Sao thể thao với sở thích thú cưng dị thường

Thứ Sáu, 15/12/2017, 11:40
Thay vì những thú cưng vốn quá quen thuộc như chó, mèo hay ngựa, cánh sao thể thao giờ đây đang đổ xô vào nuôi thú cưng thuộc dạng khác lạ, dị thường. Qua đây, họ dường như muốn thể hiện đẳng cấp và cả sự chịu chơi về sở thích nuôi thú cưng kiểu này…

Ngay trong lần đặt chân mới đây tới Thủ đô Moscow của Nga, võ sỹ quyền Anh nổi tiếng người Mỹ, Floyd Mayweather đã khiến nhiều người tá hỏa khi khoe hình ảnh chụp cùng một chú hổ khá lớn với bộ lông trắng muốt trên trang mạng xã hội Instagram.

Louis Delmas nuôi cá sấu suốt một thời gian dài.

Không hề sợ hãi gì,tay võ sỹ với biệt danh "Độc cô cầu bại" thậm chí còn vui đùa với chúa sơn lâm trước ống kính. Theo tìm hiểu, chủ nhân của chú hổ với Mayweather vốn dĩ có mối quan hệ thân thiết với nhau. Đặc biệt, cả hai còn cùng có sở thích nuôi hổ trong nhà để tiêu khiển.

Nói rõ thêm, Mayweather trước đó đã từng nhận món quà  bất ngờ  là một… "ông Ba Mươi" trong dịp Giáng sinh năm 2015 từ một chiến hữu tại Nga. Thoạt đầu, Mayweather tỏ ra khá lúng túng bởi chẳng biết phải làm gì với chú hổ được gửi tặng cho mình. Dẫu vậy, tay đấm từng có thành tích ấn tượng 50 trận bất bại trong sự nghiệp thi đấu đã quyết định nuôi chú hổ.

Theo lời chia sẻ từ nguồn tin thân cận của Mayweather, việc nuôi hổ có thể coi là hình thức thể hiện hết sự mạnh mẽ của tay đấm lừng danh người Mỹ. Một Mayweather oai hùng trong chốn võ đài đương nhiên phải có thú cưng tương xứng, chẳng hạn như chúa sơn lâm.

Không riêng Mayweather mà một tay đấm lừng danh khác trong làng quyền Anh thế giới là Mike Tyson cũng đã rước hổ về nhà làm thú cưng. Cùng lúc, tay đấm có biệt danh "Võ sỹ thép" đã bỏ tiền ra mua 3 chú hổ Bengal với số tiền lên đến 171.000 bảng. Nghề chơi quả lắm công phu.

Ngoài khoản tiền ban đầu bỏ ra khá lớn, màn nuôi hổ làm thú cưng tiếp đó còn "ngốn" của Tyson khá nhiều tiền bạc cho những vấn đề phát sinh chẳng hạn như thuê người dắt hổ đi dạo trong khuôn viên tại biệt thự tráng lệ hàng ngày. Đổi lạ,i Tyson luôn là tâm điểm chú ý mỗi khi xuất hiện trước công chúng với chú hổ oai phong, lừng lững bên cạnh mình.

Cùng chung sở thích nuôi thú dữ còn phải nhắc đến ngôi sao môn bóng bầu dục người Mỹ, Louis Delmas. Hẳn khối người sẽ có cảm giác "thót tim" nếu chứng kiến chú cá sấu dài gần 2 mét được Delmas nuôi tại nhà. Đành rằng Delmas tỏ ra rất đam mê song rốt cuộc vận động viên này đã không thể theo đuổi thú chơi rợn người này đến cùng. Lý do bởi Mojo, tên chú cá sấu thú cưng ngày càng phát triển với kích cỡ quá khổ. Đương nhiên, Delmas chẳng thể ôm ấp vuốt ve chú cá sấu được anh nuôi trong một thời gian khá dài trước đó.

