Những nghệ sĩ chiến thắng ung thư vú

Thứ Tư, 12/06/2013, 21:15

Câu chuyện Angelina Jolie cắt bỏ ngực để phòng ngừa ung thư gây ồn ào gần đây, làm thế giới chú ý hơn đến bệnh ung thư vú. Trong khi các phương tiện truyền thông tiếp tục bàn luận về hành động đi trước của người mẹ xinh đẹp nhất ở Hollywood, chúng ta hãy cùng nhớ lại những ngôi sao đã phải vật lộn với bệnh ung thư không phải trong lý thuyết mà trong thực tế.

Kylie Minogue (ảnh bên)

Nữ ca sĩ 37 tuổi người Australia, đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2005. Sau lần đi khám bác sĩ, một thời gian dài Kylie đã không thể trở lại với chính mình. "Tôi có cảm tưởng rằng mình đã chết - Kylie cho biết - Tôi nhớ là mình ra khỏi bệnh viện và đi đâu đó. Đầu óc tôi đã hoàn toàn trống rỗng và thấy nặng ở tim".

Một fan hâm mộ nhỏ tuổi đã làm nữ ca sĩ này thoát khỏi những suy nghĩ ảm đạm: "Một cô bé chạy tới tôi với tờ giấy trong tay và hỏi xin chữ ký. Khi tôi ký xong, cô bé đưa cho tôi một huy hiệu nhỏ, trên đó có hình một trái tim mỉm cười. Tôi cầm lấy cái huy hiệu từ tay bé gái, còn cô bé xin phép được ôm tôi. Tại thời điểm đó tôi hiểu ra: cuộc sống không dừng lại. Tôi mạnh mẽ và có thể làm tất cả". Và cô đã thực sự thành công.

Kylie đã trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú, trải qua quá trình hóa trị liệu. Trước công chúng, cô đã xuất hiện trong những chiếc khăn hoa để che giấu mái tóc mỏng. Trong khi điều trị cô gầy đi nhiều và chỉ nặng có 38 kg. Các tay săn ảnh không ngừng bám đuổi Kylie ngay cả trong những lúc khó khăn nhất. Đến mức độ thống đốc bang đã phải can thiệp vào vấn đề này. Ông hứa sẽ xử lý nghiêm khắc các nhà báo xâm phạm vào cuộc sống riêng tư của gia đình Kylie.

Kylie nhỏ nhắn đã cư xử như một người đàn bà thép thực sự. Mặc dù bị bệnh và trầm cảm, cô đã thành lập một quỹ từ thiện cho cuộc chiến chống lại bệnh ung thư vú và đã viết một cuốn sách dành cho trẻ em. Cuối cùng Kylie sĩ đã đánh bại căn bệnh này. Hơn nữa, các bác sĩ bắt đầu nói về "hiệu ứng Kylie", khiến hàng ngàn phụ nữ trên toàn thế giới trở nên chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của mình và đều đặn đi khám. 

Cynthia Nixon (ảnh 1)

Trong bộ phim truyền hình nổi tiếng "Sex and the City", Cynthia Nixon đóng vai Miranda - 1 trong 4 người bạn gái, người ta đã nêu lên chủ đề bệnh ung thư vú. Trớ trêu thay ngoài đời thực  Cynthia phải đối mặt với căn bệnh quái ác này. May mắn là nhờ kiểm tra thường xuyên, các bác sĩ đã phát hiện những dấu hiệu ung thư ở giai đoạn sớm.

Cynthia chỉ phải trải qua phẫu thuật và 6 tuần xạ trị. Bà ngoại và mẹ của Cynthia cũng bị ung thư, vì vậy Cynthia đều đặn đi kiểm tra bác sĩ, và chẩn đoán ung thư không phải là một bất ngờ lớn đối với bà.

Betsey Johnson (ảnh 2)

Ngôi sao thời trang, nhà thiết kế người Mỹ Betsey Johnson, vào năm 2002 cũng sống sót sau ung thư vú. Với sự gần gũi gây ấn tượng mạnh cho tất cả mọi người và đường nét bay bướm, Betsy đã xâm nhập vào thế giới thời trang đường phố của Mỹ trong thập niên 60 thế kỷ trước.

Vào thời của mình, Cher và Courtney Love đã tỏa sáng trong các váy áo của bà, bây giờ trong số các fan của Betsy có ca sĩ Rihanna, Katy Perry và nhiều người khác. Đã 50 năm qua, Betsey dường như không già thêm một tuổi nào. Thậm chí bệnh nặng không quật ngã bà. Có vẻ bà đã thoát khỏi nó một cách nhẹ nhàng như những người phụ nữ theo thời trang chia tay với những trang phục thuộc các bộ sưu tập lạc hậu.

