Những dấu hiệu nhận biết bệnh gan

Thứ Tư, 16/07/2014, 15:25

Lá gan – “nhà máy” loại bỏ chất độc của cơ thể - đang ngày càng phải làm việc quá tải. Nếu gặp phải bất cứ dấu hiệu hay triệu chứng nào sau đây tức là lá gan của bạn đang phát tín hiệu “cầu cứu”:

* Đau tức hạ sườn phải: mỗi bộ phận trong cơ thể đều có vị trí riêng. Gan nằm ở phía trên, bên phải xoang bụng hay còn gọi là hạ sườn phải. Vì vậy, đau tức hạ sườn phải là dấu hiệu đặc trưng cho bệnh về gan.

* Vàng mắt, vàng da, nước tiểu đục hoặc nước tiểu màu vàng kể cả khi bạn uống nhiều nước. Rối loạn chức năng chuyển hóa của gan dẫn đến nồng độ bilirubin tăng lên trong máu, tích tụ dưới da, khiến da có màu vàng. 

* Mệt mỏi, chán ăn, đắng miệng, ăn không ngon là dấu hiệu cảnh báo sớm liên quan tới bệnh gan nhưng lại dễ nhầm với các bệnh khác. Người bệnh thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, sợ ăn những đồ nhiều dầu mỡ.

* Nóng trong người hay còn được gọi là nội nhiệt do gan không điều hòa nhiệt trong cơ thể. Biểu hiện là tình trạng thường xuyên cảm thấy nóng trong người, người gầy, da khô, miệng háo khát, táo bón, tiểu tiện nóng, vàng…

* Mụn nhọt, mụn trứng cá do gan yếu không còn khả năng lọc và thải độc trong máu, gây tích tụ các chất độc. Bệnh hay gặp vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, khói bụi ô nhiễm gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống.

* Ngứa, dị ứng, nổi mề đay là triệu chứng thường gặp ở người bị bệnh gan mãn tính. Biểu hiện của chứng này là người mẩn đỏ, vết mẩn có thể nổi cục ở nhiều vị trí trên cơ thể gây ngứa, có thể lan rộng từ cổ đến mặt hoặc toàn thân.

Để chủ động phòng bệnh cho gan, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn cân đối, kiêng rượu bia, bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất. Bên cạnh đó, sử dụng viên uống có nguồn gốc từ thảo dược như TPCN Chức Năng Gan Bảo Nguyên… là một gợi ý giúp bạn bảo vệ gan an toàn trước những tác nhân gây bệnh. Được chọn lọc từ các dược liệu tốt cho gan, Chức Năng Gan Bảo Nguyên thích hợp trong việc phòng ngừa và cải thiện hiệu quả các bệnh về gan, giúp giảm các dấu hiệu đau tức hạ sườn phải, vàng da, tiêu hóa kém, mụn nhọt, mẩn ngứa, táo bón.

Thông tin về sản phẩm & bệnh gan, vui lòng gọi: 0968.68.31.68 (giờ hành chính)

Hoặc truy cập: www.benhhoc.vn (chuyên mục tiêu hóa/bệnh gan)

Sản phẩm không phải là thuốc, không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC: 1598/2012/TNQC-ATTP

PV
.
.