Nỗi cay đắng của... giải phẫu thẩm mỹ

Thứ Hai, 28/12/2009, 22:55
Ước mơ trẻ, đẹp không của riêng một cá nhân, một ngôi sao nào. Chính vì vậy, nhiều người đã nhờ cậy đến phép mầu nhiệm của con dao phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên không phải ai cũng hài lòng với sắc diện mới. Thậm chí có người còn phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Trường hợp mới nhất là của cựu hoa hậu Argentina, Solange Magnano. Đoạt vương miện hoa hậu Argentina năm 1994, Solange đã tử vong hồi đầu tháng 12 vừa qua vì biến chứng của cuộc phẫu thuật nâng mông mang tên Gluteoplasty thực hiện tại thủ đô Buenos Aires.

Argentina là một quốc gia có ngành phẫu thuật thẩm mỹ rất phát triển dựa vào công nghệ tiên tiến và chi phí thấp hơn so với các quốc gia khác như Mỹ, Canada. Solange hiện đã lập gia đình và có một cặp con song sinh. Chính vì ước muốn được đẹp hơn nên cô đã tìm đến bác sĩ thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật tiêm vào cơ thể chất nhựa mềm gọi là PMMA, Solange bị biến chứng dẫn đến nghẽn mạch phổi. Cô được cấp cứu khẩn cấp nhưng không qua khỏi.

Trường hợp của Solange đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho những tín đồ của dao kéo. Bị các bức ảnh người mẫu tràn lan trên tạp chí ám ảnh, nhiều người quyết tâm tìm đến phòng phẫu thuật sau khi được tư vấn rằng công nghệ giải phẫu đã rất phát triển, trình độ của các bác sĩ được nâng lên, nhưng không mấy ai vui trọn vẹn sau khi rời bàn mổ. Đại đa số các trường hợp đều tỏ ra hối hận vì "tiền mất tật mang".

Lisa Rinna - nữ diễn viên truyền hình Mỹ 45 tuổi là một trong những người thấm thía sự khắc nghiệt của phẫu thuật thẩm mỹ là thế nào. "Tôi từng tiêm chất Juvederm vào cả hai môi cũng chỉ vì muốn giấu đi nếp hằn của tuổi tác. Quả là tôi có trẻ ra nhưng khuôn mặt tôi thực sự đã thay đổi. Tôi không là mình nữa. Trông tôi giống như một kẻ kỳ dị. Đáng nhẽ không nên thay đổi khuôn mặt nhưng biết làm sao bây giờ, tôi đã làm mất rồi" - Lisa buồn bã tâm sự.

Dù sao vẫn là may mắn vì Lisa không mất đi tính mạng. Cô là một trong số ít người nhận ra rằng đẹp tự nhiên vẫn hơn. "Giả sử bạn bị khiếm khuyết bẩm sinh thì hãy nên tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu không, hãy để mình được già đi theo tuổi tác. Lúc đó bạn sẽ là một bà già hạnh phúc còn hơn là một bà già dị hợm và suốt ngày đau khổ vì thân thể không ra trẻ mà cũng chẳng ra già của mình".

Jessica Simpson - nữ ca sĩ kiêm diễn viên xinh đẹp của Mỹ cũng có lần thừa nhận cô từng sửa môi: "Tôi đã bơm restylane chỉ vì muốn mình sở hữu đôi bờ môi gợi cảm".

Kết quả ra sao? Jessica đã được toại nguyện: môi cô dày hơn, trễ hơn nhưng rất giả tạo. Người đẹp thất vọng. Cô ước ao giá như mình trở lại tự nhiên giống như xưa.

Trên thực tế có những người nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Họ không hề tiếc tiền hay sợ đau đớn, chỉ còn nỗi giày vò làm sao phải được xinh đẹp nhất. Han Min-ok ngôi sao ca nhạc của Hàn Quốc là một ví dụ.

Han Min-ok  ước ao mình có một gương mặt hoàn hảo không tì vết nên quyết định sang Nhật Bản để tiêm silicon. Gương mặt sưng, biến dạng nhưng Han Min-ok  nhìn vào gương và tự hài lòng với chính mình trong khi người thân ai cũng kinh hãi. Ai cũng khuyên cô nên lấy bớt silicon nhưng Han Min-ok tiếp tục dấn mình vào những ca phẫu thuật khác nữa. Chỉ cho đến khi cơ thể yếu và suy sụp hoàn toàn, di chuyển khó khăn, đầu thì to gấp nhiều lần vì các hóa chất phẫu thuật thì Han Min-ok mới nhận ra rằng mình đã phạm phải sai lầm không thể cứu vãn.

Han Min-Ok trước và sau giải phẫu.

Từ một ca sĩ nổi tiếng, công danh, tiền bạc rủng rỉnh, Han Min-ok đã trở nên kiệt quệ, sống trong bóng tối, nghèo khổ vì không có tiền trang trải cuộc sống. Nhờ vào sự giúp đỡ của người hâm mộ, Han Min-ok có tiền để phẫu thuật loại bỏ tối đa hóa chất. Han Min-ok đã xuất hiện trên truyền hình để chia sẻ về những biến động trong cuộc đời: "Tôi rất buồn vì đã phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều trước đây. Tôi thực sự rất tiếc. Giờ đây, tôi thấy vui và hạnh phúc vì tôi có thể trở lại cuộc sống bình thường".

Ở Mỹ, Jocelyn Wildenstein đã là cái tên nổi tiếng vì các ca phẫu thuật thẩm mỹ biến bà trở nên quái dị. Bắt nguồn từ sở thích với mèo, Jocelyn mong muốn các bác sĩ phẫu thuật để bà có vẻ đẹp hoang dại của loài vật này.

Jocelyn Wildenstein.

Sau nhiều ca nằm trên bàn mổ, mắt xếch ngược, gò má đẩy cao, môi bơm mọng, cằm chẻ... Jocelyn quả thực đã mang dáng vẻ của mèo. Hàng triệu USD đã được bỏ ra chỉ nhằm thực hiện mục tiêu duy trì vẻ đẹp cổ quái. Jocelyn khiến người đối diện khiếp hãi. Có điều khiến bà khác với những người từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ là bà tự hài lòng với diện mạo của chính mình. Tuy nhiên, vẻ đẹp chỉ mình mình cảm nhận được trong khi tất cả mọi người khác kinh sợ thì có phải thành công?

Có thể chỉ một người hiểu và đồng cảm được với Jocelyn. Đó chính là ông vua nhạc pop Michael Jackson. Từ một chàng trai rắn rỏi, khỏe mạnh với nước da nâu, Michael dấn thân vào phẫu thuật thẩm mỹ một cách điên cuồng. Phủ nhận làn da, phủ nhận mọi đường nét trên khuôn mặt như mắt, môi, má, mũi, cằm, tóc... Michael phẫu thuật để tự biến mình thành người da trắng. Kết quả là anh đã trở nên khác biệt. Người ta ngán ngẩm cho vóc dáng của anh và thương cảm cho một người không dám tự hào vì chính dòng máu của mình

Giang Khuê (tổng hợp)
.
.