Sao Bollywood Shah Rukh Khan làm phim tại Đức

Thứ Bảy, 04/12/2010, 16:55
Shah Rukh Khan, ngôi sao của điện ảnh Ấn Độ đang tham gia một phim hành động có những cảnh được quay ở Berlin, Đức. Khách sạn Mandala trên khu Potsdamer Platz là nơi Khan lưu lại trong thời gian đóng phim.

Thông thường, nơi đây cấm hút thuốc lá, nhưng lần này là một ngoại lệ. Thậm chí người ta còn cho anh đem cái gạt tàn thuốc vào phòng. Vì Khan là người có thể nâng cao vị thế du lịch của Berlin đối với du khách quốc tế, cho nên khách sạn này không thể cấm thói quen hút mỗi ngày 30 điếu thuốc lá của anh.

Khi Khan và đoàn tùy tùng của anh xác nhận việc đặt phòng lần cuối, khách sạn Mandala đã cho sơn lại các bức tường, làm vệ sinh thảm, bao ghế sofa và nệm của phòng 1107.

Khan là diễn viên nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Anh là một ngôi sao có ảnh hưởng lớn như Brad Pitt hay George Clooney ở phương Tây. Một số người còn cho rằng, tầm ảnh hưởng của anh bằng cả Pitt và Clooney hợp lại. Người hâm mộ thậm chí còn dựng tượng của Khan ở Calcutta. Có người gọi anh là King Khan. Anh chắc chắn là ông hoàng của điện ảnh Bollywood. Quyết định của một người như Khan - sử dụng thủ đô Berllin của Đức  cho một trong những phim của mình - chắc chắn  tạo cú hích mạnh mẽ cho ngành du lịch Đức.

Khan có mặt ở Berlin để quay phần hai bộ phim hành động "Don" của mình. Cuối phần một, bố già Don (do Khan thủ vai) của một tập đoàn ma túy quốc tế đang tìm cách thoát khỏi sự truy lùng của cảnh sát. Câu nói đáng nhớ nhất của tập phim cho biết: "Muốn bắt Don không quá khó, nhưng không thể!".

Giờ đây nhân vật phản diện lại xuất hiện, có mặt nhân một sự kiện gala tại khán phòng hòa nhạc tại Gendarmenmarkt, Berlin, nơi có người nhận ra “bố già Don” bất kể ông ta đeo mặt nạ.

Từ mật báo quý giá này, các thám tử cảnh sát đuổi sát "bố già" vòng quanh  thành phố cho đến khi chiếc xe bay lên không trung trên đầu nhiều phương tiện khác tại Cổng thành Brandenburg.

Các tay gangsters có cuộc hẹn bí mật tại Thánh đường Berlin và Paul Lôbe House - một tòa nhà văn phòng Quốc hội Đức. Các điểm mốc Berlin khác lần lượt xuất hiện trong phim là sân vận động Olympic, Phủ Thủ tướng và một phần còn lại của bức tường Berlin ở gallery mang tên East Side.

Khan hiện lưu trú tại thủ đô Berlin của Đức trong vài tháng để quay phần hai của bộ phim hành động "Don".

Ngân sách làm phim "Don 2" là 12 triệu euro, kể cả 2 triệu euro do Đức tài trợ. Hầu hết số tiền tài trợ này đến từ Quỹ Kích cầu phim Đức và Hội đồng Truyền thông Brandenburg thuộc Berlin, nơi trước kia từng có công quảng bá du lịch Đức cho người Trung Quốc qua bộ phim "Vòng quanh thế giới trong 80 ngày" của diễn viên Thành Long, quay tại phim trường Babelsberg (gần Potsdam, Đức).

Đã qua rồi những ngày phim Ấn Độ nhận tài trợ của thế giới ngầm. Ấn Độ hiện nay là thị trường phim lớn nhất thế giới, với hơn 1.000 sản phẩm/năm được xem bởi 3 tỉ khán giả trên khắp thế giới. Bollywood không còn bị chế nhạo nữa.

Warner Brothers, một trong những phim trường lớn nhất Hollywood, đã đồng sản xuất phim với Bollywood. MGM Studios của Mỹ sau cơn sốt "nợ ngập đầu" đã hồi sinh khi có tập đoàn truyền thông Ấn Độ Sahara India Pariwar "ra tay" mua lại cổ phần trong công ty này.

Khi "Don 2" được công chiếu lần đầu vào tháng 12/2011 tại 2.400 rạp chiếu phim Ấn Độ, sẽ có một quảng cáo một phút trước khi chiếu với nội dung Berlin là một điểm tham quan lý tưởng cho các kỳ nghỉ lễ và nghỉ hè.

Theo các nhân viên tại Tập đoàn tiếp thị du lịch Berlin (Visit Berlin, Đức), các tòa cung điện, dinh thự, công viên, quán cà phê sẽ tìm cách thu hút nhóm đối tượng là du khách Ấn Độ.

Một điểm thu hút khách khác chính là khách sạn Mandala, nơi Khan nghỉ lại khoảng 50 đêm để hoàn thành vai diễn của mình. Visit Berlin cũng có vai trò quan trọng trong việc kêu gọi các khách sạn 5 sao cung cấp chỗ ở thích hợp và giá hợp lý cho đoàn làm phim của Khan

Lệ Đào (tổng hợp)
.
.