Những ngôi sao mới đầy triển vọng của điện ảnh thế giới

Thứ Năm, 27/03/2008, 16:00
Amanda Seyfried, Ellen Page, Saoirse Ronan... là những gương mặt nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng hiện nay. Họ được so sánh như làn nước mát, trong lành, mang đến sức sống mới cho nền nghệ thuật thứ bảy đang ngày một già cỗi hóa.

Dư luận đang rất mong chờ một ngày kia, cô gái người Canada Ellen Page (tên thật là Ellen Philpotts-Page) sẽ trở thành một hiện tượng của màn ảnh thế giới sau khi có một màn mở đầu chính thức đầy thuyết phục - đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2008.

Với vóc dáng nhỏ nhắn, gương mặt rất dễ thương và đôi mắt thông minh, Ellen gần như sống hết mình với vai diễn một cô gái mới hơn 16 tuổi nhưng lỡ mang bầu vì tò mò trong bộ phim cùng tên "Juno".

Ellen Page tâm sự: “Nhân vật Juno MacGulf là một vai diễn có tính cách rất đặc biệt. Cô ấy rất khác thường so với các cô gái cùng độ tuổi, rất chân thật, thẳng thắn và không biện hộ cho lỗi lầm của mình mà tìm cách đối phó với nó”.

Đây cũng là một vấn đề nóng bỏng của xã hội hiện đại. Và Ellen tỏ ra rất có kinh nghiệm diễn xuất bởi cô cũng đã từng nhận một vai  gai góc tương tự, vai Hayley trong "Hard Candy" có chủ đề lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên qua Internet.

Saoirse Ronan. Diễn viên, người mẫu Amanda Seyfried.

Một gương mặt khác rất đáng chú ý là Saoirse Ronan - cô bé 13 tuổi gốc Ireland. Xuất hiện rất ấn tượng trong bộ phim "Atonement" (được đề cử 7 giải Oscar bên cạnh ngôi sao Keira Knightley, Saoirse vào vai bé Briony Tallis - vai điện ảnh đầu tiên của Saoirse nhưng mọi người trong đoàn làm phim đều rất ngỡ ngàng vì cô thể hiện xuất sắc những diễn biến tâm lý của nhân vật.

Ngay cả nhà văn Ian McEwan, tác giả của tiểu thuyết được chuyển thể thành phim "Atonement" cũng kinh ngạc khi xem Saoirse Ronan diễn: “Cô bé làm tôi ngạc nhiên khi nhập vai Briony”. Và kết quả rất tuyệt vời cho Saoirse Ronan là một đề cử cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 80.

Cô gái tóc vàng Amanda Seyfried lại hấp dẫn khán giả nhờ cả vẻ đẹp ngoại hình của một người mẫu lẫn tài năng hóa thân vào các nhân vật. Sinh năm 1985, Amanda là người mẫu từ năm 11 tuổi.

Nghiệp diễn viên đến với cô cũng rất tình cờ. Nhưng chỉ tính từ mốc thời gian năm 2000 đến nay, Amanda đã tham gia hơn 10 phim. Năm 2008, Amanda sẽ gặp lại khán giả hâm mộ trong các phim "Mamma Mia" và "Boogie Woogie". Đặc biệt là, với "Mamma Mia", Amanda có may mắn diễn xuất bên cạnh những ngôi sao gạo cội như Meryl Streep và Pierce Brosnan

Hà Bắc (tổng hơp)
.
.