“Sao” Hàn Quốc làm từ thiện

Thứ Năm, 30/08/2007, 10:00
Không chỉ chói sáng trên màn ảnh hay trên sân khấu ca nhạc, các ngôi sao Hàn Quốc còn khiến cho mọi người thêm yêu mến bởi tấm lòng nhân hậu và sưởi ấm những mảnh đời kém may mắn qua việc làm đầy ý nghĩa của họ.

Lee Young-Ae

Lee Young-Ae.
Nổi tiếng qua bộ phim “Nàng Dae Jang-geum”, ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc này vừa quyên góp 100 triệu won cho một bệnh viện ở thành phố Seoul để giúp những bệnh nhân nghèo. Hiện tại đã có 13 bệnh nhân được ghép gan, ghép tủy, trị ung thư với số tiền mỗi người từ 5 triệu đến 20 triệu won.

 

Rain (Bi)

Rain (Bi).
Trong khi thực hiện bộ phim tài liệu “Tình yêu” của Đài MBS tại một bệnh viện, kể về câu chuyện thực đầy thương cảm của chị Ahn So-bong, một bệnh nhân mắc bệnh ung thư dạ dày chỉ còn sống được 6 tháng và sắp phải lìa xa đứa con gái bé bỏng mới sinh của mình, ngôi sao hàng đầu châu Á này đã tặng chị Ahn So-bong hơn 20 ngàn USD để chị có thể điều trị căn bệnh. Vừa qua, Rain còn quyên góp tiền để đào 5 giếng nước cho các hộ nghèo ở Campuchia.

BoA

Trong chiến dịch vận động quyên góp tiền giúp đỡ những bệnh nhân ung thư ngực tại Hàn Quốc vừa qua do tạp chí W. Magazine tổ chức với sự giúp đỡ của 23 ngôi sao trong ngành giải trí Hàn Quốc, ngôi sao nhạc pop nổi tiếng của Hàn Quốc BoA là người tiên phong trong việc gây quỹ và kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người.

BoA.
Mặc dù rất bận rộn trong công việc, nhất là việc luyện diễn xuất và tiếng Anh để chuẩn bị bước vào kinh đô điện ảnh Hollywood, nhưng BoA vẫn sốt sắng dành thời gian cho công việc đầy lòng nhân ái này.

Lee Jun-ki

Lee Jun-ki.
Trong buổi bán đấu giá của Trung tâm Văn hóa Hàn - Thái để quyên tiền giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, diễn viên điện ảnh Lee Jun-ki đang ở Thái Lan để thực hiện bộ phim “Thời đại của chó và sói” đã lập tức quyên tặng một số vật dụng cá nhân như mắt kính, mũ, bộ sưu tập đĩa DVD... của mình để góp phần vào quỹ.

Han Hye-jin

Han Hye-jin.
Ngôi sao của phim “Truyền thuyết Ju Mong” Han Hye-jin cũng là người phát ngôn của Tổ chức World Vision vừa qua đã bay sang Lào để tham gia hoạt động từ thiện, vận động giúp đỡ những người nghèo. Trong chuyến công tác 8 ngày tại Lào, Han Hye-jin đã đến hai vùng nghèo nhất của Lào là Sepone và Nong, và chia sẻ với những trẻ em nghèo đang hằng ngày phải đối mặt với nạn đói và nhiều trái mìn còn nằm dưới lòng đất vẫn chưa nổ.

So Ji-sub

So Ji-sub.
Ngôi sao điện ảnh này vừa đến văn phòng đại diện tại quận Mapo, Hàn Quốc, nơi anh từng thực hiện nghĩa vụ quân sự và quyên góp cho quỹ từ thiện 10 triệu won để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Moon Geun-young

Moon Geun-young.

 

Nổi tiếng qua bộ phim “Cô dâu nhỏ xinh”, nữ diễn viên trẻ đầy triển vọng này vừa thực hiện video clip quảng cáo để lấy thù lao quyên góp cho hội từ thiện, trợ giúp chi phí phẫu thuật cho những trẻ em bị ung thư

Đàm Gia Bảo (theo Ciné)
.
.