Sao Serie A trầm cảm vì chuyện riêng tư

Thứ Ba, 18/08/2020, 23:37
Josip Ilicic, chân sút chủ lực của CLB Atalanta tại Serie A đang rơi vào chứng trầm cảm vì bị cô vợ cắm một chiếc sừng to tướng. Không hẹn mà gặp, Ilicic đã tự ghi tên mình vào danh sách sao sân cỏ bị trầm cảm từ đủ lý do khác nhau…

Với 15 bàn thắng ghi được cho Atalanta tại Serie A 2019/20, tiền đạo người Slovenia, Josip Ilicic đã có một mùa giải đầy thăng hoa.

Ấn tượng hơn nữa khi Atalanta cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng chung cuộc tại giải đấu cao nhất ở Italy mùa này, đồng thời giành một suất tham dự giải đấu danh giá Champions League mùa giải năm sau. Đáng tiếc, câu nói "đỏ nghiệp đen tình" lại đang vận vào đúng ngôi sao 32 tuổi theo cách chẳng một ai ngờ đến.

Ilicic bị cú sốc nặng về tinh thần.

Theo tờ nhật báo La Gazzetta dello Sport, Ilicic đã bất ngờ xin rút lui khỏi danh sách ra sân trong trận cầu quan trọng của Atalanta gặp kình địch PSG trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2019/20.

"Cá nhân tôi rất lấy làm đáng tiếc khi Ilicic không thể ra sân thi đấu trong trận đấu gặp PSG. Cậu ấy đang gặp những vấn đề cá nhân và cần có thêm thời gian để giải quyết mọi chuyện sao cho thật ổn thỏa. Hy vọng rằng Ilicic sớm tái xuất sân cỏ trong thời gian ngắn nhất có thể", huấn luyện viên trưởng Gian Piero Gasperini của CLB Atalanta đưa ra lời giải thích ngắn gọn.

Mặc dù "ông bầu" Gasperini không đi sâu vào chi tiết song theo nhiều nguồn tin, sở dĩ Ilicic "biến mất" một cách bí ẩn như vậy xuất phát từ chứng trầm cảm đang hành hạ suốt ngày đêm.

Chẳng hề do áp lực từ việc luyện tập hay thi đấu đưa lại, Ilicic trở thành nạn nhân của chứng bệnh trầm cảm bởi chính cô vợ hư hỏng Tina Polovina. Quen biết nhau trong năm 2009 thông qua sự giới thiệu từ bạn bè, Ilicic và cô nàng vốn xuất thân là một vận động viên thể dục dụng cụ đã nhanh chóng gắn bó với nhau.

Sợi dây tình cảm càng được thêm gắn chặt khi hôn lễ giữa Ilicic và Tina được tổ chức không lâu sau đó. Hạnh phúc như càng nhân lên gấp bội với việc cả hai chào đón lần lượt 2 đứa con đẹp như thiên thần, Sofia và Victoria vào năm 2016 và 2018.

Ilicic đang cân nhắc sớm treo giày.

Viện cớ là muốn phát triển sự nghiệp hơn nữa nên Tina nhất quyết ở lại quê nhà Slovenia thay vì bám càng theo Ilicic sang Italy thi đấu cho một loạt đội bóng tại đây như Palermo, Fiorentina và hiện tại là Atalanta. Với Ilicic, dù luôn bị cám dỗ vây đầy xung quanh song ngôi sao Atalanta sống rất lành mạnh, không gây bất kỳ tai tiếng gì cả từ trước đến nay. Nhắc tới Ilicic không thể bỏ qua hành động dùng bàn tay tạo hình trái tim mỗi khi ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới đối phương. Theo lời giải thích từ Ilicic, hành động đó biểu thị cho việc dành tặng bàn thắng ghi được cho cô vợ Tina tại quê nhà Slovenia.

Thực tế, Ilicic từng được cảnh báo về sự thay đổi rất bất thường của Tina trong thời gian trở lại đây với việc bị bắt gặp cặp kè với một gã đàn ông lạ hoắc.

Tuy nhiên, tuyển thủ Slovenia đều đã gạt phắt đi và bênh chằm chặp cô vợ mà anh luôn rất tin tưởng. Cũng bởi thế nên Ilicic đã quyết định không báo trước cho Tina trong lần xin phép ông thầy Gasperini để quay về thăm nhà trong thời gian ít ngày hồi cuối tháng 7 vừa qua. Đất như sụt dưới chân Ilicic khi cựu ngôi sao Fiorentina bắt gặp cô vợ mà anh rất tin tưởng đang trên giường trong vòng tay một gã đàn ông lạ hoắc.

"Ilicic là người sống rất tình cảm và luôn hướng về gia đình. Những gì xảy đến quả thực là kinh khủng với Ilicic. Đây chẳng khác nào đòn chí tử giáng vào tinh thần cậu ấy", tờ La Gazzetta dello Sport trích dẫn lời nhận xét từ bạn bè Ilicic. Quá sốc sau màn "cắm sừng" của cô vợ lăng loàn, Ilicic đã rơi vào trạng thái trầm cảm.

Trong tâm trạng chán chường, chẳng thiết tha bất kỳ thứ gì, Ilicic đã thổ lộ ý định mong muốn sớm giã từ sân cỏ. Đây hẳn sẽ là điều rất đáng tiếc với một cầu thủ có được phong độ cao và ổn định như Ilicic trong thời gian qua. Thông qua một số trang mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Instagram, rất nhiều fan của Atalanta đã bày tỏ sự cảm thông, đồng thời gửi lời động viên Ilicic có thêm nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Màn trầm cảm gặp phải của Ilicic khiến nhiều người không khỏi liên tưởng đến những ngôi sao sân cỏ bị chứng trầm cảm hành hạ do nhiều lý do khác nhau. Aaron Lennon, cựu ngôi sao Everton từng phải vào bệnh viện tâm thần điều trị khẩn cấp sau khi có biểu hiện rối loạn hành vi, cử chỉ dẫn đến việc tự gây tai nạn ở đường M602 thuộc khu vực Salford, thành phố Manchester.

Andres Iniesta, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha có dạo đã phải gồng mình chống chọi với căn bệnh trầm cảm sau cái chết bất ngờ của người bạn thân Daniel  Jarque vào năm 2009. Trong khi đó, huyền thoại người Brazil Pele lâm vào cảnh  trầm cảm do bệnh tật đeo bám triền miên do di chứng để lại từ nhiễm trùng đường tiết niệu. Bi kịch hơn cả là trường hợp của thủ thành xấu số người Đức, Robert Enke.

Sau khi tạm biệt vợ con trước khi rời nhà vào ngày định mệnh oan nghiệt 10/1/009, Enke đã tự tước đoạt sinh mạng của chính mình bằng cách lao đầu vào đoàn tàu đang chạy với vận tốc lên tới 160 km/giờ. Cái chết rúng động của Enke về sau được xác định là do trầm cảm bởi sức ép đưa lại từ công việc.

Bảo Quyên
.
.