Sao tennis đua nhau kinh doanh nhà hàng, khách sạn

Thứ Hai, 11/12/2017, 17:19
Không hẹn mà gặp một loạt ngôi sao tennis nổi đình nổi đám như Novak Djokovic, Andy Murray, Rafael Nadal đã đua nhau mở nhà hàng, khách sạn trong thời gian qua. Một mặt mở rộng đế chế kinh doanh, mặt khác đây được coi là bước đệm để chuẩn bị cho cuộc sống không tennis sau này của những tay vợt cự phách…

Trở thành thương binh một cách bất đắc dĩ vì chấn thương đeo đẳng, cựu tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic xem ra lại bận rộn hơn. Sự lạ ấy hóa ra có căn nguyên của nó. Bên cạnh việc áp dụng đủ loại liệu trình khác nhau trong quá trình dưỡng thương, tay vợt nổi tiếng người Serbia đang bận bịu "tối tăm mặt mũi" với việc mở một nhà hàng bề thế tại quê nhà Serbia.

Điểm nhấn đáng chú ý từ nhà hàng mới khai trương của Djokovic là phong cách bài trí khác lạ, độc đáo. Ngoài ra, những món ăn cũng như đồ uống cho nhà hàng đã được lựa chọn rất kỹ càng nhằm đem lại sự hài lòng với bất kỳ thực khách nào dù khó tính nhất qua mỗi lần đặt chân tới đây.

Novak Djokovic hiện là chủ chuỗi nhà hàng bề thế.

Bởi vậy, dù chỉ mới đi vào hoạt động không lâu song nhà hàng của Djokovic đã thu hút một lượng lớn thực khách tìm đến. Bên cạnh đó, nhà hàng của tay vợt nổi tiếng trong làng banh nỉ thế giới còn ghi điểm trong con mắt người hâm mộ qua hoạt động phục vụ món ăn miễn phí cho những người vô gia cư địa phương.

Thực tế, nhà hàng mới khai trương nêu trên chỉ là một trong ba nhà hàng thuộc quyền sở hữu của tay vợt có lối chơi mạnh mẽ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn cộng thêm khả năng di chuyển cực tốt.

Hồi tháng 4-2016, "Nole" (biệt danh của Djokovic) và cô vợ xinh đẹp Jelena đã hân hoan mở nhà hàng có tên Eqvita tại Monaco. Ấn tượng từ nhà hàng Eqvita là tạo cảm giác khá gần gũi với thiên nhiên cho thực khách bởi màu xanh của cỏ cây hoa lá từ số chậu hoa hay chậu cây được bố trí, sắp đặt khéo léo, hợp lý. Sự thú vị từ nhà hàng Eqvita còn đến từ việc có thực đơn rất phong phú về những món ăn chay có lợi cho sức khỏe.

Cùng với đó, Djokovic đã mở một nhà hàng với tên gọi Novak tại Belgrade ở quê nhà Serbia trong năm 2009. Dù nắm trong tay chuỗi 3 nhà hàng bề thế song tay vợt từng 12 lần giành chức vô địch Grand Slam vẫn nhăm nhe tìm kiếm đối tác với ý định mở thêm một nhà hàng nữa trong tương lai không xa. "Với Djokovic, kinh doanh cũng giống như thi đấu tennis", nguồn tin thân cận của Djokovic chia sẻ trên tờ nhật báo thể thao Sportski Zurnal (Serbia), "Một khi đã đề ra mục tiêu, anh ấy chắc chắn sẽ làm tất cả những gì trong khả năng nhằm đạt bằng được".

Ngoài cái mác ông chủ chuỗi nhà hàng gắn lên người, Djokovic còn khiến báo giới tốn khá nhiều giấy mực khi lấn sân thương trường bằng màn kinh doanh… sữa lừa. Có lẽ khối người hẳn ngơ ngác trông thấy bởi chẳng thể nào cắt nghĩa nổi Djokovic làm gì từ sữa lừa. Thực chất, đây là kế hoạch được Djokovic và ê kíp cộng sự thân tín tính toán rất kỹ lưỡng.

Cụ thể, số sữa lừa từ trang trại Zasavica nằm cách thủ đô Belgrade khoảng 80 km về phía Tây sẽ được dùng để chế biến loại pho mát thượng hạng, có hương vị độc đáo. Nên biết, trang trại Zasavica được Djokovic đầu tư khá nhiều tiền bạc cũng như trang thiết bị phục vụ cho quy trình sản xuất khép kín.

Ước tính loại pho mát từ sữa lừa có giá bán trên thị trường vào khoảng 1.400 USD/kg. Ngoài pho mát, trang trại Zasavica còn sản xuất những sản phẩm phụ khác như xà phòng, sữa đóng chai từ sữa lừa. Với ý tưởng kinh doanh đầy ăm ắp, Djokovic hứa hẹn sẽ còn những bước tiến xa hơn nữa trong chốn thương trường.

Tương tự như Djokovic, tay vợt nổi tiếng người Tây Ban Nha, Rafael Nadal đã nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ nhiều người khi có màn lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh một cách ngoạn mục.

Nhà hàng quy mô lớn có tên gọi Tatel tại khu nghỉ mát Miami (Mỹ) đang là điểm đến quen thuộc không chỉ với người dân địa phương mà còn với cả những du khách mỗi khi dừng chân ở đây. Thông qua những món ăn trứ danh của Tây Ban Nha được chế biến cầu kỳ bởi những đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, Tatel đã đem tới cho thực khách một trải nghiệm cực kỳ thú vị về ẩm thực.

Không hài lòng với những gì đã có, Nadal còn dồn sức cho kế hoạch dài hơi để đưa Tatel thành chuỗi nhà hàng đẳng cấp thế giới nằm ở một số thành phố lớn như London (Anh), Barcelona (Tây Ban Nha)… trong tương lai không xa. Nhắc tới Nadal không thể không nhắc đến việc tay vợt này còn góp vốn vào một loạt dự án bất động sản tại quê nhà Tây Ban Nha. Đồng thời, Nadal đã cho cho mở trường dạy quần vợt ở một số địa điểm khác nhau nằm rải rác tại Tây Ban Nha và Ấn Độ.

Danh sách sao tennis mở rộng đế chế kinh doanh còn phải kể đến tay vợt người Anh, Andy Murray. Khác hẳn với hai đồng nghiệp: Rafael Nadal và Novak Djokovic, Murray lại chăm chăm đầu tư vào kinh doanh khách sạn. Dưới sự tư vấn từ đội ngũ chuyên gia, Murray đã chi ra 1,8 triệu bảng để mua lại khách sạn Cromlix House  tại Dunblane (Stirlingshire, Scotland).

Tiếp đó, Murray mạnh tay "đại tu" khách sạn Cromlix House, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ tại đây. Thú vị ở chỗ các phòng trong khách sạn được đặt tên theo tên những nhân vật nổi tiếng người Scotland như Sir Arthur Conan Doyle, Sir Sean Connery hay Sir Alex Ferguson…

Công sức mà Murray được bù đắp xứng đáng khi Cromlix House từng 2 lần được bình chọn là khách sạn sang trọng nhất Scotland. Hơn thế nữa, khách sạn Cromlix House luôn trong tình trạng "cháy phòng" bởi cung nhiều hơn cầu. Tiếp nối thành công từ việc kinh doanh khách sạn, Murray đã  đầu tư vào một số công ty khởi nghiệp tại Anh như WeSwap và Perkbox nhằm đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh.

Bảo Quyên
.
.