Bây giờ Betsey là nhà hoạt động tích cực của phong trào chống bệnh ung thư vú. Bà liên tục xuất hiện trong các sự kiện dành cho việc gây quỹ, bán đấu giá các đồ từ những bộ sưu tập của mình, và chuyển tiền thu được vào các quỹ từ thiện chống ung thư. "Tôi không thể ở ngoài cuộc sau khi bản thân trải qua ung thư vú - Betsey cho biết - và làm tất cả để thời trang có ảnh hưởng nào đó để giải quyết vấn đề này".

Maggie Smith (ảnh 3)

Rất ít người biết rằng nữ diễn viên người Anh, nổi tiếng với vai giáo sư Minerva McGonagall trong các câu chuyện tuyệt vời của Harry Potter, đã phải trải qua bệnh ung thư vú. Bà phát hiện bệnh trong quá trình quay phần 6 của bộ phim "Harry Potter và Hoàng tử lai".

Mặc dù tình hình nghiêm trọng nhưng bà đã không làm gián đoạn công việc của đoàn phim, thậm chí bà còn nói đùa rằng sau khi hóa trị bà sẽ dễ mang bộ tóc giả hơn cho vai diễn. Bà đã phải rất vất vả để kết hợp điều trị với công việc. Cuối cùng Maggie đã chiến thắng căn bệnh và trở lại với điện ảnh. Bây giờ bà dành nhiều thời gian trên sàn quay và hoàn toàn không có ý định nghỉ hưu.

Peter Criss (ảnh 4)

Thật khó tin điều đó, nhưng đàn ông cũng được chẩn đoán mắc ung thư vú, tất nhiên là hiếm gặp hơn nhiều so với phụ nữ, ít hơn trung bình 100 lần. Nhưng dù sao vẫn xảy ra. Tay trống trước đây của ban nhạc huyền thoại Kiss đã không may mắn. Khi phát hiện khối u trên ngực khi đến khám bác sĩ ông đã bị sốc. "Đối với tôi, câu nói về ung thư vú cũng vô lý như phụ nữ được chẩn đoán bị "ung thư tinh hoàn". Sau đó Criss đã lao vào điều trị theo chỉ định của bác sĩ và đã sớm thoát khỏi mọi dấu hiệu của ung thư.

Hoàn cảnh khác thường của bệnh tật đã khiến nhạc công này đi vào nghiên cứu vấn đề ung thư vú ở nam giới. Theo Criss, nhiệm vụ chính là để phái mạnh hiểu rằng ung thư vú không chỉ là bệnh của phụ nữ. Thường xuyên đi khám bệnh là một điều không mấy dễ chịu, nhưng Criss tin là cần thực hiện thủ tục này đối với cả hai giới.

Daria Dontsova (ảnh 5)

Daria Dontsova - diễn viên người Nga đã trải qua ung thư vú vào năm 46 tuổi. Bà đã viết sách kể về cuộc chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư vú của mình để xua đuổi những ý nghĩ khủng khiếp về cái chết đang đến gần.

Bà Dontsova phát hiện ung thư vú ở giai đoạn 4 và không ai còn tin vào việc chữa lành. Bác sĩ cũng đã đầu hàng, chỉ có bà đấu tranh với căn bệnh bằng nỗ lực của bản thân. Bà vạch ra một lịch trình rõ ràng cho mỗi ngày, lo cho bản thân mỗi phút để xua đuổi những ý nghĩ đen tối. Bà tránh nghĩ về cái chết bằng ý nghĩ "Tôi không cảm thấy sợ chết.  Tôi có ba đứa con, mẹ đẻ và mẹ chồng già vẫn còn sống. Đơn giản là tôi không thể chết được".

Dontsova đã chiến thắng căn bệnh ung thư vú và giúp nhiều phụ nữ hiểu rằng cách chữa khỏi bệnh ung thư có thể không chỉ tại các bệnh viện đắt tiền ở Beverly Hills, Mỹ mà quan trọng nhất là tin vào bản thân. "Không có ai lo hộ cho bạn - bà Dontsova khuyên - Con người có khả năng chiến thắng bệnh tật bằng sức mạnh tinh thần. Cần có một niềm tin mạnh mẽ vào chính mình. Tôi đã đến phòng tập thể thao và ngồi vào máy tập. Và tôi rất hiểu rõ: vận động - đó là cuộc sống. Bệnh tấn công vào bạn, còn bạn, về tinh thần, hãy đấm thẳng vào mặt nó để chống trả"

Hoàng Thương (theo Top News.ru)
.
.