Rượu whisky không cồn đầu tiên trên thế giới

Thứ Ba, 15/11/2011, 09:00
Với mùa lễ hội Giáng sinh và năm mới sắp đến, chắc hẳn sẽ có nhiều người băn khoăn làm thế nào để tránh bị ảnh hưởng bởi dư vị say rượu khó chịu một cách tốt nhất. Nhờ một loại thức uống mới, bạn không cần phải lo lắng. Những người thích chè chén nhưng không uống được rượu từ nay có thể an tâm "uống cạn ly" sau sự ra mắt của rượu whisky không cồn đầu tiên trên thế giới.

Nhà sản xuất hy vọng loại thức uống mới, được đặt tên là "Halal Whisky", sẽ giúp họ đột phá thị trường đồ uống không cồn. Nhà sản xuất ArKay hy vọng nó phù hợp với bất kỳ dịp tiệc tùng nào, nhất là những người không thể uống rượu vì lý do tôn giáo. Thức uống, bán với giá 4 bảng Anh/lon và 10 bảng Anh/chai, sẽ có mặt trên toàn thế giới vào ngày 1/12 tới, ngay trước mùa lễ hội hàng năm.

Một phát ngôn viên của nhà sản xuất ArKay có trụ sở tại Mỹ cho biết: "Hương vị đặc biệt của rượu whisky không cồn cho phép nó trở thành nước giải khát hoàn hảo bất kể ngày hay đêm. ArKay tuyệt đối không cho rượu vào đó, cho phép những người đang mắc bệnh kiêng rượu và người theo tôn giáo cấm rượu có thể uống "Halal Whisky". Hãy tưởng tượng bạn có thể thưởng thức món whisky yêu thích mà không lo lắng bị phạt vì uống rượu trong lúc lái xe. ArKay có hương vị và kiểu dáng giống hệt như whisky truyền thống. Bạn có thể uống chỉ một loại Halal Whisky hay pha chế thêm thức uống khác tùy thích".

Thức uống này được làm từ các thành phần và hương vị nhân tạo theo quy định của Cộng đồng Kinh tế châu Âu (EEC) và tuân thủ các điều luật của Cục Quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA)

Đoàn Lê (tổng hợp)
.
.