Sản phẩm thân thiện với môi trường

Thứ Bảy, 29/08/2009, 04:25

Quan tài tự phân hủy

Để quảng bá cho dịch vụ mai táng thân thiện với môi trường, một công ty ở Colorado (Mỹ) bán những chiếc quan tài đặc biệt được làm bằng các vật liệu thiên nhiên như cây chuối, tre hay cây dứa có thể phân hủy cùng với xác chết...

Được gọi là Ecoffin, những chiếc quan tài độc đáo này sẽ được vi khuẩn làm cho phân hủy trong vòng 6 tháng đến 2 năm. Joanna Passarelli, Giám đốc tiếp thị của công ty cho biết chôn cất người chết bằng Ecoffin có lợi cho môi trường hơn là hỏa táng thi thể. Giá thấp nhất của một chiếc Ecoffin là 800 USD.

Lắc để... điều khiển từ xa

Công ty Sony của Nhật Bản kêu gọi những sinh viên khoa thiết kế công nghiệp của Trung Quốc tham gia cuộc thi thiết kế thiết bị thân thiện môi trường.

Một trong những người tham gia là sinh viên của Đại học Dong Hwa đã giới thiệu sản phẩm độc đáo của mình gọi là Sony Conductor TV Remote dành để điểu khiển TV từ xa. Đó là loại thiết bị điều khiển từ xa có hình dáng như cây đũa, được điều khiển bằng cách lắc và ánh sáng đèn LED sáng lên biểu thị mức năng lượng. Cách sử dụng: lắc từ trái qua phải để điều chỉnh âm lượng TV, vẫy lên xuống để đổi kênh phát và xoay vòng tròn để bật hay tắt TV.

Tận dụng lông thú nuôi

Danelle German, nhân viên chải lông mèo nuôi ở Nam Carolina (Mỹ) khai trương Công ty có tên gọi là Catty Shack Creations - nghĩa là sử dụng lại mớ lông đẹp của thú nuôi sau khi được chải thay vì quẳng vào sọt rác.

Đầu tiên thú nuôi được tắm rửa thật sạch. Sau đó là giai đoạn cạo lông. Nhiều người muốn cạo bớt lông thú nuôi của mình để giúp nó được mát mẻ hơn vào mùa hè.

Mớ lông thu thập được sau khi chải sẽ qua xử lý trong vài ngày. Công việc tiếp theo là chải những sợi lông cho thẳng thớm để xe thành sợi rồi đan thành những chiếc túi xách thân thiện môi trường.

Chiếc ô không có vải dù

Loại ô bình thường được chúng ta sử dụng khi đi dưới nắng hay mưa có bề mặt  (dù) cố định, nhưng thiết kế thân thiện môi trường linh hoạt hơn - đó là bộ khung có thể gấp lại được và không có bề mặt. Do đó khi sử dụng chúng ta có thể dùng bất cứ thứ gì - giấy báo, túi nylon...  để làm dù che trên đầu.

 

Kem đánh giày... ăn được!

Sản phẩm khó tin này là thiết kế của Công ty Greenfibes. Ngoài công dụng  để đánh giày, loại kem kỳ lạ này có thể dùng để phết lên bánh mỳ để ăn hay bôi lên môi! Sáng kiến có vẻ độc đáo nhưng không chắc sẽ có người dám nuốt vào bụng thứ đồ ăn như thế.

Áo váy nhạy cảm với môi trường ô nhiễm

Mức độ ô nhiễm trong không khí là điều rất đáng quan tâm hiện nay và để bảo vệ sức khỏe khi ra đường, nhà thiết kế Stephanie Sandstrom tung ra thị trường loại áo váy cho phụ nữ có tên gọi "EPA Dress" dò được mức độ ô nhiễm trong không khí và tự động nhăn nhúm lại nhiều hay ít để cảnh báo người mặc. Do đó khi thấy áo váy đột nhiên nhăn dúm lại thì bạn nên tránh xa môi trường đó vì không khí quá bẩn.

Xe đua thực vật

Khó có ai có thể tưởng tượng ra một chiếc xe đua được làm hoàn toàn bằng thực vật! Đó là chiếc Eco One được thiết kế bởi Tiến sĩ Kerry Kirwan, nhà nghiên cứu của Tập đoàn Warwick Manufacturing Group (WMG) chuyên cung cấp các giải pháp thân thiện môi trường cho công nghiệp.

Eco One được sinh viên Ben Wood làm ra chỉ trong 2 tháng và được bán với giá 20.000 USD. Lốp xe Eco One một phần được làm từ tinh bột khoai tây giúp tiết kiệm nhiên liệu do ít sinh ma sát với mặt đường. Thân xe làm bằng lõi cây gai dầu. Nhiên liệu được làm từ hạt lúa mỳ và củ cải đường lên men. Chiếc xe dài 2,7m và rộng 1,5m chạy đến vận tốc 241 km/giờ

D.A. (tổng hợp)
.
.