Sự mê tín kỳ lạ của HLV Maurizio Sarri

Thứ Sáu, 08/03/2019, 11:18
Ngồi vào ghế nóng tại CLB Chelsea kể từ đầu mùa giải tới nay, HLV người Italy, Maurizio Sarri ngày càng thể hiện sự mê tín kỳ cục của mình. Qua đây, Sarri đã tự biến mình thành chúa mê tín trong giới cầm quân tại giải đấu sôi động như Premier League…


Chưa hết nguôi ngoai sau thất bại khó tiêu hóa trước kình địch Man City từ trận chung kết Cúp liên đoàn Anh mùa giải 2018-2019 diễn ra vừa qua trên sân vận động Wembley, số đông fan của Chelsea lại càng ngao ngán ra mặt qua những thông tin đăng tải trên tờ nhật báo Daily Mail về thói mê tín khó đỡ của ông thầy Sarri. 

Thay vì cùng cộng sự tập trung vào việc bài binh bố trận để đương đầu với đội bóng thành Manchester, Sarri lại chăm chăm vào tìm bằng được một khách sạn khác cho The Blues (biệt danh của Chelsea) trước giờ bóng lăn. Vì lẽ gì mà chiến lược gia người Italy lại để tâm quá mức cần thiết vào một vấn đề ngoài chuyên môn đến như vậy? Câu hỏi mà nhiều fan cuồng nhiệt của Chelsea đặt ra đã nhanh chóng có lời giải đáp một cách thỏa đáng. Hóa ra, vị HLV thuộc dạng nghiện thuốc lá nặng quyết đổi bằng được khách sạn là để cầu may.

Thông thường, với bất kỳ trận đấu nào đó diễn ra trên sân Wembley, các cầu thủ Chelsea luôn được bố trí chỗ ở cố định là khách sạn Landmark ở khu vực Marylebone, London. Đi vào hoạt động từ năm 1899, khách sạn Landmark là một trong số những khách sạn lâu đời và sang trọng bậc nhất tại London. Theo chia sẻ từ một số cầu thủ Chelsea, đây là chỗ đóng quân quá đỗi hoàn hảo và không có bất kỳ chi tiết nhỏ nhặt nào có thể đem ra chê trách. 

Lạ ở chỗ dù được sắp xếp chỗ ở tiện nghi, thoải mái và sang trọng như vậy nhưng ông thầy Sarri vẫn lớn tiếng đòi phải đổi khách sạn. Nực cười hơn nữa, vị HLV này còn đưa ra ‘lý sự cùn”, đại ý là Chelsea gặp thất bại trước Tottenham trong trận bán kết lượt đi Cúp liên đoàn Anh mùa giải 2018-2019 hôm 9-1 vừa qua (Chelsea thua 0-1) trên sân Wembley là bởi trú chân tại khách sạn Landmark. Đồng thời, nếu muốn gặp may mắn, cách tốt nhất hơn cả cho Chelsea là hãy đổi sang ở khách sạn khác.

Vấp phải sự phản ứng dữ dội từ Sarri, ban lãnh đạo Chelsea đành chịu xuống nước khi cho người tức tốc tìm khách sạn khác. Không sang trọng bằng khách sạn Landmark nhưng nhờ có lợi thế khá tiện lợi cho việc di chuyển tới sân vận động Wembley bởi vậy khách sạn Park Plaza nằm gần đại lộ Hanger đã được chọn thay cho khách sạn Landmark. Chỉ khổ cho số cầu thủ kiêm triệu phú của Chelsea lại phải lếch thếch xách đồ đạc di chuyển từ khách sạn Landmark sang khách sạn Park Plaza để trú chân.

Không chỉ đòi đổi bằng được khách sạn, thói mê tín kỳ cục của Sarri còn tiếp tục thể hiện một cách rõ nét với những hành động trong suốt thời gian diễn ra trận đấu giữa Chelsea và Man City. Cụ thể, Sarri nhất quyết không chịu bước qua vạch kẻ biên kể cả trong giờ nghỉ giải lao trước khi đá hiệp phụ với hy vọng không gặp xui xẻo.

Chỉ có điều mọi tính toán của Sarri rốt cuộc lại đổ bể theo cách chẳng ai ngờ đến. Sau 120 phút thi đấu, Chelsea đã để thua Man City sau loạt đá luân lưu may rủi. Tệ hại hơn nữa, Sarri còn bị một phen muối mặt khi thủ thành Kepa Arrizabalaga bật lại trong việc không chịu rời sân để nhường chỗ cho Willy Caballero theo lệnh thay người của HLV người Italy. Đúng là nhân tính chẳng bằng trời tính.

Ngoài hai chi tiết được đề cập ở trên, HLV Sarri đã tự biến mình thành chúa mê tín trong số những HLV của các CLB góp mặt tại Premier League qua những chiêu trò khác. Đơn cử ở đây là vị HLV 60 tuổi từng ra lệnh cho học trò sơn đen kịt giày đấu với hy vọng may mắn. Màu đen được coi là màu phong thủy đối với cựu HLV của CLB Napoli. Thế mới có chuyện Sarri luôn diện những bộ đồ màu đen trong ngày đội nhà thi đấu. Nghe nói thói quen này được Sarri duy trì từ hồi còn dẫn dắt CLB cũ Pescara tại quê nhà Italy trong năm 2005. 

Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, Pescara đã có một chuỗi trận thắng liên tiếp khi Sarri mặc đồ đen. Đặc biệt, Sarri không bao giờ diện vest mỗi khi ra sân chỉ đạo nhằm tránh xui xẻo. Nhắc tới Sarri không thể không nhắc tới những hành động cầu may khác người như đâm vào xe của học trò trong bãi đậu xe của đội bóng để có được may mắn. Cùng với đó, Sarri luôn đi theo một lộ trình quen thuộc đến sân bóng và đặt chân trái trước chân phải khi tiến vào đường hầm để ra sân cùng học trò.

Cùng hội HLV mê tín với Sarri      tại giải đấu cao nhất ở xứ sương mù còn có HLV Pep Guardiola của Man City và HLV Unai Emery của Arsenal. Với Pep Guardiola, ông chỉ mang duy nhất một đôi giày thể thao mang thương hiệu Johan Cruyff trong chuỗi 18 trận thắng liên tiếp của Man City tại Premier League mùa giải 2017-2018. Bên cạnh đó, Pep luôn ôm lấy cộng sự Manuel Estiarte trong phòng thay đồ trước mỗi trận đấu của đội bóng thành Manchester để cầu may. Đặc biệt, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn đặt bức tượng của huyền thoại Johan Cruyff trên bàn làm việc với niềm tin mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Tương tự như vậy, HLV Unai Emery cũng gây sự chú ý đặc biệt qua thông tin hé mở về thói mê tín. Nếu để ý kỹ có thể dễ dàng nhận ra Emery luôn đeo một mảnh vải đỏ trên tay áo để lấy may.

Thế mới thấy, thói mê tín của những HLV tại giải đấu sôi động nhất hành tinh như Premier League cũng muôn hình vạn trạng với những điều bất ngờ đến khó tin. Đó cũng là một sự thú vị đem lại cho đông đảo người hâm mộ từ đời sống bóng đá tại Premier League nói riêng và đời sống bóng đá thế giới nói chung.

Bảo Quyên
.
.