Nở rộ trào lưu chụp ảnh nghệ thuật của phụ nữ Brazil

Thứ Ba, 17/05/2016, 21:10
Với những bãi biển thơ mộng xinh đẹp và thời tiết nóng bức tại các thành phố ven biển như Rio de Janeiro, phụ nữ Brazil thường có thói quen phơi da thịt giữa trời. Đó cũng là lý do thúc đẩy người Brazil cố hết sức để ngoại hình coi “được con mắt”. Từ đó, trào lưu thu gọn vòng 3 và hút mỡ bụng trở nên sôi động ở Brazil.

Chỉ đứng sau Mỹ, Brazil là quốc gia có số ca phẫu thuật nâng ngực nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, còn một xu hướng tôn lên vẻ đẹp ngoại hình khác - đó là chụp ảnh nghệ thuật.

Nhằm phục vụ nhu cầu phô trương sắc đẹp của phụ nữ Brazil, doanh nghiệp chụp ảnh nghệ thuật tên gọi “Nude Agency” của Darcy Toledo, 24 tuổi, và Jane Walter, 36 tuổi, ra đời. Họ mong muốn phụ nữ Brazil cảm thấy mình xinh đẹp hơn, gợi cảm hơn mà không cần phải được trời phú cho một cơ thể hoàn hảo hay chịu đựng sự can thiệp của dao kéo. Công ty bao gồm đội ngũ 10 nhân viên chuyên nghiệp toàn nữ thuộc mọi ngành nghề - chụp ảnh nghệ thuật, trang điểm thiết kế thời trang - giúp cho “những phụ nữ bình thường” có cơ hội giống như người mẫu thời trang hàng đầu chỉ trong 1 ngày cũng như có được bộ sưu tập ảnh chụp “cực kỳ gợi cảm” cho mình.

Một khách hàng tạo dáng để chụp ảnh ở Nude Agency.

Phụ nữ đến với Nude Angency có thể lựa chọn chụp ảnh khỏa thân hoàn toàn, hay thường là chỉ mặc trang phục lót được công ty cung cấp với đủ chủng loại thời trang hàng hiệu. Nude Angency không có sudio riêng cố định mà hai nữ sáng lập Toledo và Walter thuê những phòng khách sạn sang trọng để cung cấp dịch vụ. Điều đó cho phép công ty dễ dàng thực hiện những bộ ảnh chụp nghệ thuật tại bất cứ thành phố nào - Rio, Recife, Porto Alegre và Curitiba. Doanh nghiệp được thành lập năm 2006 và khách hàng thường là phụ nữ ở độ tuổi giữa 35 và 45, cũng đôi khi đến 60 tuổi.

Gabriela Martins, nữ khách hàng 38 tuổi và sống ở Rio de Janeiro, cho biết bộ ảnh nghệ thuật Nude Agency thực hiện giúp cho chị cảm thấy tự tin hơn. Gabriela chia sẻ: “Tôi có thể nói đây là một trong những đầu tư tốt nhất trong đời tôi. Lòng tự trọng là vô giá. Tôi muốn xem lại những hình ảnh của mình trong quá khứ khi bước vào tuổi 90 để nhớ lại quãng thời gian hạnh phúc của mình”.

Jane Walter (trái) và Darcy Toledo.

Juliana Santana, nữ khách hàng 31 tuổi đến từ Salvador, khẳng định chụp ảnh nghệ thuật giúp cho chị có cảm giác dễ chịu hơn về con người mình: “Tôi thường không hài lòng với khiếm khuyết cơ thể cho nên không bao giờ thấy mình xinh đẹp khi phải chụp ảnh. Do đó, tôi quyết định tìm lấy một cơ hội”.

Bảng giá của Nude Agency rất phong phú - từ 442 USD cho đến 1.500 USD - tùy thuộc vào số bức ảnh chụp. Ảnh chụp được lưu trữ trên đĩa CD và chỉ có thể mở được bằng mật khẩu của chính người sở hữu. Trước khi thực hiện bộ ảnh nghệ thuật, giữa khách hàng và Nude Agency sẽ thành lập bản hợp đồng với nội dung bảo đảm quyền riêng tư của những bức ảnh.

Một bức ảnh nghệ thuật do Nude Agency thực hiện.

Ban đầu, Toledo và Walter làm công việc thiết kế đồ họa và chỉ nảy sinh ý tưởng lấn sang lĩnh vực chụp ảnh sau khi bạn bè yêu cầu thực hiện cho họ những bức ảnh nghệ thuật. Toledo cho biết: “Khi chúng tôi mới cho ra đời Nude Agency, khách hàng nữ thường chỉ yêu cầu chụp ảnh để làm món quà bất ngờ cho bạn trai. Ngày nay, tuyệt đại đa số khách hàng đều muốn thực hiện bộ ảnh gợi cảm cho riêng họ”.

Một doanh nghiệp nhỏ khác gọi là Projecto Provador cũng cung cấp dịch vụ tương tự như Nude Agency. Công ty này được Mari Patriota thành lập năm 2009 trong một trung tâm mua sắm tại thành phố Recife miền bắc Brazil. Ngày nay, nữ chủ nhân 32 tuổi chụp ảnh cho khoảng 21 phụ nữ mỗi tuần.

Mari Patriota.

Không chỉ chụp ảnh tại studio, Mari Patriota còn thực hiện các bộ ảnh cho khách hàng ở bất cứ địa điểm ngoài trời nào - như là khu nghỉ dưỡng bờ biển trên đảo Fernando de Noronha. Patriota tiết lộ khao khát chung của phụ nữ Brazil là tìm kiếm cơ hội có cuộc sống dễ chịu với bộ ảnh nghệ thuật của mình.

An An (tổng hợp)
.
.