Sắc màu Euro

Thứ Năm, 21/06/2012, 13:00

Như mọi kỳ EURO trước đây, EURO năm nay tiếp tục lôi cuốn số đông người hâm mộ qua những sắc màu tươi tắn, sống động…

Fan nữ nóng bỏng của đội tuyển Đức

Cái tên Jordan Carvert đang gây sự chú ý đặc biệt. Người mẫu có vòng 1 ngoại cỡ mới đây cho biết, cô sẽ cổ vũ cuồng nhiệt cho Đội tuyển Đức thi đấu tại EURO 2012. Sự cổ vũ từ fan nữ nóng bỏng như Carvert hẳn sẽ khích lệ thầy trò HLV Joachim Loew thi đấu tưng bừng tại EURO năm nay. Tuyển thủ Đức còn đeo "bùa hộ mệnh" trước khi bước vào từng trận đấu. Thực chất, "bùa hộ mệnh" ở đây là những chiếc vòng đeo tay có khắc tên riêng của từng tuyển thủ.

Theo HLV Loew, việc cả đội đeo vòng đeo tay kể trên sẽ làm tăng tinh thần đoàn kết.

Đội tuyển Pháp treo thưởng cao

Nếu nói Đội tuyển Pháp đá vì… tiền thưởng, điều đó cũng không có gì là quá. Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF), nếu như Les Bleus (biệt danh của Đội tuyển Pháp) giành danh hiệu vô địch, mỗi tuyển thủ sẽ nhận được số tiền thưởng là 320.000 euro/ người.

Les Bleus đá vì tiền thưởng.

Mức treo thưởng này cao hơn nhiều so với mức treo thưởng của nhiều đội tuyển khác. Còn theo tính toán, đội giành ngôi vô địch tại EURO năm nay sẽ nhận được tổng số tiền thưởng vào khoảng 23,5 triệu euro từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Đội tuyển Anh sống như  những ông hoàng

Khách sạn 5 sao Stary tại Krakow (Ba Lan) là chỗ trú chân của Đội tuyển Anh trong thời gian diễn ra EURO 2012. Toàn bộ 53 phòng tại khách sạn hạng sang này đã được LĐBĐ Anh (FA) thuê trọn gói.

Một phòng tại khách sạn Stary.

Đáng nói ở đây, mức giá "bèo" nhất cho một phòng tại đây vào khoảng 177 bảng/đêm. Nhưng bù lại, các tuyển thủ Anh sẽ được phục vụ chu đáo như những ông hoàng thực sự.

Cần biết thêm, đương kim vô địch Tây Ban Nha chỉ tá túc trong một khách sạn với giá thuê phòng khoảng 70 euro/đêm tại một thị trấn nhỏ ở phía bắc Ba Lan.

Bùng nổ tiên tri động vật

EURO 2012 đã chứng kiến sự bùng nổ một loạt nhà tiên tri động vật.

Nếu như World Cup 2010, chỉ có chú bạch tuộc Paul dự đoán, thì EURO năm nay có rất nhiều con vật tranh tài dự đoán kết quả các trận đấu.

"Bà voi" 33 tuổi Citta.

Ngoài chú gà trống Kev, danh sách những nhà tiên tri động vật còn có chú heo Khryak, "bà voi" 33 tuổi Citta, chú chồn Fred, lạc đà Nicholas…

"Nặng đô" như trọng tài Jonas Eriksson

"Vua áo đen" 38 tuổi người Thụy Điển đang được nhắc nhiều đến hơn cả trong số trọng tài cầm cân nảy mực những trận đấu tại EURO 2012.

Tuổi đời, tuổi nghề của Eriksson còn kém xa nhiều bậc đàn anh song bù lại Eriksson là trọng tài "nặng đô" theo đúng nghĩa đen của nó.

Nhờ bán 15% số cổ phần từ Tập đoàn truyền thông IEC, Eriksson đã trở thành một triệu phú. Dù sống trên tiền nhưng Eriksson vẫn rất đam mê theo đuổi nghiệp cầm còi

Bích Thúy (tổng hợp)
.
.