyền thông. Suốt một năm làm hoa hậu, cô tránh tối đa việc tiếp xúc với mọi người, quay trở về với việc nghiên cứu sinh học. Sau đó, cô sống ẩn dật tại Annecy, cách khá xa Paris. Tiền bạc chẳng bao giờ là mối quan tâm của cô!

Tuy nhiên, các cô gái xinh đẹp vẫn hoàn toàn có thể trở thành Miss France mà không phải để cuộc đời rơi vào những chuỗi ngày vô vị, không như kỳ vọng của mọi người.

Trong suốt một năm làm Hoa hậu 1997, Patricia Spéhar vừa tiếp tục việc học hành vừa... "nghẹt thở" vì không có thời gian dành cho bản thân. Sophie Thalmann của năm 1998 thì đúng là Miss France năng động. Cô liên tục có mặt trong các hành trình; lịch làm việc chỉ được quyết định vào phút chót - "giật gấu vá vai" cho từng ngày một. Đối với dân chúng Pháp, cô là biểu tượng cho cách ứng xử mang đậm chất lịch lãm nhưng vẫn hồn nhiên trong sáng.

Khiêm tốn dưới ánh hào quang truyền hình và sàn diễn thời trang, trong cuộc sống đời thường, cô không thích trang điểm, vì phấn son làm cô... già thêm 5 tuổi. Cô cũng tuân theo quy tắc là thường xuyên mặc quần tây, áo kiểu kín đáo, dù cô có thân hình khá quyến rũ.

Còn nhớ trong đêm đăng quang, khi được hỏi sẽ làm gì sau này, Sophie đã trả lời rất thẳng thắn: "Tôi sẽ giữ thật chắc vị trí hoa hậu của mình!". Và cô đã giữ được lời hứa - với vị trí hiện nay là một cựu hoa hậu làm MC cho kênh truyền hình Equidia nổi tiếng nghiêm túc của Pháp.

Noi gương theo Sophie là Sonia Rolland - Hoa hậu Pháp 2000 - đang bước vào mùa làm việc thứ hai cho xêri phim “Léa Parker” phát trên kênh M6; Hoa hậu Linda Hardy được khen ngợi trong 2 bộ phim "Người nhắc tuồng" và “Bất tử”.

Tuy nhiên, không phải người đẹp nào cũng có đủ dũng khí và bản lĩnh để giữ trọn vẹn hình ảnh tươi đẹp hoàn hảo của một nàng hoa hậu trong mắt quần chúng.

Hoa hậu Elodie Gossuin, Hoa hậu Nathalie Marquay - Pernaut... đã chao đảo trước “những lời đề nghị khiếm nhã” từ các ông bầu. Elodie đã khiến dư luận bàng hoàng không ít trước việc cô nhận 50 triệu euro cho cảnh quay làm sạch... “phần hậu” của bầy gà và bò. Những bộ phim táo bạo, những hình ảnh xuyên tạc từ các paparazzi... Ít nhiều thì tiếng tăm của các hoa hậu cũng đã bị ảnh hưởng.

Nhưng gây sốc nhất là phải kể đến Hoa hậu năm 2004 Laetitia Bléger. Có lẽ là do tiếc nuối những tháng ngày đăng quang hoa hậu trôi qua quá nhanh nên Laetitia đã tự khẳng định mình bằng những tấm hình chụp rất “khiêu khích” cho tờ Entrevue và tờ Playboy, chỉ với... 2.000 euro!

Bằng việc ưng thuận xuất hiện trong trang phục Eva cho những tạp chí này, Laetitia đã vi phạm vào điều lệ ban hành từ năm 1954 mà tất cả thí sinh dự thi hoa hậu phải ký vào: trong thời hạn 5 năm sau khi đoạt vương miện, không được hút thuốc lá, say xỉn, gây xìcăngđan, thoát y...

Động thái ngốc nghếch của Laetitia đã khiến cho Ban tổ chức thi hoa hậu Pháp phải ra quyết định trừng phạt: trao lại vương miện cho Á hậu 1 là Lucie Degletagne, cùng với quà cáp, xe hơi, băng đeo danh dự và phải chịu lệnh tạm cấm  xuất hiện trong 6 tháng trước công chúng...

Thế mới biết làm người đẹp không hề dễ chút nào, nhất là người đẹp đại diện cho phái đẹp!

Thuý Hân (tổng hợp)
.
.