Roger Federer cán mốc 115 triệu USD tiền thưởng

Thứ Năm, 01/02/2018, 15:04
Cùng với danh hiệu vô địch giải quần vợt Australia mở rộng 2018, tay vợt nổi tiếng Roger Federer còn thiết lập kỷ lục: cán mốc 115 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp banh nỉ. Qua đây, Federer đã nâng tổng trị giá tài sản lên con số đáng mơ ước 420 triệu USD...

Roger Federer tiếp tục cho thấy mình thuộc dạng “gừng càng già càng cay” ra sao. Với lối đánh đa dạng, thiên về kỹ thuật, đẹp mắt song cũng rất hiệu quả, “Tàu tốc hành” (biệt danh của Federer) vẫn duy trì được phong độ, thể lực và ít gặp phải chấn thương so với những đồng nghiệp khác có lối chơi băm bổ, tiêu hao sức lực.

Vượt qua một loạt đối thủ “khó nhằn”, tay vợt người Thụy Sỹ đã trở thành tay vợt cao tuổi nhất (36 tuổi 173 ngày) giành quyền lọt vào trận chung kết Australia mở rộng 2018 gặp tay vợt người Croatia, Marin Cilic diễn ra trên sân thi đấu đa năng Rod Laver Arena có sức chứa 14.820 chỗ ngồi tại Melbourne (Australia).

Federer đoạt danh hiệu vô địch giải quần vợt Australia mở rộng 2018.

Đây là lần thứ 30 Federer ghi tên mình vào một trận chung kết Grand Slam từ trước đến nay trong sự nghiệp thi đấu. Nhờ bản lĩnh cũng như kinh nghiệm trận mạc dày dạn, Federer đã có được chiến thắng kịch tính, nghẹt thở trước Cilic qua 5 séc đấu.

Với danh hiệu vô địch giải Australia mở rộng 2018 vừa có được, Federer đã lập nên kỳ tích trong làng banh nỉ thế giới khi trở thành tay vợt đầu tiên giành được 20 danh hiệu Grand Slam. Những giọt nước mắt vì hạnh phúc đã lăn dài trên khuôn mặt tân vương Federer trong buổi lễ đăng quang tại giải Australia mở rộng 2018.

Theo lời chia sẻ từ Federer trong cuộc trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông sau khi được trao danh hiệu vô địch giải Australia mở rộng 2018, đây chẳng khác nào một giấc mơ ngọt ngào đối với cá nhân anh.

Không chỉ bổ sung thêm một danh hiệu nữa vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ có được trong sự nghiệp cầm vợt, “FedEx” (tên gọi thân mật của Federer được nhiều fan mến mộ đặt cho) còn nhận được sự nể phục, ngưỡng mộ từ nhiều người với số tiền thưởng thu về.

Theo thông báo chính thức từ ban tổ chức giải quần vợt Australia mở rộng 2018, số tiền thưởng của tân vương Federer kiếm được từ giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay là 3,29 triệu USD. Nếu tính cả số tiền thưởng có được từ trước đó sau nhiều năm chinh chiến trong sự nghiệp cầm vợt, tổng số tiền thưởng hiện tại của tay vợt kỳ cựu người Thụy Sỹ giờ đây đã cán mốc 115.175.682 USD. Đó thực sự là con số mà bất kỳ tay vợt danh tiếng nào đều thèm muốn có được.

Số liệu thống kê từ tạp chí uy tín Forbes (Mỹ) cho thấy, xếp ngay sau Federer trong tốp 5 tay vợt kiếm được nhiều tiền thưởng nhất trong làng banh nỉ thế giới là tay vợt người Serbia, Novak Djokovic khi bỏ túi số tiền thưởng 109.805.403 triệu USD. Chia nhau đứng ở vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5 trong bảng xếp hạng kim tiền thú vị theo thống kê của tạp chí Forbes là Rafael Nadal, Andy Murray, Pete Sampras với số tiền thưởng có được tương ứng lần lượt là 94.588.627 triệu USD, 60.807.644 triệu USD và 43.280.489 triệu USD.

Cùng với việc trở thành tay vợt đầu tiên chạm cột mốc 115 triệu USD tiền thưởng, trị giá của khối tài sản kếch xù của Federer đã tăng lên đáng kể. Hiện tại, Federer đang nắm trong tay khối tài sản ước tính khoảng 420 triệu USD. Bên cạnh số tiền thưởng “khủng” thu về qua hết giải đấu này tới giải đấu kia, tay vợt cựu số 1 thế giới còn là thỏi nam châm có sức hút mạnh mẽ với nhiều thương hiệu nổi tiếng trên phạm vi toàn cầu như Nike, Wilson, Gillette, Credit Suisse, Mercedes-Benz, Rolex, Lindt, Jura, Moet & Chandon, Sunrise, NetJets...

Khối tài sản của Federer ngày càng phình ra.

Chỉ riêng hợp đồng ký với hãng sản xuất đồ thể thao khổng lồ Nike trong năm 2008 đem về cho tay vợt sinh trưởng tại khu vực Basel (Thụy Sỹ) số tiền thù lao lên tới 120 triệu USD. Mới đây nhất, Federer đã ký hợp đồng quảng bá hình ảnh cho hãng kinh doanh thực phẩm Barilla tại Italia có thời hạn 5 năm kèm theo khoản tiền “lót tay” được cho là không dưới 30 triệu USD. Nhắc tới hợp đồng tài trợ của Federer, không thể không nhắc đến giao kèo khá thú vị với hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz.

Theo giao kèo giữa đôi bên, cứ sau quãng thời gian 6 tháng, tay vợt này sẽ được Mercedes-Benz chuyển giao một xế hộp đời mới với tính năng hiện đại cùng nội thất tiện nghi, sang trọng. Với những gì đang diễn ra trên thực tế, khối tài sản của Federer sẽ không dừng lại ở con số 420 triệu USD mà sẽ còn tăng lên hơn nữa trong thời gian tới đây.

Thành công mà Roger Federer gặt hái được trên cả sân đấu cũng như trong khoản trở thành cỗ máy in tiền với tốc độ đáng nể phục phần nào nhờ cô vợ Mirka biết chịu khó vun vén, chăm sóc cho tổ ấm. Theo Federer, anh thực sự là người may mắn khi có được người bạn đời như Mirka. Cần biết Mirka đã sinh đôi cho Federer hai cô con gái: Myla Rose và Charlene Riva trong năm 2009.

Tiếp đó vào năm 2014, cũng chính Mirka lại sinh đôi hai cậu con trai: Leo và Lennard cho tay vợt nổi tiếng người Thụy Sỹ. Câu nói đằng sau thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của một người phụ nữ dường như rất xác đáng với trường hợp của “Tàu tốc hành” Federer.

Bảo Quyên
.
.