Những mối tình trong cuộc đời “Nữ hoàng Rock and Roll” Tina Turner

Thứ Hai, 02/12/2019, 21:22
Nữ ca sĩ huyền thoại được mệnh danh là “Nữ hoàng Rock and Roll” Tina Turner, người từng là chủ nhân của 8 giải Grammy, vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình. Dù trở thành một ca sĩ nổi tiếng ngay từ khi mới có 20 tuổi nhưng bà chỉ tìm được hạnh phúc thực sự của mình ở tuổi... 50.

Vì sao Tina đã không lấy người cha đẻ của con trai cả? Vì sao bà đã không thể tha thứ cho người chồng đầu tiên? Bà đã gặp được tình yêu của cả đời mình ở đâu?... luôn là những câu chuyện tốn bút mực của báo giới và người hâm mộ.

Raymond Hill

Chuyện tình của Turner với nhạc sĩ Raymond Hill ban đầu đã được đánh giá là rất bấp bênh. Cả hai yêu nhau khi còn quá trẻ: Tina mới có 17 tuổi, còn Hill nhiều hơn cô 6 tuổi. Tuy nhiên, cũng từ mối tình này đã ra đời người con trai cả Craig, về sau được người chồng hợp pháp của bà là Ike Turner nhận làm con. Quả thật, chuyện tình của Hill với ngôi sao đang lên Tina chỉ kéo dài được hơn một năm.

Lần cuối cùng, tên tuổi của nhạc sĩ này được nhắc đến bên cạnh Tina liên quan đến cái chết bất ngờ của người con trai vào năm ngoái. Theo báo chí, Craig đã tự sát ở tuổi 59. Chính vì chuyện này, nữ ca sĩ đã phải trải qua một giai đoạn đặc biệt khó khăn.

Vài tháng sau biến cố này, Tina thổ lộ với các phóng viên: “Cho tới giờ tôi vẫn không hiểu được vì sao Craig lại làm điều này. Mọi chuyện của nó đều rất tốt đẹp. Nó đã tìm được tình yêu và kể với tôi rằng, chưa bao giờ có được cảm xúc mạnh mẽ như vậy với phụ nữ”.

Sau tang lễ của Craig vào ngày 19-7-2018, nữ ca sĩ đã rắc tro hài cốt của con xuống biển trước sự chứng kiến của họ hàng và bạn bè. “Nó mới có 59 tuổi mà đã chết một cách đầy bi kịch như vậy. Nhưng, nó luôn là đứa con trai nhỏ của tôi” - Tina đã tâm sự như vậy trên mạng xã hội.

Ike Turner – Người chồng bạo lực

Trước khi trở thành vợ chồng hợp pháp, Tina và Ike từng là bạn bè và đồng nghiệp trong nhóm nhạc Kings of Rhythm của cô. “Chúng tôi khi đó thật thân thiết, như hai anh em, luôn vui vẻ khi bên nhau” - nữ ca sĩ nhớ lại. Ban đầu, bà cũng không hề nghĩ mối quan hệ này sẽ tiến tới hôn nhân và lại kết thúc sau đó bằng một vụ ly hôn bê bối.

Sau khi cặp đôi này cưới nhau vào năm 1962, Tina ngay lập tức trở thành người mẹ có nhiều con - vì ngoài Craig, bà còn phải nuôi dạy thêm hai đứa con riêng của chồng là Ike Junior và Michael. Đứa con chung của họ là Ronald chỉ chào đời sau đám cưới 12 năm.

Đáng tiếc, cuộc sống gia đình đã không suôn sẻ ngay từ đầu. Ike nghiện ma túy nặng, thường xuyên thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ. Chuyện nữ ca sĩ bị bạo hành không chỉ các đồng nghiệp trong ban nhạc mà họ hàng và con cái đều biết. “Người thân của chúng tôi đều biết chuyện gì đang xảy ra nhưng đều không thể ngăn chặn được: bất cứ nỗ lực nào giúp đỡ tôi đều khiến anh ta trở nên tàn bạo hơn” - ngôi sao đã kể như vậy trong cuốn sách của mình.

Ike Turner và Tina Turner.

