Ra mắt "niên giám kỷ lục Việt Nam 2008" và Tiểu thuyết "Chạy án"

Thứ Hai, 02/06/2008, 14:00
Ngày 26/5/2008, tại TP HCM, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã tổ chức họp báo ra mắt sách "Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2008". Dịp này, Công ty cổ phần sách Niên giám Việt Nam (Vietbooks) - đơn vị sở hữu Vietkings cũng chính thức công bố việc phát hành bộ tiểu thuyết "Chạy án" của nhà văn Nguyễn Như Phong.

Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã in cuốn niên giám kỷ lục đầu tiên này theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm 500 kỷ lục đạt được trên mọi lĩnh vực hoạt động. Sách do Vietkings đầu tư thực hiện từ nội dung biên soạn, thiết kế mỹ thuật, đến công việc ấn loát phát hành, với hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về kỷ lục Việt Nam của bạn đọc khắp nơi.

Ngoài những điều hay lạ, hiếm thấy, những kỷ lục Việt Nam trong cuốn niên giám này còn mang đến công chúng rất nhiều thông tin thể hiện sức sáng tạo, sức sống mới và bản lĩnh của con người Việt Nam. Đồng thời giới thiệu đất nước Việt Nam tươi đẹp với các kỳ quan do thiên nhiên ban tặng...

Để có được các nội dung kỷ lục cho cuốn sách "Niên giám Kỷ lục Việt Nam 2008" đầu tiên này, Vietkings đã mở cuộc hành trình tìm kiếm kỷ lục Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước từ cuối năm 2004. Đến nay, qua nhiều nỗ lực ghi nhận, kiểm tra, thẩm định đã xác lập hơn 500 kỷ lục trên mọi lĩnh vực.

Theo ông Lê Trần Trường An - Tổng giám đốc Vietbooks, cuốn sách "Niên giám Kỷ lục" được in 5.000 bản, chất lượng không thua kém những cuốn niên giám kỷ lục đã có của các nước trong khu vực và trên thế giới. Vietkings hy vọng sách sẽ chuyển đến bạn đọc nhiều nước trên thế giới những kênh thông tin về đất nước, con người Việt Nam...

Dự kiến ngày 18/6/2008 tới đây Quỹ Ý chí Kỷ lục sẽ được ra mắt trong chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 14 tại Nhà hát Hòa Bình.

Sau một thời gian dài cùng Báo CAND - Chuyên đề ANTG tìm kiếm và ghi nhận thông tin về ý chí kỷ lục của người khuyết tật, ngoài việc tôn vinh thành tích của họ, Vietkings và Chuyên đề ANTG - Báo CAND hình thành Quỹ Ý chí Kỷ lục nhằm giúp đỡ những người khuyết tật có những nỗ lực vượt bậc, những kỷ lục gia có hoàn cảnh thực sự khó khăn trong cuộc sống.

Bước đầu, Quỹ Ý chí Kỷ lục đã nhận được số tiền tài trợ 100 triệu đồng của Công ty Tấn Hưng trong buổi lễ công bố dự án Hưng Điền Newtown vào ngày 17/4/2008 tại TP HCM. Từ số tiền ban đầu, Vietkings và Câu lạc bộ Kỷ lục gia Việt Nam dưới sự hỗ trợ thông tin của Chuyên đề ANTG - Báo CAND sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động vận động gây quỹ cho những ý chí kỷ lục trên toàn quốc...

Nhân dịp này, Công ty Vietbooks cũng đã tổ chức họp báo ra mắt cuốn tiểu thuyết "Chạy án" của nhà văn Nguyễn Như Phong. Tại buổi họp báo, nhà văn Nguyễn Như Phong cho biết, cuốn tiểu thuyết sẽ có nhiều khác biệt so với bộ phim truyền hình "Chạy án" đang trình chiếu trên VTV1, bộ phim cũng do nhà văn Nguyễn Như Phong viết kịch bản.

Tiểu thuyết "Chạy án" và "Niên giám kỷ lục Việt Nam 2008" đã chính thức ra mắt bạn đọc vào ngày 27/5/2008 trên hệ thống phát hành của Công ty Phát hành sách Fahasa

Thuận Nguyên
.
.