Những người nổi tiếng tham gia chạy marathon

Thứ Sáu, 16/11/2007, 14:55
Hàng ngàn người có mặt tại thành phố New York (Mỹ) thượng tuần tháng 11 để tham gia cuộc đua marathon mang tên "Thành phố này". Với vòng chạy gần 42 km (26 dặm), không phải ai cũng có đủ sức khỏe để tranh tài. Thế nhưng ngày càng có nhiều người nổi tiếng - không hề tiếc những giọt mồ hôi của mình - đến với hoạt động thiện nguyện này.

Để chuẩn bị, thông thường hầu hết mọi người phải tập luyện nhiều tháng, nhưng Sean Diddy Combs chỉ cần tập trong 8 tuần đã hoàn thành cuộc đua đầu tiên trong đời mình vào ngày 3/11/2003 với thành tích 4 giờ 14 phút 54 giây.

Những bước chạy của anh song hành cùng một cuộc vận động gây quỹ được 2 triệu USD cho một số trường công tại New York City. Chủ nhân hãng thu đĩa hip-hop này cho làm một phim tài liệu về kỳ tích của mình mang tên "Diddy Runs the City", nghe nói hoàn thành đúng dịp sinh nhật thứ 33 của anh.

Diễn viên kịch Will Ferrell, tham dự cuộc thi marathon Boston tại bang Massachusett. Người dẫn chương trình "Saturday Night Live” chạy đua hết sức nghiêm túc, tập luyện căng thẳng, và kết quả thật ấn tượng: 3 giờ, 56 phút, 12 giây.

Mario Lopez tuy có thể hình "rất ngầu" nhưng kỹ thuật chạy thuộc hàng bét thiên hạ: 5 giờ 41 phút 41 giây. Ngôi sao dẫn chương trình Oprah Winfrey và người tình Stedman Graham cũng thế, tuy làm các chương trình talk show rất hay nhưng chạy thì rất kém.

Lance Armstrong.

Là người đàn ông thành đạt, nhà vô địch Tour de France 7 lần Lance Armstrong vẫn khoái chạy marathon và anh chính là người hoàn thành sớm nhất: chưa đầy 3 giờ đồng hồ!

Có lẽ đã hơn 10 năm Tổng thống Mỹ George Bush không có dư thời gian để tham dự chạy marathon, nhưng ông vẫn siêng năng tập luyện để “tự cân đối thể hình”. Vận động cuộc thi chạy tại thủ đô Washington, chính ông Bush dẫn đầu đoàn chạy 400 người (nhân viên và phục vụ Nhà Trắng). Vị Tổng thống Mỹ 61 tuổi này về đích đường chạy 5 km với 20 phút và 27 giây.

Thể lực Thượng nghị sĩ John Edwards có phần khá hơn ông Bush nhiều, và ông kết thúc cuộc chạy marathon chỉ sau hơn 3 giờ rưỡi!

Nữ diễn viên Ali Landry, nổi tiếng với danh hiệu từng có của chị là Hoa hậu USA và biệt hiệu "Cô gái Doritos", luôn tìm đủ mọi cách để giữ thể hình. Tại cuộc thi marathon Boston mới đây, chị về đích sau 5 giờ 41 phút 41 giây. Chị còn dành nhiều thời gian vào các hoạt động thể thao thiện nguyện khác, nhất là vận động gây quỹ cho Hội Run/Walk For Women của Hãng Revlon.

Thị trưởng Arkansas - ông Mike Huckabee - được phu nhân Janet đón mừng tại đích đến ngày 5/3/2006 sau khi hoàn thành vòng đua marathon Little Rock trước 4 giờ rưỡi. Ông Mike Huckabee, nổi tiếng với kỳ tích tự giảm thể trọng hơn 45 kg trong một thời gian ngắn, về sau trở thành chuyên gia tư vấn cho lối sống khỏe và có ích.

Dù đã có tuổi, nhưng tham gia nhiều cuộc đua marathon đã giúp ông ngày càng khỏe ra. Được báo chí Mỹ tặng biệt danh “nhà thập tự chinh về sức khỏe”, Huckabee giờ đây hay nói đùa rằng ông dư sức "Chạy một mạch vào "Phòng Bầu Dục" trong năm 2008".

Lisa King, "chủ xị" của chương trình "National Geographic Explorer", ham thích và đến với môn chạy marathon vì những lý do riêng. Sau khi mất đi 2 người thân trong gia đình vì bệnh ung thư, King chạy không chỉ như thách đố nghị lực bản thân, mà còn vận động gây quỹ cho nghiên cứu bệnh ung thư. Động cơ này giúp hoàn tất vòng đua của chị tại cuộc thi marathon Boston năm 2001 trong 4 giờ rưỡi. 

Gordon Ramsay.

Nếu là một bếp trưởng, bạn có bí quyết gì giữ cho thể trọng không tăng cân? Vua bếp lừng danh người Anh Gordon Ramsay là một trong những đầu bếp siêng năng luyện tập ngoài đường đua nhất.

Ramsay tham dự cuộc đua marathon Flora London ngày 23/4/2006 tại thủ đô London (Anh). Cuộc đua này thu hút nhiều vận động viên điền kinh hàng đầu lẫn những người chạy không chuyên, nghe nói có khoảng 50.000 người tham gia.

Dù rằng thời tiết hôm ấy xấu, Gordon Ramsay vẫn hoàn thành cuộc đua thứ 7 của mình chỉ trong hơn 3 giờ rưỡi. Năm 2005, Gordon Ramsay cùng chạy marathon với bà xã của anh để ủng hộ quỹ từ thiện của tổ chức Women's Aid

Lệ Đào (theo WireImage.com)
.
.