Ông bầu mới của Newcastle và thú chơi xa xỉ

Thứ Hai, 04/05/2020, 09:20
Cùng với việc trở thành chủ mới của CLB Newcastle, Thái tử Mohammad bin Salman (Saudi Arabia) còn gây sửng sốt với nhiều người qua những thú chơi xa xỉ. Không chỉ sở hữu dinh thự đắt nhất thế giới, ông bầu mới của Newcastle còn có trong tay những món “đồ chơi” đắt giá khác như siêu du thuyền...

Với danh nghĩa quỹ đầu tư Public Investment Fund (PIF), Thái tử Mohammad bin Salman đã thâu tóm Newcastle từ chủ sở hữu là nhà tỷ phú Mike Ashley qua thương vụ trị giá 300 triệu bảng. Người đứng ra môi giới cho Bin Salman là nữ doanh nhân người Anh, Amanda Stavely. Mức giá ban đầu mà Ashley đưa ra là 340 triệu bảng nhưng về sau được chốt ở mức 300 triệu bảng. Nếu so với khối tài sản khổng lồ hàng tỷ bảng mà Bin Salman đang nắm giữ, con số 300 triệu bảng quả thực chỉ như muối bỏ bể.

Thái tử Mohammad bin Salman sở hữu dinh thự có giá 230 triệu bảng.

Sinh ngày 31/8/1985, Bin Salman là con của Fahda bint Falah, vợ thứ ba của Quốc vương Saudi Arabia, Salman bin Abdulaziz Al Saud. Bin Salman từng giành tấm bằng cử nhân chuyên ngành Luật tại Trường Đại học King Saud. Sau khi tốt nghiệp đại học, Bin Salman đã trải qua nhiều năm làm việc trong khu vực tư nhân trước khi trở thành trợ lý cá nhân của cha mình.

Tháng 6/2017, Bin Salman được Quốc vương Salman trao lại ngôi vị Thái tử sau quyết định phế truất Muhammad bin Nayef, cháu của Quốc vương Salman. Ngoài vai trò là thái tử, Bin Salman còn kiêm nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng thứ nhất và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng của Saudi Arabia.

Thực tế, trước khi trở thành ông chủ mới của “Chích chòe” (biệt danh của Newcastle), Bin Salman từng nuôi tham vọng thôn tính CLB có bề dày truyền thống Manchester United. Tuy nhiên, thương vụ đình đám với mức phí 4 tỷ bảng khi đó đã đổ bể do nhiều nguyên nhân từ cả chủ quan lẫn khách quan đưa lại.

Không chỉ lấn sân bóng đá bằng nguồn lực tài chính dồi dào, chủ mới của Newcastle còn khiến khối người phải ngả mũ thán phục bởi những thú chơi xa xỉ vô cùng tốn kém tiền bạc. Nhắc tới Bin Salman không thể bỏ qua việc ông hoàng này từng mua lại lâu đài Chateau Louis XIV tuyệt đẹp ở Pháp với mức giá 230 triệu bảng vào năm 2015.

Tới thời điểm hiện tại, tòa lâu đài cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 17 vẫn giữ kỷ lục vô tiền khoáng hậu là dinh thự đắt giá nhất trên thế giới. Tương xứng với mức giá siêu khủng 230 triệu, Chateau Louis XIV tọa lạc trên khuôn viên rộng hơn 4.000 mét vuông. Ngoài phòng ngủ, tòa lâu đài còn tích hợp bể bơi trong nhà và ngoài trời, phòng khiêu vũ, rạp chiếu phim, hộp đêm, thư viện và hầm rượu.

Gây ấn tượng và hoành tráng nhất là phòng khách mô phỏng thủy cung. Trong khi  ngồi trò chuyện, khách có thể thoải mái ngắm nhìn những chú cá với đủ màu sắc, kiểu dáng bơi lượn trên đầu trong bể kính khổng lồ được thiết kế khéo léo, tinh vi. Vốn rất kỹ tính nên Bin Salman đã bỏ thêm tiền bạc lắp đặt những thiết bị âm thanh, nghe nhìn hiện đại phục vụ nhu cầu sinh hoạt giải trí.

Sự tráng lệ của Chateau Louis XIV lôi cuốn đến mức nữ diễn viên truyền hình thực tế nổi tiếng người Mỹ, Kim Kardashian từng đến nơi này thị sát để chọn địa điểm tổ chức lễ cưới với ca sỹ nhạc Rap kiêm nhà sản xuất âm nhạc Kanye West. Ngoài dinh thự đắt giá ở Pháp, ông hoàng người Saudi Arabia còn đang sở hữu trong tay một loạt bất động sản có giá trị khác nằm rải rác ở châu Âu.

Sự sành điệu chịu chơi và chịu chi của Bin Salman được thể hiện khi vác về những món “đồ chơi” như trực thăng, du thuyền. Bỏ ra số tiền 380 triệu bảng, Bin Salman mua lại chiếc du thuyền mang tên Serene từ doanh nhân người Nga, Yuri Shefler. Được đóng bởi hãng sản xuất du thuyền Fincantieri trong năm 2010, Serene từng là du thuyền lớn thứ 9 trên thế giới, với chiều dài 134 mét, dài hơn một sân bóng đá.

Sereen có tổng cộng 7 tầng với diện tích sử dụng 4.645 mét vuông cùng 2 bãi đáp dành cho trực thăng và bể bơi cả trong nhà lẫn ngoài trời, phòng xông hơi, bể sục. Với nội thất cực kỳ sang trọng cùng tiện nghi cao cấp, Serene thực sự là tòa lâu đài nổi trên biển. Điểm nhấn tiếp theo từ Serene là giàn đèn bao quanh thân tàu, giúp nó bừng sáng trong màn đêm với thứ ánh sáng có màu ngọc lam đầy lôi cuốn.

Siêu du thuyền có một buồng riêng được gọi là “Nemo”, giúp khách trên du thuyền ngắm nhìn thế giới đại dương thông qua sàn làm từ chất liệu kính đặc biệt và trong suốt.

Một thú vui xa xỉ nữa tốn kém không ít tiền bạc của ông bầu mới Newcastle là sưu tầm tranh. Theo giới thạo tin, Bin Salman từng ủy nhiệm cho cộng sự thân tín mua bức tranh “Salvator Mundi” (Đấng cứu thế), một tác phẩm của đại danh họa Leonardo da Vinci.

Chưa kể những chi phí phát sinh khác như vận chuyển, bảo trì, chỉ riêng số tiền ban đầu mà Bin Salman bỏ ra lên tới 340 triệu bảng. Một con số đủ khiến bất kỳ ai đều phải giật mình bởi mức giá siêu khủng. Ngoài ra, Bin Salman có tiếng là sở hữu bộ sưu tập xế hộp vói những dòng xe hội tụ đủ những tiêu chí như “độc, đắt, đẹp” vốn được cánh dân chơi sành sỏi mơ ước có được.

Qua vài nét nêu trên đủ thấy, ông chủ mới của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chắc chắn sẽ còn nhận được sự quan tâm đặc biệt qua những thú chơi tốn kém hơn người trong thời gian tới đây.

Bảo Quyên
.
.