Ronaldinho đã tàn cuộc vui?

Thứ Sáu, 30/11/2007, 15:40
"Quả bóng vàng" năm 2005 Ronaldinho - cầu thủ bóng đá người Brazil đang đầu quân cho Barca - chỉ còn là cái bóng của chính mình. Báo chí Catalan luôn ngày đêm rình mò theo các cuộc chơi thâu đêm suốt sáng của Ronaldinho và buộc tội cầu thủ này chăm lui tới các vũ trường và hộp đêm hơn là đến sân cỏ tập luyện cùng câu lạc bộ.

"Ông vua" hội hè

Trước Ronaldinho, cầu thủ bóng đá người Argentina Diergo Maradona và cầu thủ người Brazil Romario đã từng bị chìm đắm trong các đêm nóng của xứ Catalan. Rượu, thuốc lá và những phụ nữ dễ dãi đã khiến hai cầu thủ này giảm phong độ thi đấu.

Ronaldo De Assis Moreira, 27 tuổi, nổi tiếng hơn dưới cái tên Ronaldinho về đầu quân cho Câu lạc bộ (CLB) Barca năm 2003, khi đang được xem là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, từng giành được hai giải Liga (2005 và 2006) và một giải Champion Ligue (2006) cùng với CLB Barca nơi có thể nghiền nát các cá tính mạnh mẽ nhất của các cầu thủ.

Nhưng Ronaldinho lại có máu thích hội hè đình đám. Tất cả các hộp đêm Brazil ở Paris vẫn còn nhớ đến các hành động lầm lạc, kẻ đã bỏ bùa mê họ tại sân vận động Công viên các hoàng tử. Ở xứ Catalan, "quả bóng vàng France Foodball" của năm 2005 nổi tiếng với hình ảnh của mình lấn chiếm trên các trang thể thao.

Vì vậy, khi bắt đầu mùa giải thiếu lửa năm nay, tên tuổi của Ronaldinho đã trở thành cái cớ để người ta dò xét. Một tờ báo ra hàng ngày của xứ Catalan đã phát hiện ra rằng cầu thủ này đã chơi rất khuya ở vũ trường, chỉ 48 giờ trước trận đấu giữa Barca với CLB Osasuna diễn ra tại Pampelune.

Chủ tịch CLB Juan Laporta đã tỏ ra rất tức giận nói bóng nói gió rằng một vài cầu thủ của ông vẫn còn hơi men vào buổi sáng khi đến sân tập luyện. Mọi ánh mắt đều hướng về Ronaldinho vì cầu thủ này chỉ thi đấu một nửa trong số các trận đấu của mùa giải vì lý do bị chấn thương trong khi tập luyện.

Câu lạc bộ có ý định loại bỏ Ronaldinho?

Trong trận Barca gặp Betis Seville (3-0) vừa qua tại Nou Camp, Ronaldinho đã ghi được 2 bàn thắng. Sau khi ghi bàn, cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh này đã quay về phía các nhà báo trên sân vận động với hy vọng các phóng viên sẽ cổ vũ anh nhưng họ đã im lặng.

Ronaldinho đã có hành động kéo cao chiếc áo lên để chứng minh với cánh nhà báo rằng những ngấn mỡ trên bụng của anh đã bị tán hết. Sau đó, cầu thủ này quay vào phòng thay đồ mà không trả lời một câu hỏi nào của giới truyền thông.

Mệt mỏi vì bị cánh báo chí và truyền thông săm soi, Ronaldinho đã tính đến chuyện sẽ rời bỏ CLB. Theo lời của anh trai Ronaldinho, CLB này hiện đang có ý định loại em trai anh ta.

Thực tế áp lực thuế đối với những khoản thu nhập của cầu thủ Brazil này (khoảng 8 triệu euro/năm) sẽ tăng trong năm tới đã khiến anh trai và là người đại diện của Ronaldinho yêu cầu hợp đồng thi đấu của cầu thủ này phải được kéo dài đến tận năm... 2014. Tuy nhiên, những người lãnh đạo CLB đã từ chối khi viện ra lý do rằng họ không có khả năng đảm bảo tài chính cho hợp đồng mới này.

Cần phải nói thêm rằng Ronaldinho không bao giờ muốn nhường lại cho Barca các bản quyền hình ảnh của mình trị giá gần 18 triệu euro/năm. Với tiền lương và tiền thưởng, “Ronnie” đút túi 25 triệu euro mỗi mùa giải khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất hành tinh.

Hơn nữa, tại Tây Ban Nha, người nước ngoài phải nộp thuế 45% trên tổng số thu nhập của họ so với mức 25% của người bản xứ. Mệt mỏi vì các cuộc khẩu chiến nhưng rất sáng suốt về thực tế tài chính, cho nên rất có thể Ronaldinho sẽ rời xứ Catalonge sớm hơn dự định.

Có rất nhiều CLB muốn ký hợp đồng với Ronaldinho, trong đó có CLB AC Milan, Chelsea... Một lời đề nghị 70 triệu euro đã được chuyển tới những người lãnh đạo của CLB Barca

Lý Thanh Thảo (theo 01men)
.
.