Nữ Bộ trưởng Tư pháp xinh đẹp của Crimea trong manga Nhật Bản

Thứ Tư, 16/04/2014, 14:50

Trước khi trở thành Bộ trưởng Tư pháp Cộng hòa Tự trị Crimea, theo tờ báo Nga Rossiyskaya gazeta, Natalia Poklonskaya là công tố viên liên vùng về môi trường ở thành phố Simferopol, sau đó được thuyên chuyển đến Văn phòng Tổng Công tố ở Kiev của Ukraina. Poklonskaya là người thân Nga và bị chính quyền Kiev đưa vào danh sách truy nã với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền”. Lệnh truy nã của Kiev đối với Poklonskaya được phát đi sau khi bán đảo Crimea tách khỏi Ukraina và chính thức sáp nhập vào Liên bang Nga.

Natalia Poklonskaya tốt nghiệp Đại học Bộ Nội vụ ở thành phố Evpatoria phía đông bán đảo Crimea. Tháng 2/2014, Poklonskay quyết định từ chức để phản đối "sự kiện Maidan" chống chính quyền hợp pháp ở Ukraina.

Hiện nay, Poklonskaya đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải gánh trách nhiệm giải quyết vụ nổ súng ngày 18/3 ở Crimea làm chết 2 binh sĩ của Ukraina. Tuy nhiên, nguyên nhân gây sốt cộng đồng Internet lại chính là hình ảnh của tân nữ Bộ trưởng xinh đẹp.

Người Nhật đã thi vị hóa hình ảnh Poklonskaya khi biến cô thành nhân vật truyện tranh manga truyền thống của nước này. Trên trang Pixiv của Nhật Bản - dịch vụ mạng xã hội làm trung gian giữa nghệ sĩ hoạt hình và người hâm mộ - cũng tràn ngập những hình ảnh của Poklonskaya được thể hiện như nhân vật hoạt hình.

Natalia Poklonskaya trong cuộc họp báo.

Cần nhắc lại rằng, tháng 2/2014, người Nhật cũng từng háo hức thể hiện nữ ngôi sao trượt băng Nga Ioulia Lipnitskaya theo phong cách manga. Nhưng đây là một nhà vô địch Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 được cả thế giới ngưỡng mộ tôn vinh là "thiên thần trượt băng", còn Poklonskaya là nhân vật quan trọng trong hệ thống tư pháp của Crimea.

Theo giải thích của trang web Otaku.ru, hình ảnh phụ nữ xinh đẹp rất phổ biến trong manga Nhật Bản đồng thời thể hiện ý chí mang lại sự bình đẳng cho nữ giới trong một xã hội mà nam giới luôn nắm quyền tối thượng.

Poklonskaya trong manga Nhật Bản.

Những cô gái nhỏ nhắn xinh đẹp mặc sắc phục trong các truyện tranh manga phản ánh giấc mơ của tác giả cũng như bạn đọc nữ muốn nhìn thấy phụ nữ được giữ những chức vụ cao trong chính quyền Nhật Bản. Do bởi Nhật Bản là đất nước của manga cho nên ngay từ nhỏ mọi người đã bắt đầu quen thuộc với những hình ảnh xinh đẹp của các nhân vật.

Có lẽ đó là lý do khiến hình ảnh của nữ Bộ trưởng Tư pháp Poklonskaya trở nên sốt trong con mắt người Nhật hiện nay

Di An (tổng hợp)
.
.