Nhiều người đã không thể hiểu vì sao Tina có thể chịu đựng được bi kịch này trong một thời gian dài. Không lâu trước ngày Quốc khánh Mỹ vào năm 1976, Tina quyết định phải từ bỏ tất cả để bắt đầu cuộc sống mới. Khi bị Ike đánh đập, cô đã tay không chạy trốn khỏi nhà, ẩn náu tại nhà bạn bè trong nhiều tháng liền. Dù phải gánh nhiều nợ nần do hủy các sô diễn nhưng Tina đã kiên quyết không quay trở lại với chồng. Nữ ca sĩ chính thức ly hôn thành công vào năm 1978.

Ngày 12-12-2007, sau khi Ike đột ngột qua đời vì dùng ma túy quá liều, đại diện của ngôi sao đã tuyên bố công khai về quan điểm của bà: “Tina biết hôm nay Ike vừa qua đời. Bà đã không có bất cứ liên hệ nào với ông ấy trong suốt 35 năm. Chúng tôi sẽ không có bất cứ lời bình luận nào”.

Erwin Bach – Tình yêu muộn màng

Năm 1986, tại sân bay Cologne. Tina tới Đức để tham gia một sô diễn. Tại đây, bà cần gặp một đại diện của hãng thu âm EMI, trước đó đã ký với bà một hợp đồng xuất bản đĩa nhạc. Nhưng, ngay khi vừa bước chân xuống cầu thang máy bay, Tina hiểu rằng, chuyến đi vì công việc đã trở thành một cuộc gặp gỡ lãng mạng - đại diện của EMI khi đó là Erwin Bach, một người đàn ông 30 tuổi dễ mến.

Tina (khi đó 46 tuổi) đã yêu Erwin ngay từ cái nhìn đầu tiên, bất chấp việc người đàn ông này còn trẻ hơn con trai riêng của mình 2 tuổi. Về sau, Tina thừa nhận, khoảng cách về tuổi tác không bao giờ là vấn đề trong mối tình này. Những khác biệt nảy sinh giữa họ hoàn toàn ở một khía cạnh khác - đó là những khác biệt về thế giới quan.

Erwin Bach và Tina Turner.

“Tôi là người Mỹ, còn anh ấy là người Đức. Đó là điều khác biệt lớn nhất giữa chúng tôi. Anh ấy trong tâm hồn là một người đàn ông 60 tuổi, còn tôi chỉ là một cô gái 16 tuổi. Khác với tôi, Erwin trước khi đưa ra quyết định đều suy nghĩ kỹ càng và lập kế hoạch rõ ràng. Còn tôi thường xuyên có những hành động mà không mảy may nghĩ tới hậu quả” - Tina đã viết như vậy trong cuốn sách của mình. 

Erwin đã đưa ra lời cầu hôn sau 3 năm quen biết nhưng nhận lại sự chối từ. Nữ diễn viên chưa thể quên những lời nhạo báng từ người chồng đầu tiên, dù vào thời điểm đó đã ly hôn được hơn chục năm. Erwin kiên nhẫn chờ đợi bà một thời gian dài, trước khi nhận được cái gật đầu của nữ diễn viên sau 23 năm.

Cần nhớ rằng, Tina trở thành người vợ lần thứ hai ở tuổi 74. Cặp uyên ương đã tổ chức một đám cưới sang trọng tại ngôi biệt thự của mình vào ngày 15-7-2013. Hôn lễ có sự tham dự của 120 khách, trong đó có những ngôi sao như Eros Ramazzotti, David Bowie, Oprah Winfrey v.v...

Đáng tiếc là chỉ vài tháng sau, hai vợ chồng mới cưới đã phải trải qua một thử thách không hề nhỏ. Nữ ca sĩ gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe - ban đầu là một cơn đột quỵ, sau đó là ung thư đại tràng, cuối cùng là suy thận đòi hỏi phải ghép thận gấp.

Trong tình hình phức tạp đó, cũng chính Erwin là người đã hiến tạng cho vợ mình. Tina đã được cứu sống nhưng bà vẫn cho rằng chính Erwin là người đã cứu mình từ trước đó rất lâu - từ cái ngày ông đã giúp bà tin có một tình yêu đích thực.

Kim Lai (tổng hợp)
.
.