Nữ phóng viên người Pháp bị sát hại ở Công hòa Trung Phi

Thứ Hai, 09/06/2014, 16:00

Nữ phóng viên ảnh người Pháp Camille Lepaige, 26 tuổi, đang thu thập những tài liệu về cuộc xung đột ngầm ở miền Đông và miền Trung châu Phi đã bị sát hại ở khu vực Bouar thuộc Cộng hòa Trung Phi.

Là một phóng viên năng động, kiên nhẫn và đam mê công việc, Lepaige còn có mối quan hệ rất tốt đẹp với người dân nơi đây, mọi người đều biết và yêu quý cô.

Trong một bài phỏng vấn năm 2013, Lepaige thổ lộ mối quan tâm đặc biệt của cô đối với các cuộc xung đột cũng như nghề báo ảnh. Lepaige thừa nhận những tư liệu về các cuộc xung đột gần như không thể làm thành một chu kỳ tin tức, cho dù những bức ảnh mô tả điều gì đi nữa, bởi không ai muốn nhìn thấy những cảnh đau thương và bi thảm mãi trên các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, điều này không hề khiến Lepaige nhụt chí, trái lại càng trở thành động lực thôi thúc cô quyết tâm hơn.

Tin tức về cái chết của Lepaige khiến các phương tiện truyền thông rúng động. Trong bài đăng cuối cùng trên Instagram tải lên cách đây một tuần, Lepaige cho biết cô đang đi cùng với những binh lính chống balaka đến Amada Gaza, khu vực gần đây thường xảy ra những vụ tấn công của Séléká.

Lepaige không chú tâm khai thác những cảnh bạo lực – như hầu hết những nhiếp ảnh gia khác, mà cô tập trung tìm hiểu những gốc cạnh đời sống người dân và chiến binh ở những con phố đầy chết chóc

Quỳnh Dương (tổng hợp)
.
.