Một điều nữa đáng nhắc đến là Delmas vấp phải sự phản đối dữ dội từ hàng xóm sống xung quanh vì lo ngại nguy cơ mất an toàn một khi chú cá sấu Mojo bò ra ngoài. Tới ngay cả một số chiến hữu thuộc dạng thân thiết của Delmas có dạo không dám mò tới nhà Delmas để tụ tập đập phá vui vẻ như trước kia. Dù không nói ra nhưng bất kỳ ai đều thừa hiểu chiến hữu của Delmas chỉ cần nghĩ tới hàm răng chết chóc của Mojo là đủ rùng mình rồi.

Tương tự như Louis Delmas, vận động viên bóng rổ Gilbert Arenas đã gây ồn ào vì thú cưng thuộc dạng dị thường của mình. Nuôi chó, mèo hay ngựa xem ra quá xoàng xĩnh với Gilbert, bởi vậy tay vận động viên người Mỹ đã quyết định nuôi… cá mập. Đây quả thực là thú chơi vô cùng tốn kém và tất nhiên không dành cho những ai yếu tim.

Đầu tiên phải nhắc đến chuyện Gilbert kỳ công mới đem được "sát thủ đại dương" về bể kính trong nhà. Cùng với chất liệu đặc biệt nhằm đảm bảo tính an toàn, nước dùng trong bể là nước biển được vận chuyển và xử lý qua hệ thống máy lọc chuyên dụng. Vẫn chưa hết, chỉ tính riêng tiền mua thức ăn cho cá mập đã "ngốn" của Gilbert không dưới 5.000 bảng/tháng. Đấy còn là chưa kể đến tiền lương chi trả cho đội ngũ nhân viên chăm sóc bầy cá mập.

So với Gilbert, tiền vệ kỳ cựu Stephen Ireland chẳng hề chịu kém cạnh trong khoản chạy đua nuôi cá mập tại tư dinh. Cụ thể, tiền vệ tấn công hiện đang thi đấu cho CLB Stoke tại Premier League (giải Ngoại hạng Anh) đã thuê người xây bể kính loại ngoại cỡ chìm sâu dưới sàn của khu bếp tại tư dinh để "dọn ổ" sẵn cho cá mập được mua về. Theo thiết kế, phần mặt trên sẽ được lắp kính cường lực trong suốt để giúp cho Ireland vừa đi lại thoải mái vừa thỏa thích ngắm cá mập bơi tung tăng phía dưới.

Hiềm một nỗi, chỉ vì màn hăm hở đem cá mập về nhà nuôi mà ngôi sao người Cộng hòa Ireland và cô vợ Jesscia đã to tiếng xích mích với nhau. Thấy bảo nàng WAGs Jesscia đã phát hoảng trước cảnh tượng mình đứng lúi húi nấu nướng trên đám cá mập bơi ngay phía dưới với hàm răng nhọn hoắt, trắng toát.

Danh sách thú cưng siêu dị của cánh vận động viên thể thao có thể kể thêm chú lạc đà ngộ nghĩnh được ngôi sao tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), Carmelo Anthony nuôi tại nhà. Ngoài ra, vận động viên bóng bầu dục Colin Kaepernick đã nuôi rùa hay ngôi sao môn bóng chày Jose Canseco lại nuôi dê.

Còn với Mario Balotelli, tiền đạo người Italia lại nuôi lợn trong nhà. Dù khá mất vệ sinh nhưng "Siêu Mario" (biệt danh của Balotelli) vẫn rất quyết tâm nuôi lợn làm thú cưng vì tin rằng nó sẽ mang đến cho anh may mắn cả trong chốn cầu trường cũng như cuộc sống thường ngày. Đủ thấy màn nuôi thú cưng dị thường của sao thể thao muôn hình vạn trạng với nhiều điều bất ngờ thú vị ra sao.

Bảo Quyên
.
.