Ranjana Khan, ngôi sao thiết kế đồ trang sức của Ấn Độ

Thứ Năm, 06/10/2011, 10:40

Nhà thiết kế đồ trang sức Ranjana Khan chào đời ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) nay là tâm điểm chú ý của sự kiện thời trang "Fashion for Compassion" (Thời trang vì lòng trắc ẩn) gây quỹ ủng hộ những phụ nữ Nam Á nghèo khó sống trong khu vực New York.

Ban tổ chức sự kiện (bao gồm một nhóm gọi là "Những doanh nhân trẻ vùng Nam Á") cùng hợp tác với trang web thông tin Divanee.com đặt trụ sở ở Mỹ gây quỹ giúp tài trợ cho tổ chức từ thiện Wishwas.

Ranjana Khan thường xuyên tham gia những sự kiện từ thiện trong công ty của chồng, nhà thiết kế trang phục dạ hội Naeem Khan. Ranjana cho biết vì muốn tránh cuộc hôn nhân cưỡng ép ở Ấn Độ nên năm 24 tuổi đã bay sang New York làm nghề người mẫu thời trang.

Bà tâm sự: "Tôi từng thuộc về số phụ nữ không có tương lai, bị gia đình ngược đãi và không biết phải thoát ra như thế nào. Nhưng cuối cùng tôi đã tìm được những gì tôi muốn".

Ranjana Khan (trái) và Azeeza Desai.

Ranjana Khan là hình ảnh của phụ nữ Nam Á mạnh mẽ, làm việc cật lực để thành đạt trong cuộc sống. Bắt đầu nghề nghiệp lúc 42 tuổi và giới thiệu bộ sưu tập đồ trang sức thời trang cá nhân lúc đã 53 tuổi, nhưng Ranjan Khan tuyên bố điều đó vẫn chưa là quá muộn.

Từ trái qua phải: Người sáng lập SAYWE Reema Rasool, Ranjana Khan và đồng Chủ tịch SAYWE Rohini Singh.

Bà bắt đầu cho ra mắt bộ sưu tập nữ trang vào giữa cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Vài tháng sau đó, Ranjana bắt đầu nổi tiếng như cồn - một phần nhờ Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đeo chiếc vòng cổ mặt hình trái tim của Ranjana trong bữa tiệc chiêu đãi Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh.

Tại sự kiện "Fashion for Compassion", đồ trang sức của Ranjana cùng sánh đôi với trang phục trong bộ sưu tập Atelier AZZA của nhà thiết kế Azeeza Desai Khan, cũng là phụ nữ Ấn Độ

A.D. (tổng hợp)
.
.